Thứ 7, 20/04/2024, 06:21[GMT+7]

Cầu nối đưa sản phẩm đến người tiêu dùng

Thứ 3, 08/11/2022 | 09:13:25
3,187 lượt xem
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 diễn ra tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình từ ngày 4 - 11/11. Hội chợ năm nay có nhiều đổi mới giúp các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, phát triển thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tới tham quan, mua sắm.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị Nguyễn Thị Hoài, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cùng gia đình đến hội chợ vừa tham quan giải trí vừa tìm mua một số thực phẩm, đồ gia dụng thiết yếu. Thấy hội chợ năm nay có quy mô lớn, hàng hóa đa dạng và đặc sắc cả gia đình chị không khỏi ngạc nhiên, thích thú. Chị Hoài chia sẻ: Thật bất ngờ với quy mô hội chợ hoành tráng và việc sắp xếp, bày trí gian hàng thật bắt mắt. Hấp dẫn nhất là có rất nhiều gian hàng bán sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trong tỉnh cũng như các tỉnh, thành phố phía Bắc. Tôi rất ưng ý mua được dao của làng rèn An Tiêm (Thái Thụy), sản phẩm bột rau củ quả của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Behena (Vũ Thư), thịt trâu sấy của Lào, cơm cháy Ninh Bình và nem chua Hà Tĩnh.

Cũng như chị Hoài, trong 2 ngày qua, hàng nghìn lượt người dân trong và ngoài tỉnh tới tham quan hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 đều bị hấp dẫn bởi hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý. Hoạt động mua bán tấp nập tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tại hội chợ tiêu thụ sản phẩm thuận lợi. 

Chị Lê Thị Bình, chủ cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Được sự giới thiệu của Sở Công Thương Hà Tĩnh, kỳ hội chợ nông nghiệp nào tại Thái Bình chúng tôi cũng đều đưa hàng hóa đến tham gia. Ở nơi xa đến nhưng chúng tôi rất yên tâm vì công tác an ninh trật tự tại hội chợ luôn được bảo đảm. Năm nay các gian hàng được bố trí rất đẹp thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm. Từ hôm khai mạc hội chợ đến nay, sau 2 ngày chúng tôi bán được hơn 100 triệu đồng tiền hàng, vượt xa dự tính.

Những sản phẩm OCOP giới thiệu tại hội chợ thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm. Trong ảnh: Gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề của huyện Kiến Xương.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ là sự kiện trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Năm nay, hội chợ được tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất ở 20 tỉnh, thành phố phía Bắc tham gia. Hội chợ còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lào và Hiệp hội Đài Loan - Thái Bình. Ngoài các mặt hàng nông sản tươi, nông sản chế biến, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của các làng nghề, nhiều doanh nghiệp còn đưa sản phẩm thiết bị, máy móc, nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông dân, nông thôn như máy cấy, máy bơm nước, dao, dụng cụ làm vườn, đèn năng lượng mặt trời, thiết bị điện thông minh... tới hội chợ. Sự đa dạng chủng loại hàng hóa vừa mang đến cơ hội mua sắm cho người dân khi đến hội chợ vừa mở ra cơ hội giao lưu trao đổi hàng hóa, liên kết, hợp tác sản xuất, tiêu thụ cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh của các địa phương. Đặc biệt, những công nghệ, thành tựu mới trong sản xuất nông nghiệp cũng được triển lãm, giới thiệu tại hội chợ giúp bà con nông dân mở mang tầm nhìn, tiếp thu và tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, bảo quản, chế biến nông sản, thực phẩm góp phần nâng cao giá trị sản xuất, phát triển ngành nông nghiệp bền vững.

Đánh giá về hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 tổ chức tại Thái Bình, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Đây là hội chợ chuyên ngành nông nghiệp có uy tín cấp quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ. Hội chợ là một kênh để các địa phương kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, góp phần phát triển toàn diện, bền vững của nông nghiệp, nông thôn. Chúng tôi tin tưởng đây cũng là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy liên kết xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, du lịch giữa các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Khắc Duẩn