Thứ 4, 24/07/2024, 16:29[GMT+7]

Hợp tác quốc tế Mozambique coi trọng hợp tác phát triển nông nghiệp với Việt Nam

Thứ 5, 09/09/2010 | 14:12:32
1,831 lượt xem
Thủ tướng Cộng hòa Mozambique, ông Aires Ali: Những thành tựu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong chống nghèo đói sẽ giúp Mozambique học hỏi nhiều kinh nghiệm.

Lúa vẫn là thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Cộng hòa Mozambique, ông Aires Ali đã đến thăm và làm việc với các cán bộ, nhân viên của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Theo Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, trong thời gian qua, Việt Nam đã cử nhiều chuyên gia sang Mozambique giúp thực hiện Dự án Sản xuất lúa gạo. Đồng thời, đã giúp đào tạo gần 40 cán bộ khoa học nông nghiệp cho Mozambique về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp và khuyến nông.

Hiện nay, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Mozambique đang triển khai dự án hợp tác trao đổi nguồn gen, xây dựng mô hình canh tác và đào tạo nguồn nhân lực về khoa học trồng lúa giữa hai nước. Đến nay, đã đưa thử nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng như PC6, P6ĐB, SH2…với năng suất cao hơn đối chứng từ 15%-30%, và bước đầu đã hình thành được kỹ thuật canh tác phù hợp với điều kiện tự nhiện của Mozambique.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Cộng hòa Mozambique Aires Ali cho biết, chính sách của Mozambique trong giai đoạn tới là tập trung chống đói nghèo. Thủ tướng Aires Ali  cho rằng, những thành tựu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong chống nghèo đói sẽ giúp Mozambique học hỏi nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, Chính phủ Mozambique đặc biệt quan tâm tới hợp tác phát triển nông nghiệp với Việt Nam.

Kinhtenongthon.com

  • Từ khóa