Thứ 6, 29/03/2024, 12:44[GMT+7]

Lần đầu tiên đón tàu container trực tiếp đi từ bờ Tây nước Mỹ

Thứ 3, 13/04/2021 | 21:07:53
1,396 lượt xem
Sáng 13/4, Công ty liên doanh Dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn-SSA (cảng SSIT) vừa đón thành công tàu MP THE BELICHICK, tuyến dịch vụ container trực tiếp đi từ bờ Tây nước Mỹ của hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).

Tàu MP THE BELICHICK cập cảng SSIT. Ảnh: Báo Giao thông

Đây là một trong những doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu thế giới về dịch vụ vận chuyển và logistics có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.

Tuyến dịch vụ mới Sentosa là tuyến riêng biệt của hãng tàu MSC nhằm kết nối Đông Nam Á với thị trường Tây Nam Thái Bình Dương, giúp đẩy mạnh thương mại các nước giữa hai khu vực.

Hải trình của dịch vụ Sentosa là: Singapore-Tanjung Pelepas-Laem Chabang-Vũng Tàu-Long Beach-Shanghai-Ningbo-Xiamen-Singapore.

Hiện tại, hằng tuần, cảng SSIT đang đón 2 tuyến dịch vụ đi Mỹ và một vài chuyến tàu nội Á thực hiện việc giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với các nước trong khu vực châu Á.

Trước tình hình nhu cầu hàng đi Mỹ tăng cao, hãng tàu MSC đã đưa tuyến dịch vụ mới Sentosa khai thác tại cảng SSIT để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng xuất khẩu đi Mỹ tăng cao.

Ông Robert Hildebrand, Tổng Giám đốc cảng SSIT cho biết, cảng luôn đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC và ông Boris Cohen-Tổng Giám đốc hãng tàu MSC, khi đưa tuyến dịch vụ container mới vào làm hàng tại cảng.

Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cảng SSIT là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép-Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Cảng có diện tích 60 ha và 600 m cầu cảng.

SSIT được xây dựng để khai thác tàu container cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 m bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

Theo baochinhphu.vn