Thứ 3, 23/07/2024, 11:26[GMT+7]

Điện lực Hưng Hà: Giảm “sức nóng” quá tải điện

Thứ 2, 11/07/2022 | 08:07:44
1,413 lượt xem
Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân huyện Hưng Hà tăng cao dẫn đến nguy cơ quá tải lưới điện ở một số khu vực. Để bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, Điện lực Hưng Hà đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng cung ứng điện, vận hành lưới điện an toàn.

Công nhân Điện lực Hưng Hà kiểm tra đường dây bảo đảm cấp điện ổn định cho người dân.

Giữa trưa nắng gay gắt, cán bộ Điện lực Hưng Hà vẫn mải miết kiểm tra, tu sửa máy biến áp tại trạm biến áp thị trấn Hưng Hà. Anh Nguyễn Văn Đăng, cán bộ quản lý kỹ thuật chia sẻ: Thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, theo đó công việc đi kèm với trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành điện lại càng phải nâng lên, bận rộn và vất vả hơn bình thường để chỉnh trang, bảo dưỡng các tuyến đường dây, trạm biến áp... để giảm nguy cơ sự cố lưới điện. Đồng thời, tổ chức trực 24/24 giờ, khi có sự cố điện xảy ra nhanh chóng xử lý để bảo đảm cấp điện ổn định cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Thuần, thị trấn Hưng Hà cho biết: Chúng tôi thường xuyên được tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện nên gia đình tôi luôn có ý thức tắt điện, quạt... trong nhà khi không có nhu cầu sử dụng; dùng điều hòa ở nhiệt độ làm mát vừa phải; lựa chọn các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng; tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện thông thường...

Điện lực Hưng Hà hiện có hơn 98.000 khách hàng, 100% khách hàng đã được số hóa hợp đồng mua bán điện và chuẩn hóa thông tin khách hàng. 6 tháng đầu năm 2022 đã cung cấp 127,401 triệu kWh điện, tăng 6,20%, doanh thu đạt 233,429 tỷ đồng, tăng 6,95% so với cùng kỳ năm 2021; triển khai lắp đặt 11.959 công tơ điện tử có chức năng đo xa, đưa tỷ lệ công tơ bán điện đọc xa lên 60,33% (tăng 14% so với thời điểm 31/12/2021). Hiện các công tơ điện tử đo xa thu thập dữ liệu ổn định bảo đảm cho việc mua bán điện công khai, minh bạch, chính xác. Ông Trần Đức Thiện, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà cho biết: Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn, Điện lực Hưng Hà đang triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung đầu tư nâng cấp 4 đường dây 10kV lên vận hành cấp điện áp 22kV; lắp đặt và đưa vào vận hành 15 trạm biến áp chống quá tải tại các xã, thị trấn để giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện; thực hiện luân chuyển, nâng công suất 26 máy biến áp; cấy trạm biến áp chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng lưới điện 0,4kV khu vực các xã: Điệp Nông, thị trấn Hưng Nhân, Tân Hòa, Minh Tân, Phúc Khánh, Minh Hòa, Tiến Đức, Đông Đô...; thay thế 18,2km cáp vặn xoắn các loại theo phương án sửa chữa thường xuyên để chống quá tải và giảm tổn thất điện năng. Ngoài ra, từ đầu mùa hè, đơn vị đã tăng cường trực, thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của các thiết bị, đường dây để kịp thời ngăn chặn sự cố gây mất điện. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm vẫn còn xảy ra mất điện do quá tải. Vì vậy, kết hợp với mỗi lần đến xử lý sự cố, chúng tôi kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm và các thiết bị điện thật hợp lý, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.

Những nỗ lực và giải pháp mà Điện lực Hưng Hà đã và đang triển khai sẽ giúp giảm bớt “sức nóng” quá tải điện trong mùa hè năm 2022. Qua đó bảo đảm nguồn cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn trong thời điểm nắng nóng.

Cán bộ Điện lực Hưng Hà tổ chức phát quang hành lang lưới điện và xử lý sự cố điện nhanh chóng, kịp thời.

Thanh Thủy