Thứ 7, 27/04/2024, 05:30[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Cấp điện ổn định, an toàn dịp tết và phục vụ đổ ải

Thứ 7, 14/01/2023 | 09:05:15
3,811 lượt xem
Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và các đợt đổ ải vụ xuân năm 2023, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Điện lực Thái Thụy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, bảo đảm việc cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Công nhân Điện lực Thái Thụy kiểm tra bảo dưỡng trạm biến áp.

Năm 2022, Điện lực Thái Thụy chú trọng đầu tư xây dựng phát triển hệ thống lưới điện trên địa bàn. Trong đó, đã đầu tư cải tạo, nâng cấp chuyển lưới 10kV lên vận hành 22kV tổng 12 lộ đường dây; cấy 6 trạm chống quá tải nâng cao chất lượng điện năng bảo đảm cấp điện cho khách hàng; thực hiện sửa chữa lớn lưới điện 3 đường dây trung áp 10kV và 16 trạm biến áp... Nhờ đó từng bước nâng cao năng lực cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống nhân dân và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ổn định cho các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện. Năm 2022, sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trên địa bàn huyện đạt hơn 278,5 triệu kWh, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo dự báo của Điện lực Thái Thụy, nhu cầu sử dụng điện dịp tết Nguyên đán Quý Mão sẽ tăng từ 20 - 30% so với ngày thường do nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, giải trí của người dân và phục vụ bơm nước đổ ải đợt 1 vụ xuân năm 2023. Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, lập phương án tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật và vận hành, không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện; linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện. Đơn vị cũng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, nhất là doanh nghiệp nước ngoài sản xuất các mặt hàng công nghiệp phục vụ xuất khẩu để nắm bắt kế hoạch sản xuất và nhu cầu sử dụng điện; phối hợp với Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện kiểm tra các trạm bơm đầu mối, trạm bơm nội đồng trong toàn huyện, bảo đảm khi nước về 100% các trạm bơm đều hoạt động tốt.

Theo ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Ngay từ đầu tháng 1/2023, đơn vị đã tập trung sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị và hệ thống đường dây tải điện nhằm bảo đảm cấp điện phục vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão và các đợt đổ ải vụ xuân năm 2023. Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường bố trí lãnh đạo, nhân viên trực vận hành 24/24 giờ để kịp thời giải quyết những vấn đề kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, kiểm tra việc thực hiện phương án cấp điện ở từng đơn vị, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị, nhân lực dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để ứng phó với sự cố. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới, từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Ưu tiên cung cấp điện ổn định cho các địa điểm quan trọng như: trụ sở các cơ quan nhà nước, bệnh viện huyện, các nhà máy sản xuất nước sạch sinh hoạt; các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn; các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh hàng hóa phục vụ ngày tết...

Do nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tăng cao trong dịp tết Nguyên đán sắp tới nên rất dễ xảy ra sự cố. Vì vậy, Điện lực Thái Thụy đang tích cực phối hợp với Đài TTTH huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện, nhất là những nguy cơ xảy ra cháy, nổ hoặc làm ảnh hưởng tới đường dây truyền tải, cung cấp điện. Bên cạnh đó, Điện lực Thái Thụy đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; không thả đèn trời hoặc bắn pháo có dây tráng kim loại, thả diều gần đường dây điện; không tụ tập gần trạm điện, cột điện và dưới đường dây điện; khi gặp sự cố về điện người dân cần thông báo cho tổ dịch vụ quản lý điện năng tại địa phương hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769...

Trần Tuấn