Thứ 7, 27/04/2024, 10:12[GMT+7]

Phở ăn liền Vione: Sản phẩm địa phương, thương hiệu quốc tế

Thứ 5, 22/09/2022 | 06:26:01
2,967 lượt xem
Ngành chế biến nông sản thực phẩm ở Thái Bình mới chỉ phát triển mạnh mấy năm gần đây nhưng đã xuất hiện nhiều sản phẩm và thương hiệu đáng tự hào của người dân quê lúa. Một trong số đó là phở ăn liền của Công ty TNHH Liên Hạnh (cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) với thương hiệu Vione.

Công nhân Công ty TNHH Liên Hạnh định hình bánh phở để đóng gói.

Phở ăn liền Vione được sản xuất từ 100% gạo. Yếu tố tạo nên chất lượng và sự khác biệt của Vione so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường chính từ nguyên liệu. Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Liên Hạnh cho biết: Gạo để chế biến phở của chúng tôi được tuyển chọn từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp. Toàn bộ diện tích cấy lúa để phục vụ chế biến phở được đặt hàng với bà con nông dân của các hợp tác xã trong và ngoài tỉnh gieo trồng bảo đảm đúng chủng loại giống, thực hiện quy trình từ chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh đến thu hoạch, bảo quản theo tiêu chuẩn lúa hữu cơ, sạch, an toàn thực phẩm. Gạo để làm phở là loại gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao, cho sợi phở dai, dòn. Có thể nói, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến lúa gạo, chúng tôi có bí quyết để chọn được loại gạo phù hợp, tốt nhất để làm phở.

Có nguyên liệu tốt lại được chế biến trên dây chuyền hiện đại nên phở ăn liền Vione đạt chất lượng cao. Toàn bộ hệ thống máy móc của Công ty được nhập khẩu, có công nghệ của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Nhà xưởng sản xuất đạt các tiêu chuẩn FSSC châu Âu, tiêu chuẩn Lada Trung Đông và tiêu chuẩn ISO 22000:2018 về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Dây chuyền hiện đại và quy trình sản xuất khép kín giúp sản phẩm phở của Công ty TNHH Liên Hạnh luôn bảo đảm chất lượng cao, đồng đều, an toàn vệ sinh thực phẩm và nhất là sợi phở giữ được hương thơm tự nhiên của gạo.

Phở ăn liền Vione hiện có hai loại gồm phở bò và phở gà. Công thức chế biến gia vị đặc biệt và độc quyền đã tạo sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Kỹ sư thực phẩm Đào Thị Thu Hồng, Phó Trưởng phòng Công nghệ chất lượng, Công ty TNHH Liên Hạnh chia sẻ: Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm phở ăn liền Vione sẽ cảm nhận được vị ngọt, ngon của sợi phở, nước cốt xương hầm và những hương vị tươi ngon của phở bò, phở gà truyền thống Việt Nam. Có được kết quả đó, đội ngũ chuyên gia của Công ty đã dày công nghiên cứu, phân tích món phở cổ truyền của dân tộc để ra được công thức chế biến gia vị đặc sắc của Vione.

Sợi phở được chế biến hoàn toàn tự động bằng máy móc hiện đại công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu gạo, phở ăn liền Vione là sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng bởi không chứa chất gluten (một protein có thể gây dị ứng và nhiều triệu chứng khó chịu ở một số người) thường có trong các loại thực phẩm làm từ lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen. Đây cũng là lý do người tiêu dùng có xu hướng ngày càng sử dụng nhiều sản phẩm chế biến từ gạo như phở ăn liền Vione. Mặc dù mới ra mắt được hơn 1 năm nhưng hiện nay phở ăn liền Vione đã chiếm lĩnh được thị trường 26 tỉnh, thành phố phía Bắc thông qua hệ thống cửa hàng, siêu thị bán lẻ như Winmart, BRGmart, Aone... và xuất khẩu những container hàng đầu tiên đi Nga và Cộng hòa Séc.

Sau khi cùng đoàn công tác của tỉnh xúc tiến thương mại tại một số nước châu Âu (EU), bà Ngô Thị Liên, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) cho biết: Qua khảo sát thị trường và làm việc với một số nhà nhập khẩu của Thụy Điển, Na Uy, chúng tôi thấy họ có nhu cầu cao về bún, phở khô. Sản phẩm phở ăn liền Vione và bún, phở khô của Công ty TNHH Liên Hạnh có chất lượng tốt, truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng, sản lượng sản xuất lớn đủ điều kiện xuất khẩu vào EU. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại các nước EU hỗ trợ Công ty TNHH Liên Hạnh tiếp cận và xuất khẩu sản phẩm vào thị trường giàu tiềm năng này.


Nguyên Thảo