Chủ nhật, 28/04/2024, 19:43[GMT+7]

Hưng Hà: Nhộn nhịp mua sắm tết

Thứ 5, 08/02/2024 | 16:15:36
4,007 lượt xem
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, không khí mua sắm tết đang nhộn nhịp, sôi động khắp nơi. Tại các siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống trên địa bàn huyện Hưng Hà đã dồi dào nguồn hàng, đa dạng về mẫu mã, hình thức với giá cả phù hợp để cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

Người dân thị trấn Hưng Hà lựa chọn các mặt hàng trang trí nhà dịp tết.

Càng gần tết Nguyên đán, không khí mua sắm tại cơ sở kinh doanh Phú Sơn Mart, thị trấn Hưng Nhân càng trở nên nhộn nhịp. Là một trong 7 điểm bán hàng Việt của tỉnh Thái Bình, hiện nay, Phú Sơn Mart chú trọng lựa chọn hàng nghìn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và các đặc sản vùng miền của các tỉnh để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. 

Anh Trần Đức Tiến, chủ cơ sở kinh doanh Phú Sơn Mart cho biết: Thời điểm này đã có rất đông khách hàng đến mua, chúng tôi phải tăng cường nhân viên để phục vụ nhân dân. Có nhiều mặt hàng như: bánh kẹo, thực phẩm, đồ uống, giỏ quà, quần áo, giày dép… sức mua tăng 20 - 30% so với tết Nguyên đán Quý Mão. Việc chuẩn bị tốt nguồn hàng, thiết kế nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá và đa dạng các kênh bán hàng online đã giúp chúng tôi chủ động phục vụ trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân. 

Cơ sở kinh doanh Phú Sơn Mart, thị trấn Hưng Nhân chuẩn bị hàng nghìn mặt hàng phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, xã Phúc Khánh cho biết: Dịp tết Nguyên đán rất đông khách hàng đến Phú Sơn Mart mua sắm vì đây là siêu thị lớn nhất huyện, do đó tôi tranh thủ đi sớm để có thời gian lựa chọn các sản phẩm theo nhu cầu. Năm nay, hàng hóa đa dạng, niêm yết giá đầy đủ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn nên chúng tôi rất yên tâm. Đến nay, tôi đã mua sắm gần đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu của gia đình trong dịp tết.

Trong khi đó, ở các đại lý, cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống trên địa bàn huyện cũng không kém phần sôi động. Chợ ngày tết tấp nập nhất từ 23 tháng Chạp đến ngày 30 tết. Những người bán hàng đến chợ sớm hơn mọi ngày để bày biện hàng hóa, còn người mua cũng đi sớm để chọn được đồ tươi ngon. Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, các tiểu thương đã nhập về đầy đủ các loại hàng hóa từ lương thực, thực phẩm, đồ trang trí… mang về chợ để bán. Vì thế, chợ ngày tết cũng ngập tràn màu sắc tươi mới của mùa xuân. 

Chị Nguyễn Thanh Vân, tiểu thương chợ huyện Hưng Hà chia sẻ: Hiện sức mua các mặt hàng như hạt dưa, hạt điều, hạt óc chó, bánh kẹo… đã tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, từ đầu tháng 12 âm lịch tôi đã chuẩn bị đủ lượng hàng và lựa chọn nguồn hàng chất lượng, giá thành ổn định, không để tình trạng tăng giá ngày giáp tết. Không chỉ tăng số lượng những mặt hàng truyền thống bán lâu năm ở cửa hàng, tôi còn lựa chọn thêm nhiều sản phẩm đặc trưng phục vụ nhu cầu biếu tặng của khách hàng như: giỏ quà bánh, mứt, đặc sản truyền thống...

Các chủ vườn vận chuyển đào xuống chợ hoa.

Những ngày cuối năm, không khí tết cổ truyền đã rộn rã hơn, nhất là các trên tuyến đường tràn ngập sắc hoa. Tại chợ hoa xuân trên địa bàn thị trấn Hưng Hà, các loại hoa, cây cảnh từ mai, đào, quất, lan, cúc... cùng hội tụ khoe sắc. Năm nay, những cành đào huyền, cây quất thế trồng trong chum được nhiều người ưa chuộng bởi tạo hình nhỏ gọn, dáng cây độc đáo mà giá thành chỉ từ 300.000 đến trên 1 triệu đồng. Ngoài ra, các loài hoa thân thảo cũng được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi sắc màu rực rỡ góp phần tô điểm cho ngôi nhà thêm sắc xuân. 

Chị Ngô Thị Hằng, xã Hồng Việt (Đông Hưng) cho biết: Từ ngày 20/12 âm lịch, gia đình tôi mang hoa, cây cảnh đến đây để bán. Hiện tại, tôi có 500 chậu hoa cúc mâm môi, 200 cây trạng nguyên và trên 500 chậu hoa kim ngân lượng, đồng tiền, hoa hồng, hoa lan, dạ yến thảo… Mức giá của các loại cây cảnh năm nay tăng cao hơn so với năm 2023 do vật tư phân bón, giá nhân công chăm sóc và chi phí vận chuyển vào các dịp sát tết tăng cao hơn. Đến thời điểm này, tôi bán được 60% số lượng các loại hoa, cây cảnh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hưng Hà có 23 chợ, 2 siêu thị, hàng trăm đại lý bán lẻ, cửa hàng kinh doanh phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng; đồng thời triển khai nhiều chương trình kích cầu, bình ổn giá... người dân Hưng Hà sẽ có thêm nhiều cơ hội sắm tết đủ đầy, trọn vẹn.

Thanh Thuỷ