Thứ 7, 20/04/2024, 21:46[GMT+7]

22 doanh nghiệp Việt Nam có Hộ chiếu logistics thế giới

Thứ 5, 02/03/2023 | 08:17:19
1,545 lượt xem
Chương trình Hộ chiếu logistics thế giới đã bổ sung Việt Nam vào danh sách đầu mối logistics và thương mại trong khu vực và chào đón 22 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ông Abdulla Alsuwaidi, Đại diện WLP chia sẻ về hộ chiếu logistics với doanh nghiệp trong nước. Ảnh: Đ.H

Chiều 1/3 tại TP Hồ Chí Minh, dưới sự chứng kiến của Tiến sĩ Bader Abdulla Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VLA, đoàn công tác của Chương trình Hộ chiếu logistics thế giới WLP và 9 doanh nghiệp đại diện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận triển khai chương trình Hộ chiếu Logistics tại Việt Nam. 

Chương trình WLP hiện làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này và chương trình tùy chỉnh các lợi ích cho các hội viên để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, cung cấp hỗ trợ cho mạng lưới để loại bỏ các rào cản thương mại, mở khóa thương mại đa phương thức, tạo thuận lợi cho hành trình giao dịch tổng thể cho các nhà giao dịch và tạo điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu.

Ông Bader Abdulla Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, "UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2022 đạt 8 tỉ USD. Với việc có nhiều hơn những sáng kiến như chương trình Hộ chiếu logistics thế giới WLP, chúng tôi có thể tin kim ngạch ngày càng tăng thông qua việc nâng cao lợi ích kinh tế và thương mại cho các đối tác ký kết và, từ đó, ngày càng có nhiều đối tác tham gia".

Việt Nam với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, được đánh giá sẽ là Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP. Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nhận định việc thực hiện thành công chương trình WLP tại Việt Nam sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong chương trình này được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường Châu Phi, Châu Mỹ La tinh nơi mà doanh nghiệp trong nước chưa có nhiều quan hệ dịch vụ logistics trực tiếp.

Chương trình WLP là một sáng kiến toàn cầu phục vụ khu vực tư nhân nhằm tạo thuận lợi trong dòng chảy thương mại toàn cầu. Hoạt động dựa trên cơ chế chính sách ưu đãi cho các doanh nhân và nhà giao nhận hàng hóa khi họ giao dịch nhiều hơn qua các đầu mối của WLP.

Theo vtv.vn