Thứ 6, 26/04/2024, 00:33[GMT+7]

Thành phố: Kim ngạch xuất khẩu tăng 22,6%

Thứ 6, 07/10/2022 | 17:19:35
699 lượt xem
Trong điều kiện đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt nên các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu vận dụng lợi thế từ các FTA để ổn định sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu đưa kim ngạch của thành phố Thái Bình tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Dệt may đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Trong ảnh Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần may Xuất nhập khẩu Thái Bình.

9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn thành phố đạt gần 998,3 triệu USD, tăng 22,6% so với cùng kỳ. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là nhóm hàng dệt may, sợi, thủ công mỹ nghệ, chế biến lương thực, thực phẩm. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 662,4 triệu USD, tăng 26,1% so với cùng kỳ. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nhóm hàng tư liệu sản xuất như máy móc, trang thiết bị và hàng tiêu dùng. Qua đó, đóng góp đáng kể vào chuyển đổi cơ cấu kinh tế, góp phần ổn định kinh tế- xã hội như giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo và đóng góp vào ngân sách thành phố.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tháo gỡ cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu; tích cực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu như dệt may, da giày, chế biến lương thực, thực phẩm…

Minh Nguyệt