Chủ nhật, 28/04/2024, 03:34[GMT+7]

Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường

Thứ 3, 06/02/2024 | 08:30:11
4,080 lượt xem
Từ cuối tháng 12/2023, UBND tỉnh triển khai kế hoạch bình ổn thị trường dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tích cực tham gia nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, bảo đảm cân đối cung cầu, không để tình trạng thiếu hàng, “sốt” giá trước, trong và sau tết. Hiểu được ý nghĩa và lợi ích của chương trình, đã có nhiều doanh nghiệp, thương nhân đăng ký hưởng ứng.

Người dân đến tham quan, mua sắm tại gian hàng bình ổn thị trường của Công ty TNHH Sản xuất và chế biến thủy hải sản số 06.

Hội chợ mừng Đảng, mừng xuân Thái Bình 2024 tổ chức tại thành phố Thái Bình có quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Trong những ngày diễn ra hội chợ, 20 gian hàng bán bình ổn thị trường của các doanh nghiệp đã thu hút hàng vạn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. 

Bà Định Thị Diệp ở phường Đề Thám cho biết: Mua hàng hóa ở các gian hàng bình ổn thị trường, chúng tôi yên tâm về chất lượng và phấn khởi vì được mua giá gốc của nhà sản xuất, nhà phân phối. Chúng tôi cũng được hướng dẫn cách nhận biết hàng chính hãng của Công ty để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Ngay sau khi UBND tỉnh triển khai kế hoạch bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp tết Nguyên đán, rất nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia. Công ty TNHH Sản xuất và chế biến thủy hải sản số 06 (xã Nam Cường, huyện Tiền Hải) chuyên sản xuất nước mắm với thương hiệu Tiền Châu nhiều năm nay đều tham gia bán hàng bình ổn thị trường. 

Ông Bùi Văn Khoái, Giám đốc Công ty cho biết: Mỗi năm Công ty sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 20.000 lít nước mắm các loại. Phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chúng tôi đã tăng sản lượng sản xuất và dự trữ gần 10.000 lít bao gồm nước mắm cá mực, cá cơm, cốt cá nhâm, nước mắm tép. Chúng tôi cam kết sản phẩm cung cấp tới người tiêu dùng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời giữ ổn định giá từ nay đến đầu tháng 4/2024 đúng như cam kết với Sở Công Thương.

Người dân mua sắm tại cơ sở kinh doanh Phương Anh, xã Thống Nhất (Hưng Hà).

Hưởng ứng chương trình bình ổn thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed mở 1 gian hàng tại hội chợ mừng Đảng, mừng xuân, 2 điểm bán tại cửa hàng của nhà máy và Trung tâm thương mại Selegend. Với năng lực chế biến hơn 1.000 tấn gạo các loại/năm, ThaiBinh Seed cam kết đủ nguồn cung phục vụ nhân dân trong dịp tết. 

Ông Nguyễn Tịnh, cán bộ chỉ đạo sản xuất của Tập đoàn ThaiBinh Seed cho biết: Tham gia chương trình bình ổn thị trường năm nay, Công ty cung ứng các loại gạo chất lượng cao như TBR39, nếp A Sào, Niêu Vàng, Sông Vàng, Nhất Hương, gạo lứt tím... Bên cạnh mong muốn nhân dân được sử dụng các loại gạo chất lượng cao, giá thành hợp lý, Công ty cũng hy vọng quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng về những giống lúa đặc sản do chính ThaiBinh Seed chọn tạo và tổ chức thâm canh, chế biến theo chuỗi khép kín ngay trên đồng đất Thái Bình.

Theo tổng hợp của Phòng Thương mại (Sở Công Thương), đến nay có 13 doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn tại hội chợ, 5 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đăng ký bán bình ổn tại 73 điểm bán hàng và 8 đơn vị, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu đăng ký bán bình ổn thị trường tại 35 điểm ở các huyện và thành phố Thái Bình. Các điểm bán hàng bình ổn thị trường đều thực hiện nghiêm túc làm nòng cốt và có sức lan tỏa trong khu vực, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những mặt hàng được lựa chọn tham gia chương trình bình ổn gồm gạo và các sản phẩm được chế biến từ gạo, thịt gia súc, gia cầm và các sản phẩm được chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường ăn và xăng, dầu - đây là những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh dịp trước, trong và sau tết.

Ông Trần Huy Quân, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đều chủ động bảo đảm đủ nguồn cung, niêm yết giá và bán hàng theo đúng giá niêm yết tại các điểm bán hàng đã đăng ký. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã cam kết không tăng giá trong thời gian tham gia chương trình nếu giá thị trường có biến động tăng đến 10% góp phần quan trọng giữ ổn định giá cả thị trường. Ngoài mang lại quyền lợi thiết thực cho nhân dân khi đi mua sắm tết, chương trình bình ổn thị trường còn tạo cơ hội cho các thương nhân quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy mở rộng sản xuất, kinh doanh phát triển.


Khắc Duẩn