Thứ 5, 25/04/2024, 20:31[GMT+7]

Tưng bừng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Thứ 4, 18/01/2023 | 20:51:02
3,035 lượt xem
Hưởng ứng tháng khuyến mại do Bộ Công Thương phát động, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều hình thức bán hàng khuyến mại với mong muốn kích cầu mua sắm của người dân dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hàng hóa nhiều, bày trí bắt mắt và bán hàng giảm giá của các siêu thị đã hấp dẫn người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Những ngày này, hàng hóa phục vụ thị trường tết dồi dào và được các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bày bán đẹp mắt và hấp dẫn. Tại siêu thị Go Thái Bình, các giá kệ luôn đầy ắp sản phẩm và siêu thị cũng tăng diện tích trưng bày, giới thiệu, bán hàng. Các nhóm mặt hàng được siêu thị ưu tiên nhập về nhiều cung cấp cho khách hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nông sản, sản phẩm OCOP và một số mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp tết như bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, mì chính, dầu ăn, nước mắm... 

Bà  Lục Thị Dương, Giám đốc siêu thị Go Thái Bình cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã nhập về kho và trưng bày lên giá kệ gần 300 tỷ đồng tiền hàng. Để thu hút người dân đến tham quan, mua sắm, bên cạnh việc chú trọng sắp xếp hàng hóa khoa học, bắt mắt, thuận tiện mua sắm, chúng tôi thực hiện chương trình bán hàng khuyến mại với 23.000/41.000 mã sản phẩm, biên độ giảm giá từ 2 - 50%. Ngoài ra siêu thị có chương trình Catday giảm giá sốc tới 50% hoặc mua 1 tặng 1 cho khách hàng đối với các mặt hàng gồm bánh chưng, dưa hành, giò, chả... Đặc biệt, chúng tôi còn có chương trình bán hàng giá gốc không lợi nhuận đối với mặt hàng thịt heo tươi. Tổng giá trị khuyến mại mà siêu thị thực hiện trong đợt này ước khoảng 40 tỷ đồng để tri ân khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Go Thái Bình là điểm đến mua sắm dịp tết.

Còn tại trung tâm thương mại Vincom, siêu thị điện máy Xanh, hệ thống siêu thị Mediamart... và các cửa hàng lớn kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình cũng rộn ràng các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong dịp này. Mục tiêu của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh là kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng trong thời kỳ cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Ông Lê Thành Chung, Phó Giám đốc Công ty TNHH VHC chi nhánh Thái Bình, Giám đốc siêu thị điện máy HC cho biết: Trong dịp này, siêu thị tổ chức nhiều chương trình khuyến mại áp dụng cho các sản phẩm thiết bị nghe nhìn, âm thanh, ánh sáng, thiết bị sưởi ấm và đồ gia dụng. Với kỳ vọng sẽ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong dịp tết để bù lại sụt giảm doanh thu do sức tiêu dùng giảm của gần cả năm qua nên chúng tôi thực hiện bán hàng giá ưu đãi lớn.

Sở Công Thương đã vận động nhiều doanh nghiệp bán hàng bình ổn và khuyến mại hấp dẫn phục vụ nhân dân mua sắm tết.

Không riêng địa bàn thành phố Thái Bình, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh tại các huyện cũng tưng bừng hoạt động khuyến mại. Ông Nguyễn Văn Kiểm, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Kiểm Linh (Tiền Hải) cho biết: Song song chính sách ưu đãi giảm giá từ 10 - 30% của các nhà sản xuất, nhà phân phối, chúng tôi cũng có thêm khuyến mại, tặng quà cho khách hàng khi đến mua sắm tại cửa hàng. Bà con nhân dân mua càng nhiều thì càng hưởng nhiều ưu đãi.

Năm 2022, Sở Công Thương đã tiếp nhận, giải quyết 20.931 bộ thủ tục hành chính về khuyến mại của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông báo hoặc đăng ký chương trình khuyến mại. Trong đó chủ yếu các doanh nghiệp tung ra chương trình bán hàng khuyến mại vào dịp cuối năm bằng các hình thức như cung ứng dịch vụ, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá sản phẩm...

 Bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh thời gian qua được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực hiện nền nếp và được Sở Công Thương giám sát chặt chẽ nhằm bảo đảm việc thực hiện khuyến mại đúng quy định của pháp luật, tránh xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong dịp tết, việc có nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh áp dụng các chính sách bán hàng khuyến mại mang đến cơ hội mua sắm giá tốt cho người dân, kích thích lưu thông hàng hóa góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề hộ cá thể trên địa bàn tỉnh.

Khắc Duẩn