Giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị tác động của dịch Covid-19
Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra công tơ đo điện của khách hàng.
Cụ thể việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện như thế nào, phóng viên Báo Thái Bình phỏng vấn ông Lê Bá Quyến, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình.
Phóng viên: Trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trên mọi lĩnh vực, ngành điện có những biện pháp gì để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, thưa ông?
Ông Lê Bá Quyến: Nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương đề nghị giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng lần 3 để cùng với nhân dân và doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng trong 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Trong đó, giảm giá bán điện áp dụng đối với các khách hàng sử dụng điện là các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch năm 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan, hiện đang áp dụng giá bán lẻ điện cho kinh doanh sẽ bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20/3/2019 của Bộ Công Thương. Giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí, mua điện từ Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty và các đơn vị bán lẻ điện. Mức giảm tiền điện như sau: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Không hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 thu phí cách ly y tế tập trung được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 8/2/2021 về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.
Phóng viên: Công ty Điện lực Thái Bình sẽ triển khai như thế nào để gói hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 tới khách hàng một cách nhanh nhất, thưa ông?
Ông Lê Bá Quyến: Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình có 725.358 khách hàng, trong đó 72.889 khách hàng sử dụng điện sản xuất, 652.449 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Trước đó, trong 2 đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện giảm giá, hỗ trợ 168,1 tỷ đồng cho khách hàng theo quy định. Để tiếp tục triển khai kịp thời giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng lần 3, Công ty Điện lực Thái Bình chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tổ chức triển khai việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm chặt chẽ về tính pháp lý. Bố trí bộ phận giao dịch khách hàng nắm chắc nghiệp vụ để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các thắc mắc của khách hàng, không để xảy ra các sai sót, cũng như gây nên sự phản ứng không cần thiết của khách hàng. Khi tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, điện lực các huyện, thành phố phải kịp thời kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng thỏa đáng trong vòng 24 giờ. Chủ động tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của địa phương và thông báo chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đến khách hàng nhằm cung cấp hồ sơ kịp thời để được hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện. Triển khai tập huấn phương pháp tính toán, nội dung thay đổi giá trên bản thể hiện của hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán và công cụ tính toán hóa đơn tiền điện trực tuyến và các tài liệu hướng dẫn, văn bản chỉ đạo cho các giao dịch viên cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành điện nắm vững để trả lời khách hàng về đợt giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 này.
Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!
Mạnh Thắng
(thực hiện)
Tin cùng chuyên mục
- Các điểm bán hàng Việt tham gia bình ổn thị trường dịp tết 24.01.2025 | 15:24 PM
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
Xem tin theo ngày
-
Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân
- Ra quân tháng thanh niên năm 2025
- Quyết tâm, hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh lần thứ nhất
- Công bố nghị quyết, quyết định thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và công tác cán bộ
- Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để giải quyết công việc phát sinh đột xuất thông qua 5 nghị quyết
- Bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị triển khai cuộc kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình
- Thường trực HĐND tỉnh: Thông qua kết quả thẩm tra một số tờ trình