Thứ 4, 24/07/2024, 12:34[GMT+7]

Quyền của người tiêu dùng và thông điệp 3A

Thứ 3, 15/03/2022 | 15:53:39
1,047 lượt xem
Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội đồng chủ trì và phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương vừa tổ chức lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện chủ đề ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Buổi lễ được diễn ra trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để phù hợp với tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được Bộ Công Thương lựa chọn  là "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" với thông điệp “3A” gồm an toàn lựa chọn, an toàn thanh toán, an toàn sử dụng. Chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường. Đồng thời, đây còn là sự kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh, tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.

Khắc Duẩn