Chủ nhật, 28/04/2024, 09:52[GMT+7]

Bảo đảm nguồn cung xăng, dầu dịp tết

Thứ 2, 05/02/2024 | 09:04:50
2,486 lượt xem
Vào dịp tết, nhu cầu sử dụng xăng, dầu của người dân, doanh nghiệp thường tăng cao. Để bảo đảm ổn định thị trường, các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp xăng, dầu đã triển khai nhiều giải pháp.

Kho trung chuyển xăng, dầu của PVOIL dự trữ 6.000m3 đáp ứng nhu cầu thị trường.

Video: 050224-BAO_DAM_NGUON_CUNG_XANG_DAU_DIP_TET.mp4?_t=1707144235

 

Công ty TNHH Thuận Duy (thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương) là doanh nghiệp trong ngành xây dựng chuyên thi công các công trình giao thông và dân dụng. Công ty có hàng chục xe ô tô vận tải và máy xúc, máy cẩu, xe lu, mỗi năm sử dụng lượng lớn xăng, dầu với tổng chi phí khoảng 3 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Công ty cho biết: Giá xăng, dầu biến động tăng đã gây khó khăn cho doanh nghiệp, nếu nguồn cung thiếu hụt hoặc đứt quãng càng khiến doanh nghiệp khó khăn hơn. Đơn vị chúng tôi nhiều năm mua xăng, dầu của Petrolimex tại cửa hàng xăng, dầu thị trấn Kiến Xương. Hiện nay, tôi thấy nguồn cung của cửa hàng vẫn ổn định, nhân viên phục vụ tận tình nên tôi rất yên tâm và tin tưởng thị trường sẽ không bị xáo trộn trong dịp tết này.

Trước thông tin dư luận xăng, dầu sẽ thiếu cục bộ vào dịp trước, trong, sau tết do một số nguồn cung đứt gãy khiến người dân, doanh nghiệp lo lắng, chúng tôi đã gặp gỡ, trao đổi với một số thương nhân phân phối và doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu để tìm hiểu tình hình thực tế. Công ty TNHH MTV Xăng dầu (Petrolimex) Thái Bình có 31 cửa hàng xăng dầu tại 7 huyện và thành phố Thái Bình, chiếm khoảng 40% thị phần xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Công ty khẳng định nguồn cung luôn dồi dào và Petrolimex Thái Bình đã sớm triển khai các giải pháp đáp ứng tốt nhu cầu xăng, dầu của người dân, doanh nghiệp. 

Ông Hoàng Quyết, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Để bảo đảm nguồn cung, chúng tôi đã sớm xây dựng kế hoạch nhập hàng, lưu trữ trên 1.000m3 xăng, dầu tại hệ thống các cửa hàng. Không chỉ đáp ứng nguồn cung, Petrolimex Thái Bình còn đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường. Chúng tôi cam kết bán đúng giá quy định, tăng ca, tăng kíp bán hàng bảo đảm giờ mở cửa đúng thời gian đã đăng ký với Sở Công Thương. Chúng tôi cũng có kế hoạch sẵn sàng cung ứng cho các thương nhân kinh doanh xăng, dầu ngoài hệ thống của Petrolimex nếu bị đứt gãy nguồn cung khi đáp ứng đủ điều kiện.

Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí (PVOIL) Thái Bình - một trong những doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn tỉnh cũng chủ động chuẩn bị nguồn hàng, huy động phương tiên vận chuyển bảo đảm cung cấp xăng, dầu cho 22 cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Công ty còn lưu trữ xăng, dầu tại kho trung chuyển sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp tết. 

Ông Ngô Văn Tuân, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty cho biết: Ngoài dự trữ khoảng 1.000m3 xăng, dầu tại các cửa hàng, đại lý trực thuộc, chúng tôi cũng lưu trữ 6.000m3 tại kho trung chuyển của Công ty. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, chúng tôi huy động nhân lực, điều động xe bồn trực hoạt động 24/24 giờ, kiên quyết không để xảy ra thiếu nguồn khiến các cửa hàng phải đóng cửa.

Trên địa bàn tỉnh có hơn 230 cửa hàng xăng, dầu thuộc 105 doanh nghiệp đã được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng, dầu phân bố tương đối hợp lý về mật độ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Hiện nay, các cửa hàng xăng, dầu đều duy trì mở cửa bán hàng, niêm yết giá công khai và có kế hoạch phục vụ thị trường tết. 

Ông Vũ Đức Tuân, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng, dầu Petrolimex số 14 (thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) cho biết: Chúng tôi đã huy động lực lượng công nhân bán hàng, duy trì thời gian mở cửa từ 5 giờ đến 22 giờ. Cửa hàng sẽ phục vụ bà con đến đêm giao thừa và mở cửa trở lại vào trưa ngày mùng 1 tết. Do làm việc gần như xuyên tết nên cửa hàng sẽ có quà tặng, phong bao mừng tuổi, chuẩn bị đầy đủ đồ ăn để động viên anh chị em công nhân vui vẻ phục vụ nhân dân trong những ngày nghỉ tết.

Nhằm giữ cho hoạt động kinh doanh xăng, dầu ổn định, Sở Công Thương đã có những chỉ đạo cụ thể đối với doanh nghiệp kinh doanh, thương nhân phân phối xăng, dầu. Bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Chúng tôi đã làm việc và có văn bản chỉ đạo cụ thể, yêu cầu các thương nhân phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn tỉnh chủ động có kế hoạch, phương thức cung ứng bảo đảm nguồn hàng, cam kết không găm hàng chờ tăng giá, đồng thời tham gia bán hàng bình ổn thị trường. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh liên quan đến thời gian bán hàng, qua kiểm tra, giám sát, hiện nay các thương nhân, đại lý kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đều đăng ký thời gian bán hàng và cơ bản chấp hành nghiêm giờ mở cửa, đóng cửa theo quy định phục vụ tổ chức, cá nhân có nhu cầu về xăng, dầu.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, giá xăng, dầu tuy có dao động tăng theo sự điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính song hiện nay nguồn cung và hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Nhu cầu tiêu dùng mặt hàng xăng, dầu dịp tết tăng cao đột biến.


Khắc Duẩn