Thứ 3, 23/07/2024, 18:27[GMT+7]

4 triệu USD hỗ trợ năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ 3, 09/07/2013 | 18:18:11
675 lượt xem
Sáng 9/7, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khởi động chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ảnh minh họa

Chương trình do Chính phủ Thụy sỹ tài trợ được thực hiện trong 4 năm với tổng kinh phí gần 4 triệu USD.

 

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), mục tiêu chung của chương trình lần này là nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu của DNNVV Việt Nam, qua đó thúc đẩy tăng kim ngạch xuất khẩu và phát triển các ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại trên phạm vi toàn quốc.

 

Mục tiêu này được thực hiện thông qua việc tăng cường năng lực cho ba lĩnh vực, cụ thể là: mạng lưới hỗ trợ thương mại tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam có khả năng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ và vừa; hỗ trợ thành lập Hội đồng xuất khẩu quốc gia; tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại với vai trò dẫn đầu hệ thống xúc tiến thương mại quốc gia.

 

Tại miền Trung, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng được lựa chọn là đầu mối kết nối mạng lưới hỗ trợ vùng. Tại khu vực miền Bắc là Trung tâm xúc tiến thương mại Hải Phòng và miền Namon> là Trung tâm xúc tiến thương mại Cần Thơ.

 

Lễ khởi động sẽ tiếp tục được tổ chức tại Cần Thơ vào ngày 11/7. Ngay sau các buổi lễ khởi động, Ban Quản lý Chương trình sẽ bắt đầu lên kế hoạch và triển khai hoạt động cho năm đầu tiên.

Nguồn chinhphu.vn

  • Từ khóa