Thứ 7, 23/11/2024, 11:59[GMT+7]

Doanh nghiệp bánh kẹo tăng tốc cho mùa Trung thu

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:10:30
556 lượt xem
Các doanh nghiệp bánh kẹo đang dốc sức cho mùa Trung thu 2013, với kỳ vọng gia tăng đột biến lợi nhuận so với các quý trước.

Ảnh minh họa.

Công ty Bibica cho biết sẽ đưa ra thị trường khoảng 550 tấn bánh Trung thu, tăng 10% sản lượng so với năm 2012, với 3 dòng bánh chính và trên 60 chủng loại, đặc biệt tập trung vào bộ sản phẩm bánh Trung thu cao cấp đã rất thành công trong năm 2012. Bibica kỳ vọng mùa tiêu thụ bánh Trung thu sẽ giúp lợi nhuận quý III tăng 40-50% so với quý II.

 

Về giá bán, Bibica có nhiều mức giá dành cho nhiều phân khúc khác nhau, dao động từ 35.000-115.000 đồng/chiếc. Bibica cũng đang theo đuổi dòng bánh cao cấp, sang trọng có mức giá bình quân 790.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/hộp.

 

Trong khi đó, Công ty Kinh Đô dự kiến sản lượng bánh Trung thu năm nay vào khoảng 2.400 tấn, tăng 15% so với năm ngoái. Ngoài các loại bánh truyền thống có mức giá dao động từ hơn 30.000-100.000 đồng/cái, năm nay Kinh Đô phát triển mạnh dòng bánh cao cấp Trăng vàng dành để biếu, tặng với mức giá cao ngất: Hộp bánh Trăng vàng kim cương 12 bánh x 180g giá đến 2.500.000 đồng, Trăng vàng bạch kim 6 bánh x 200g + hộp trà Ô Long 100g có giá 1.200.000 đồng, Trăng vàng hoàng kim đỏ và đỏ vàng 4 bánh + hộp trà cũng có giá 880.000 đồng…

 

Công ty Bánh kẹo Hải Hà (HHC) cho biết, quý III là quý tiêu thụ bánh Trung thu nên doanh số của công ty thường tăng thêm khoảng 30% so với bình quân 2 quý đầu năm. Mặc dù vậy, sản phẩm bánh Trung thu chưa phải là thế mạnh của Hải Hà như với Kinh Đô và Bibica.

 

Thương hiệu bánh Đồng Khánh sẽ tung ra 3.030 hộp bánh đặc biệt “Đồng Khánh khánh chúc” mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Nhiều thương hiệu khác như Như Lan, Đức Phát, Givral, Vinabico, Hỷ Lâm Môn… cũng đưa bánh Trung thu ra thị trường từ rất sớm.

 

Bên cạnh việc tập trung quảng bá tiếp thị sản phẩm, các DN cũng chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, việc công khai nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất được các DN đề cập rất kỹ để tạo sự yên tâm cho khách hàng.

 

Nguồn chinhphu.vn

 

  • Từ khóa