Thứ 7, 27/04/2024, 01:06[GMT+7]

Siêu thị Linh Dương Mart: Kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

Chủ nhật, 04/09/2022 | 22:31:17
9,081 lượt xem
Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc trưng của từng địa phương, chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) có sự phát triển mạnh mẽ. Với mong muốn kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng qua mạng lưới bán lẻ, tại Thái Bình, siêu thị Linh Dương Mart, số 109, đường Bùi Sĩ Tiêm, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) đã mạnh dạn đưa lên kệ hàng trăm sản phẩm OCOP từ khắp các địa phương trên cả nước. Từ đó, góp phần mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị nông sản.

App Bách hóa Việt bán các sản phẩm OCOP của Linh Dương Mart.

Đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị

Là một trong những khách hàng đầu tiên tìm đến siêu thị Linh Dương Mart, chị Đỗ Mai Hương, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Mục đích khi tôi đến siêu thị đó là mua gạo nếp Tan Pỏm Tà Hừa, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Lai Châu bởi gạo rất thơm, dẻo và có vị ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, khi đến đây, tôi rất mừng vì có hàng trăm sản phẩm OCOP từ đồ khô đến đồ tươi. Quan trọng nhất đó là các sản phẩm đều có mã truy suất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, hạn sử dụng rõ ràng và giá thành khá phù hợp, thậm chí nhiều mặt hàng có giá thành còn thấp hơn bên ngoài thị trường. Vì thế, gia đình tôi luôn tìm mua các sản phẩm OCOP để phục vụ bữa ăn của gia đình.

Ông Mai Văn Thế, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Tham quan và mua sắm tại Linh Dương Mart, tôi thấy các mặt hàng khá phong phú, đa dạng, được trưng bày theo từng khu vực để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, giá các mặt hàng được niêm yết công khai, nhân viên sẵn sàng tư vấn, giới thiệu từng sản phẩm. Tôi rất thích trà Nhật Thức (Thái Nguyên), mắm tép chưng thịt (Bắc Ninh) và nước tắm Dao đỏ (Lào Cai).

Nếu như trước đây, các sản phẩm địa phương hầu như chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng trong phạm vi hẹp và tiêu thụ ở mức độ khiêm tốn thì hiện nay, nhiều sản phẩm sau khi được xếp hạng sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng biết đến và dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm OCOP của các vùng, miền lại là vấn đề không đơn giản.

Chị Phạm Thị Thùy Linh, chủ siêu thị Linh Dương Mart cho biết: Sau một thời gian dài tìm hiểu thị trường cũng như lợi ích từ các sản phẩm OCOP, chúng tôi quyết định kết nối các sản phẩm này từ chủ thể sản xuất đến người tiêu dùng tại Thái Bình nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung. Vì vậy, siêu thị của chúng tôi đang bày bán hàng trăm sản phẩm OCOP từ 3 – 5 sao như: Thái Bình có bánh cáy làng Nguyễn, bánh đa Quỳnh Côi, các loại gạo, đậu, đỗ, nước mắm, hải sản; các tỉnh Tây Bắc có các loại gạo nương, thịt sấy, gia vị; các tỉnh Tây Nguyên có các loại hạt, quả sấy; các tỉnh Tây Nam Bộ có các loại đường, bánh kẹo… Một số sản phẩm 5 sao như: cà phê Bích Thao, trà bà cụ Phìn Hồ, mắm tôm Lê Gia... Ngay trong ngày khai trương, siêu thị Linh Dương Mart đã đón hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm. Hiện chúng tôi đang theo dõi việc tiêu thụ và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng để tiếp tục lựa chọn sản phẩm, từng bước trở thành kênh phân phối sản phẩm OCOP lớn trên cả nước.

Nhân viên tư vấn, giới thiệu các sản phẩm OCOP với người tiêu dùng.



Trong ngày khai trương, siêu thị Linh Dương Mart đón hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại siêu thị Linh Dương Mart.

Hướng đến sàn thương mại điện tử

Không chỉ bán lẻ tại siêu thị, Linh Dương Mart đang xây dựng kế hoạch lâu dài để vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ sản phẩm đó là đưa những sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Anh Lê Thế Dương, chủ siêu thị Linh Dương Mart cho biết: Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp chúng tôi giới thiệu, quảng bá và đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP và những sản phẩm đặc sản vùng, miền  đến với người tiêu dùng trong nước. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu, nắm rõ những thông tin về sản phẩm và yên tâm tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, ngoài việc bán hàng qua fanpage với lượt tương tác trên 200.000 người thì chúng tôi đã xây dựng xong phần mềm bán hàng “Bách hóa Việt” thích hợp với nền tảng IOS và Android. Như vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, người tiêu dùng có thể đặt các sản phẩm ở bất kỳ nơi nào. Việc lựa chọn đưa sản phẩm lên phần mềm bán hàng, chốt đơn, đóng hàng và vận chuyển được chúng tôi thực hiện bài bản. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, hạn chế tương tác, mua bán trực tiếp thì kênh bán hàng trên không gian mạng, điện tử sẽ là sự lựa chọn phù hợp để sản phẩm đến tay người tiêu dùng thuận tiện nhất.

Thời gian tới, các sản phẩm OCOP tại siêu thị Linh Dương Mart không chỉ có mặt trên các website giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn mà luôn chú trọng đến việc giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông và tham gia các hội chợ, triển lãm. Từ đó, giúp sản phẩm có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng trong cả nước. Cùng với đó, Linh Dương Mart cũng cam kết đồng hành cùng chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tại Thái Bình để quảng bá, nâng tầm thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

SIÊU THỊ LINH DƯƠNG MART

THỰC PHẨM SẠCH – ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN – HÀNG TIÊU DÙNG

ĐỊA CHỈ: SỐ 109, ĐƯỜNG BÙI SĨ TIÊM,

PHƯỜNG TIỀN PHONG, TP THÁI BÌNH

HOTLINE: 0969.102.699

BÁN HÀNG: Bách hóa Việt

FAGE: Cửa hàng tiện ích Linh Dương