Thứ 3, 23/07/2024, 22:29[GMT+7]

Rau quả Việt Nam được phép xuất khẩu trở lại vào EU

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:06:57
702 lượt xem
Chiều 13/5, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, hiện các lô hàng nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam đã được phép xuất khẩu trở lại vào EU sau hơn 1 năm gián đoạn.

Ảnh minh họa

Đây là một tín hiệu mới, tích cực cho bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam,  bởi trước đó, vào năm 2012, hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu rau xanh, rau gia vị và hoa quả sang thị trường EU phải tạm ngừng. Lý do, phía EU phát hiện 3 lô hàng rau quả Việt Namon> có dịch hại, không đảm bảo VSATTP.

 

Trong khi đó, EU đã đưa ra cảnh báo, nếu phát hiện đến 5 lô hàng vi phạm VSATTP thì sẽ ngừng nhập khẩu rau quả Việt Namon>. Do vậy, Bộ NN&PTNT đã buộc các doanh nghiệp tạm ngừng xuất khẩu sang thị trường này để chấn chỉnh lại.

 

Hiện tại, bản thân các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực bố trí lại sản xuất, chọn những mặt hàng ít có nguy cơ hơn để xuất khẩu vào EU như ớt ngọt, mướp đắng, thanh long…, đồng thời chuyển đổi sang mô hình sản xuất công nghệ cao, công nghệ sinh học năng suất cao, đảm bảo tiêu chuẩn “nông sản sạch”.

Nguồn cand.com

 

  • Từ khóa