Thứ 4, 24/07/2024, 00:27[GMT+7]

Tháng 4: Giữ ổn định giá mặt hàng thiết yếu

Thứ 6, 12/04/2013 | 16:59:11
676 lượt xem
Theo Cục Quản lý giá, trong tháng 4, hầu hết mặt hàng thiết yếu sẽ giữ giá ổn định hoặc giảm nhẹ so với tháng 3.

Cục Quản lý giá cũng dự báo trong thời gian tới, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ tiếp tục có xu hướng giảm dần do thời tiết ngày càng nắng nóng hơn, nhu cầu tiêu dùng thấp, nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu.

Cục Quản lý giá đã đưa ra những yếu tố tác động lên mặt bằng giá. Trong đó, nguyên nhân chính là do tình hình dịch bệnh trên vật nuôi; khô hạn và xâm ngập mặn đang diễn ra tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Bên cạnh đó, giá một số hàng hóa, dịch vụ có khả năng biến động mang tính mùa vụ do nhu cầu tăng trong các dịp Lễ như Giỗ Tổ, 30/4, 1/5, thời tiết chuyển mùa…

 

Tuy nhiên, trong nhóm các hàng hóa được dự báo sẽ tăng chỉ có mặt hàng đường là sẽ tăng nhẹ, giá sữa đứng ở mức cao, còn lại hầu hết các mặt hàng thiết yếu khác đều có giá cả ổn định hoặc giảm nhẹ trong tháng 4 này.

 

Cục Quản lý giá cũng dự báo trong thời gian tới, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ tiếp tục có xu hướng giảm dần do thời tiết ngày càng nắng nóng hơn, nhu cầu tiêu dùng thấp, nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu. Nhóm mặt hàng vật liệu xây dựng như xi măng, thép cũng ổn định trong tháng này.

Nguồn vtv.vn

  • Từ khóa