Thứ 3, 23/07/2024, 22:29[GMT+7]

Bình Dương: Xuất khẩu tăng nhanh nhất cả nước

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:59:48
789 lượt xem
Theo thống kê của Cục Xuất Nhập khẩu, 4 tháng đầu năm nay, hoạt động xuất khẩu tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng trưởng với kim ngạch đạt gần 40 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Những sản phẩm từ các đơn hàng dệt may đang được các công nhân của công ty may mặc Bình Dương khẩn trương hoàn tất để xuất khẩu đi Nhật, Mỹ, Hàn Quốc... Tính tới thời điểm này, doanh nghiệp đã ký được các hợp đồng sản xuất, xuất khẩu đến hết năm nay với giá trị hơn 50 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ đồng, nâng kim ngạch xuất khẩu cho cả tỉnh đạt tới gần 500 triệu USD, tăng 6,6%  so với cùng kỳ.

 

Ông Lê Hồng Phoa, Giám đốc công ty may mặc Bình Dương cho biết: “Kim ngạch xuất khẩu của công ty trong những năm vừa qua tăng liên tục, bình quân khoảng 20-25%/ năm. Chúng tôi đầu tư thiết bị hiện đại từ châu Âu như Ý, Mỹ, Đức và Nhật... những sản phẩm của chúng tôi tập trung vào thị trường trung cao cấp nên được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ”.

 

Đối với sản phẩm gỗ, kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 13% tổng kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương. Hầu hết các doanh nghiệp gỗ đã ký được đơn hàng xuất khẩu cho thị trường Mỹ và Nhật Bản.

 

Tổng công ty sản xuất XNK Bình Dương đã  ký được cả năm với kim ngạch xuất khẩu tới gần 30 triệu USD, nâng thu nhập bình quân lên hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

 

Ông Trần Văn Quen, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty sản xuất XNK Bình Dương chia sẻ: “Năm 2013, chiến lược của công ty luôn luôn đặt chất lượng của sản phẩm lên cao để các thị trường xuất khẩu có sản phẩm cạnh tranh ở top cao. Như vậy, công ty sẽ phát triển thị trường dễ hơn, phù hợp với nền kinh tế hiện nay”. 

Tăng trưởng xuất khẩu đạt được ở hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực, ở cả khu vực doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Theo đánh giá của tỉnh Bình Dương, kim ngạch xuất khẩu duy trì được mức tăng trưởng cao là do tình hình xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp nhiều thuận lợi từ sự ổn định của tỷ giá USD/VND, lãi suất giảm dần, giá nguyên vật liệu ổn định, đặc biệt là nhu cầu tại các thị trường lớn như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đang dần phục hồi.

Nguồn vtv.vn

  • Từ khóa