Thứ 6, 19/04/2024, 15:13[GMT+7]

Hưng Hà: Tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 08:52:51
3,916 lượt xem
Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đã cận kề. Những ngày này, không khí lao động tại các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Hưng Hà càng sôi động, rộn ràng hơn. Để phục vụ nhu cầu người dân mua sắm tết, nhiều cơ sở tăng tốc sản xuất gắn với đầu tư nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Công nhân Công ty trà AP Phú Hưng đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Từ đầu tháng 12/2022 đến nay, không khí làm việc tại cơ sở sản xuất trà thảo dược Công ty trà AP Phú Hưng, xã Hùng Dũng trở nên tất bật, hối hả hơn. Nếu như trước đây, mỗi tháng Công ty xuất bán từ 8.000 - 10.000 sản phẩm thì những tháng giáp tết Nguyên đán, doanh số xuất bán của Công ty đã tăng gấp đôi. Các công nhân đều tăng ca mỗi ngày để kịp tiến độ đơn hàng. 

Chị Nguyễn Thị Nhâm, công nhân Công ty trà AP Phú Hưng phấn khởi cho biết: Để bảo đảm kịp thời các đơn hàng phục vụ thị trường tết, chúng tôi đã tăng ca thêm 2 tiếng/ngày, máy móc cũng hoạt động hết công suất. Mọi người đều phấn khởi vì sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều người biết đến, nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm. Đây cũng là cơ hội cho Công ty khẳng định thương hiệu và tạo điều kiện cho chúng tôi có việc làm ổn định.

Theo anh Vũ Xuân Duẩn, Giám đốc Công ty sản xuất trà AP Phú Hưng: Từ khi sản phẩm trà cà gai leo của Công ty được xếp hạng OCOP 4 sao, thị trường tiêu thụ đã mở rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước, lượng khách hàng cũng tăng lên đáng kể.  Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận cũng được tăng cao hơn. Đây là tiền đề để Công ty phát triển thêm những dòng sản phẩm mới, chuẩn bị nguồn cung dồi dào phục vụ cho thị trường tết năm nay. Chúng tôi dự kiến xuất bán từ 30.000 - 50.000 sản phẩm. Để đủ lượng hàng tết, chúng tôi đã chuẩn bị từ giữa năm với trọng lượng trên 200 tấn nguyên liệu để sản xuất phục vụ nhu cầu khách hàng. Thời gian tới, tôi và các nhân viên Công ty sẽ nỗ lực làm việc để mang tới người tiêu dùng sản phẩm thơm ngon, chất lượng, an toàn, đồng thời mở rộng nhiều kênh phân phối qua các đại lý, tiếp cận với phương thức bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh tham gia các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu ra nước ngoài.

Đối với Công ty Cơ khí Dệt may xuất khẩu Thanh Chất, vào thời điểm cuối năm, không khí làm việc cũng không kém phần sôi động. Là 1 trong 2 doanh nghiệp đầu tiên của Thái Bình có sản phẩm đủ điều kiện đăng ký tham gia sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, khăn bông Thanh Chất đã khẳng định được thương hiệu đối với khách hàng trong nước và quốc tế. Những ngày này, hơn 100 lao động đang khẩn trương hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu đi thị trường Hàn Quốc. 

Anh Bùi Đức Hợp, quản lý sản xuất Công ty cho biết: Khăn Thanh Chất được làm từ bông 100% cotton. Quy trình sản xuất khăn bông rất tỉ mỉ gồm: nguyên liệu mộc quả sợi được đưa vào khu vực chuẩn bị, sợi được tạo thành các sợi dọc, sợi ngang rồi chuyển sang phân xưởng dệt để tạo thành khăn bông bán thành phẩm và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất bán. Nhờ đó, thương hiệu khăn Thanh Chất đã được khẳng định. Thời điểm tết Nguyên đán, sức tiêu thụ sản phẩm tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường, Công ty phải tuyển thêm công nhân để sản xuất các đơn hàng đã nhận để kịp giao trong tết. Thời gian tới, Công ty tiếp tục cải tiến mẫu mã và chất lượng sản phẩm để có điều kiện thăng hạng, cũng như tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm trên thị trường.

Đến nay, huyện Hưng Hà có 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao trở lên, 6 sản phẩm đăng ký công nhận sản phẩm OCOP trong năm 2022. Các sản phẩm đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Cùng đó, hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hội nghị giao thương liên kết tiêu thụ sản phẩm; ký kết cung ứng sản phẩm hàng hóa của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử trên toàn quốc được các cấp, ngành chú trọng nên các sản phẩm OCOP của Hưng Hà ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán, nhu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm này gia tăng đột biến, đây không chỉ là niềm vui đối với các cơ sở sản xuất mà còn là hiệu ứng tích cực cho tiềm năng phát triển của các sản phẩm OCOP của Hưng Hà trong thời gian tới để xây dựng thương hiệu đặc sản của địa phương.

Công nhân Công ty Cơ khí Dệt may xuất khẩu Thanh Chất lao động sản xuất dịp cuối năm.

Thanh Thủy