Lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng doanh số nhờ thương mại điện tử
Năm 2018, Công ty TNHH Cà phê Mori khởi nghiệp với cửa hàng kinh doanh cà phê đầu tiên tại khu đô thị Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. “Sinh sau, đẻ muộn” nên doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thị trường cà phê nói chung và các cửa hàng kinh doanh cà phê có tiếng tại Thái Bình nói riêng.
Anh Bùi Việt Nam, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty chia sẻ: Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị từ nông trại tới thành phẩm ly cà phê người tiêu dùng thưởng thức. Đặc biệt, Mori có công thức rang xay và pha chế độc quyền tạo ra nhiều sản phẩm cà phê từ nguyên hạt tới cà phê bột với hương vị và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau phù hợp với khẩu vị của từng thực khách. Tuy nhiên, khi đầu tư ở Thái Bình, chúng tôi gặp khó khăn chính là phần lớn người tiêu dùng chưa am hiểu thế nào là cà phê nguyên chất, cà phê sạch, cà phê chất lượng cao; chủ yếu họ sử dụng cà phê trực tiếp tại cửa hàng, uống cà phê theo trào lưu, chưa biết thưởng thức cà phê ẩm thực. Các yếu tố đó khiến Mori gặp khó trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển thị trường.
Thấy rõ những rào cản đó, Công ty TNHH Cà phê Mori tập trung nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời thiết kế, sắp xếp không gian cửa hàng theo hướng thân thiện, gắn kết với khách hàng. Không chỉ cung cấp các ly cà phê ngon, Công ty bố trí đội ngũ chuyên gia dành thời gian ngồi trò chuyện, tiếp xúc khách hàng để chia sẻ những kiến thức xung quanh câu chuyện chất lượng và cách thưởng thức cà phê đạt sự sảng khoái và tốt cho sức khỏe. Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ như hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ, hội chợ mừng Đảng mừng xuân tại Thái Bình để lan tỏa giá trị, lợi ích của việc sử dụng cà phê đối với sức khỏe con người và quảng bá thương hiệu Mori.
Anh Nguyễn Ngọc Hà, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình cho biết: Trước đây tôi cùng với bạn bè cũng hay đi uống cà phê nhưng thực sự không biết nó ngon ở những điểm gì và có tác dụng như nào đối với sức khỏe. Từ khi biết đến cà phê Mori, chúng tôi được họ tư vấn, chia sẻ nhiều kiến thức nên hiểu hơn về dòng thức uống này, nhất là biết thưởng thức và lựa chọn loại cà phê phù hợp để dùng hàng ngày.
Để tạo đột phá trong kinh doanh, Công ty TNHH Cà phê Mori đẩy mạnh ứng dụng TMĐT vào hoạt động quảng bá và bán hàng. Công ty đã sử dụng triệt để các mạng xã hội và website để giới thiệu về sản phẩm, văn hóa thưởng thức, không gian ẩm thực của Mori và hướng dẫn người tiêu dùng trở thành những chuyên gia pha chế cà phê để có thể sử dụng ngay tại nhà.
Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Bùi Việt Nam cho biết thêm: Nhờ TMĐT mà bước đầu Mori đã xây dựng được một nhóm cộng đồng yêu cà phê, hiểu và thích uống cà phê mỗi ngày. Chúng tôi tăng được lượng khách tới cửa hàng và mua online sản phẩm của Mori nên doanh số bán hàng của Công ty tăng trưởng hơn 30%/năm. Đến nay, Công ty đã thiết lập được chuỗi với 4 cửa hàng trên địa bàn thành phố Thái Bình, lượng khách đạt hơn 700 lượt người/ngày, ngoài ra còn phục vụ gần 200 lượt khách hàng trong tỉnh và các địa phương lân cận như Nam Định, Hưng Yên giao dịch online/ngày.
Đánh giá về hoạt động TMĐT của Công ty TNHH Cà phê Mori, bà Ngô Thị Liên, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) cho biết: Được Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng, đăng ký website quảng bá, bán hàng, sau 1 năm đưa vào hoạt động, Công ty đã phát huy tốt những lợi thế, tạo ra sự bứt phá về lan tỏa thương hiệu, phát triển thị trường và tăng doanh số bán hàng. Đây là một trong những mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả mà chúng tôi lấy làm điểm để nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Nhằm phát triển kinh tế số và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nhất là phát triển TMĐT, thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Khách hàng được tư vấn về cách pha chế, sử dụng cà phê như nào vừa tốt cho sức khỏe, vừa thư thái tinh thần.
Khắc Duẩn
Tin cùng chuyên mục
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
- Khai mạc hội chợ mừng Đảng, mừng Xuân Thái Bình 2024 23.01.2024 | 21:35 PM
Xem tin theo ngày
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
- Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Quốc hội thảo luận về các dự án luật
- Đồng chí Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội thảo luận tại tổ về các dự án luật
- Họp Ban Cán sự đảng UBND tỉnh
- Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Cán sự đảng UBND tỉnh với Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội thảo luận về các dự thảo nghị quyết
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình
- Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của kỳ họp thứ tám