Thứ 4, 17/04/2024, 00:57[GMT+7]

Kích cầu tiêu dùng mặt hàng mùa nắng nóng

Thứ 2, 12/04/2021 | 08:32:39
1,881 lượt xem
Trước mùa nắng nóng, các siêu thị, trung tâm điện máy, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng đáp ứng nhu cầu “giải nhiệt” của người dân.

Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Như thường lệ, vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, điện lạnh như máy xay sinh tố, quạt gió, quạt hơi nước, máy phun sương, tủ lạnh, điều hòa... của người dân tăng cao. Nắm bắt cơ hội này, các nhà sản xuất cũng như các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường. Ông Lê Thành Chung, Phó Giám đốc Công ty TNHH VHC chi nhánh Thái Bình, Giám đốc siêu thị điện máy HC (thành phố Thái Bình) cho biết: Từ cuối tháng 3, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch kinh doanh để đặt nguồn hàng với tổng kho của Công ty và các nhà sản xuất. Dự kiến, trong đợt này siêu thị sẽ nhập về khoảng 60 tỷ đồng tiền hàng, trong đó hơn 50% hàng hóa phục vụ thị trường mùa nắng nóng.

Không riêng siêu thị điện máy HC, nhiều siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh thiết bị điện tử, điện lạnh trên địa bàn tỉnh cũng chủ động đặt hàng và nhập về nhiều thiết bị làm mát không khí. Với xu hướng tiêu dùng các thiết bị tiết kiệm điện, hiệu suất cao của người dân, năm nay, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ưu tiên cung ứng các mặt hàng như điều hòa sử dụng công nghệ Inverter, quạt làm mát bằng gió kết hợp hơi nước của các hãng sản xuất uy tín. Cùng với chuẩn bị đủ nguồn hàng, các đơn vị kinh doanh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn (giảm giá từ 10 - 49%, tặng phiếu mua hàng).

Ông Nguyễn Quốc Việt, quản lý ngành hàng của MediaMart Thái Bình cho biết: Để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi thực hiện chính sách khuyến mãi “giảm giá sốc” vào cuối tuần. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng quà khi tới hệ thống siêu thị, cửa hàng của MediaMart tham quan, mua sắm các mặt hàng mùa nắng nóng như máy xay sinh tố, quạt điện, điều hòa, tủ lạnh. Nhìn chung, giá cả thiết bị điện tử, điện lạnh không có biến động và được giảm giá nên thời điểm này người tiêu dùng đã bắt đầu mua sắm.

Ngoài chính sách giảm giá, với mong muốn kích thích, thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng mùa nắng nóng ngay từ bây giờ, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh thực hiện chính sách giao hàng tại nhà, miễn phí công lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng. Nhiều siêu thị, cửa hàng còn đẩy mạnh dịch vụ tư vấn tiêu dùng, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, giao dịch mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt, trả góp lãi suất ưu đãi. Thương mại điện tử được xem là giải pháp kinh doanh hiệu quả của các siêu thị, cửa hàng hiện nay, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và người tiêu dùng ít có thời gian đi mua sắm trực tiếp.

Với hàng loạt chính sách kích cầu tiêu dùng, thị trường mặt hàng mùa nắng nóng đang dần sôi động trước khi mùa hè đến. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, đối với mặt hàng phục vụ mùa nắng nóng, người dân nên tính toán kế hoạch chi tiêu để mua sắm sớm bởi bên cạnh những khuyến mãi hấp dẫn của đơn vị kinh doanh còn được hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đặc biệt, tránh tình trạng đến khi bước vào mùa nắng nóng người dân mới tập trung đi mua dễ xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hàng hóa dẫn tới nguy cơ tăng giá cục bộ. Trước khi đi mua sắm, người tiêu dùng nên tham khảo về giá cả, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế để tránh lãng phí tiền bạc. Nên đến những nơi kinh doanh có uy tín, mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và lấy hóa đơn chứng từ để làm căn cứ pháp lý giải quyết khi xảy ra tranh chấp hoặc bảo hành sản phẩm nếu bị lỗi, hỏng do nhà sản xuất.

Khắc Duẩn