Thứ 3, 23/04/2024, 19:03[GMT+7]

Đào tạo kỹ năng quản lý năng lượng cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm

Thứ 2, 08/05/2023 | 15:23:57
1,384 lượt xem
Sáng ngày 8/5, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức khai giảng khóa đào tạo quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại khóa tập huấn.

Khóa tập huấn diễn ra trong 5 ngày từ 8 – 12/5 với các chuyên đề: quản lý năng lượng và hệ thống quản lý năng lượng; hệ thống hơi công nghiệp và giải pháp tiết kiệm năng lượng; hệ thống điều hòa không khí và lạnh công nghiệp; sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện trong hệ thống điện; một số nội dung của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phân tích kinh tế dự án tiết kiệm năng lượng; hệ thống bơm, quạt, khí nén và giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện đối với chiếu sáng. 

Các đại biểu và học viên dự khóa tập huấn.

Bên cạnh học lý thuyết, các học viên được giảng viên hướng dẫn thực hành, áp dụng vào hoạt động quản lý, sử dụng năng lượng tại doanh nghiệp. Đây là những kiến thức quan trọng giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tự xây dựng được mô hình quản lý, tổ chức kiểm toán năng lượng tốt góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm và doanh nghiệp.

          Khắc Duẩn