Thứ 6, 03/05/2024, 03:57[GMT+7]

Minh bạch thông tin vì người tiêu dùng

Thứ 5, 14/03/2024 | 20:59:25
3,603 lượt xem
Công khai và minh bạch thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là cách mà Công ty TNHH MTV Xăng dầu (Petrolimex) Thái Bình tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, giúp doanh nghiệp phát triển và cũng góp phần quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhân viên Petrolimex Thái Bình có tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và minh bạch trong bán hàng.

Petrolimex Thái Bình hiện có 32 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Nhiều người dân, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng xăng dầu của Petrolimex bởi chất lượng ổn định và các cửa hàng công khai, minh bạch thông tin về hàng hóa. Tất cả các cột bơm đều được dán nhãn ghi rõ chủng loại xăng dầu giúp khách hàng dễ nhận biết. Không chỉ có vậy, tiêu chuẩn chất lượng từng loại xăng dầu được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam công bố công khai trên cổng thông tin điện tử, fanpage của doanh nghiệp. 

Ông Trịnh Đăng Tuân, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình cho biết: Nhằm tránh nhầm lẫn chủng loại hàng hóa, Công ty thực hiện dán nhãn nhận biết từng loại xăng dầu trên các bể chứa. Khi nhập hàng đều thực hiện lưu mẫu, có biên bản giao, nhận giữa cửa hàng và lái xe bảo đảm kiểm soát chặt chẽ quá trình vận chuyển từ kho đến cửa hàng, không để xảy ra gian lận ảnh hưởng tới chất lượng xăng dầu. Hàng năm, Công ty đều tổ chức kiểm tra và thuê đơn vị chức năng kiểm định lại thiết bị đo đếm, không để sai lệch về số lượng hàng hóa.

Xăng dầu là mặt hàng do nhà nước quản lý về giá và được điều chỉnh định kỳ theo quy định. Những năm qua, Petrolimex Thái Bình luôn minh bạch thông tin về giá. Ngoài niêm yết giá trên biển báo tại cửa hàng, các cột bơm xăng dầu đều hiển thị giá của từng loại sản phẩm. Mỗi khi liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, Petrolimex Thái Bình thực hiện cập nhật kịp thời, đồng loạt tới các cửa hàng thông qua phần mềm quản lý Sap-ERP và Egas từ máy tính trung tâm của Công ty kết nối internet với từng cột bơm xăng dầu.

Petrolimex Thái Bình hiện là doanh nghiệp xăng dầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện giao dịch cấp hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng. Khách hàng nhận hóa đơn điện tử để đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức: địa chỉ email, tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng, tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex hoặc hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế. Việc minh bạch trong giao dịch mua bán giúp người tiêu dùng thuận lợi giám sát, đồng thời cơ quan thuế quản lý, kiểm soát được chặt chẽ. 

Ông Trần Văn Thắng, đội trưởng đội xe Công ty Cổ phần Vận tải Bình Minh Việt cho biết: Công ty có hơn 30 đầu xe chuyên đưa đón công nhân cho doanh nghiệp Yazaki cả ở Thái Bình và Hải Phòng, mỗi tháng sử dụng gần 100 triệu đồng tiền xăng dầu. Chúng tôi lựa chọn Petrolimex Thái Bình là đối tác cung ứng xăng dầu vì chất lượng tốt, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và minh bạch mọi thông tin. Petrolimex Thái Bình thực hiện cấp hóa đơn điện tử từng mã giao dịch giúp chúng tôi quản lý, kiểm soát chặt chẽ mức tiêu hao nhiên liệu, tránh thất thoát do gian lận. Đặc biệt, Petrolimex Thái Bình cũng có chính sách và thông tin đầy đủ chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng thân thiết, khách hàng có sản lượng giao dịch lớn cũng giúp chúng tôi tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Petrolimex Thái Bình là thành viên của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh. Hàng năm, Công ty phối hợp với các sở, ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quyền của người tiêu dùng, hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả và tích cực tham gia bình ổn thị trường vào các dịp cao điểm như lễ, tết. Công ty công khai số điện thoại đường dây nóng, website, fanpage và trực tiếp tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến thái độ phục vụ của nhân viên, chất lượng dịch vụ. 

Phó Giám đốc Công ty Trịnh Đăng Tuân cho biết thêm: Cùng với thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, ý thức phục vụ cho cán bộ, nhân viên bán hàng, chúng tôi đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu phục vụ công tác quản lý, giám sát hoạt động giao dịch, đồng thời có dữ liệu thông tin để xử lý, giải quyết các khiếu nại, phản ánh của khách hàng bảo đảm công khai, minh bạch, không để tình trạng gian lận xảy ra gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình tuy có số cửa hàng chỉ gần 12% tổng số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhưng chiếm thị phần khoảng hơn 40%. Nhờ minh bạch thông tin, Công ty ngày càng củng cố niềm tin của khách hàng là yếu tố then chốt giúp doanh thu và sản lượng bán hàng của doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng từ 8 - 10%/năm.

Người tiêu dùng tin dùng xăng, dầu của Petrolimex Thái Bình vì chất lượng tốt và minh bạch thông tin. 

Hà Thanh