Thứ 4, 26/06/2024, 23:21[GMT+7]

Không còn hiện tượng xếp hàng chờ mua vàng tại các ngân hàng

Thứ 3, 18/06/2024 | 10:10:37
1,282 lượt xem
Từ ngày 17/6, tại các điểm bán vàng miếng SJC thuộc 4 ngân hàng thương mại nhà nước không còn hiện tượng người dân đứng xếp hàng đông chờ lấy số thứ tự để mua vàng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm giao dịch được ngân hàng mở bán vàng SJC, hiện chỉ còn lác đác người dân đến trực tiếp các điểm bán để mua vàng vào đầu giờ sáng 17/6. Những khách hàng này đều được nhân viên ngân hàng hướng dẫn đặt mua vàng theo hình thức mới, nhiều người dân đến đọc thông báo tại điểm bán và chủ động ra về.

Theo thông báo của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank). Agribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ ngày 17/6/2024. Theo đó, Agribank chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký thành công mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Agribank. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 9h00 - 15h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Agribank: từ 13h30 - 16h00 trong ngày đăng ký mua vàng thành công, (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến thành công, khách hàng cần đến đúng địa điểm và thời gian được Agribank thông báo qua email để thực hiện giao dịch mua vàng. Trường hợp quá 30 phút so với lịch hẹn mà khách hàng không đến giao dịch, khách hàng sẽ bị hủy thông tin đăng ký để ngân hàng phục vụ khách hàng tiếp theo.

Không còn hiện tượng xếp hàng chờ mua vàng tại các ngân hàng - Ảnh 1.

Ngày đầu triển khai hình thức đăng ký mua vàng trực tuyến tại các chi nhánh, khách hàng giảm thấy rõ

Bà Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank cho biết: ''Những ngày cuối tuần vừa qua, chúng tôi tập trung cho công tác tập huấn và ngày 17/6 là ngày giao dịch đầu tiên bằng hình thức khách hàng đăng ký trực tuyến, hệ thống giao dịch thông suốt, không có tình trạng tắc nghẽn. Do hệ thống giao dịch trực tuyến cho phép số lượng người được đăng ký tại cùng một thời điểm rất đông, vì vậy thời gian để khớp các giao dịch, lựa chọn các giao dịch đăng ký trong khoảng thời gian đầu giờ thực hiện rất nhanh, chỉ một thời gian rất ngắn thì lượng giao dịch đã được đăng ký đủ. Chúng tôi cũng nhận thấy đây là giải pháp mang lại sự ổn định cho các khách hàng cũng như là hoạt động của ngân hàng".

Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến ngay trên website của ngân hàng. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 09h30 - 11h30 (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định). Hệ thống sẽ không ghi nhận thêm đăng ký mới khi đã đạt số lượng đăng ký tối đa mà chi nhánh liên quan có thể phục vụ trong ngày. Khách hàng thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của BIDV từ 13h30 - 16h00 cùng ngày.

Trước đó ngày 12/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị đầu tiên triển khai hình thức mua vàng miếng trực tuyến này đến với người dân có nhu cầu.

Các ngân hàng cho biết chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký thành công mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website.

"Khi Ngân hàng chuyển hình thức đăng ký mua vàng online tôi thấy rất tốt, tiết kiệm được thời gian, đặc biệt bộ mặt xã hội ko bị cảnh chen lấn, xô đẩy. Xã hội hiện đại, cuộc sống hiện đại rồi mà còn xếp hàng chen lấn nhìn rất lạc hậu. Tôi nghĩ việc này nên duy trì, phát triển, không phải chỉ hướng mua vàng mà còn nhiều vấn đề khác, chúng ta nên sử dụng công nghệ, đây là tính chất của toàn cầu, chúng ta đã hòa nhập, Chính phủ khuyến khích chúng ta hòa nhập vấn đề này vì vậy tôi thấy rất hài lòng, nhanh, không mất thời gian, không gây áp lực về tâm lý, vừa giảm tải được cho ngân hàng và hệ thống phục vụ, nó tốt cho toàn xã hội", ông Bùi Văn Hy, quận Tây Hồ chia sẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Đại, tỉnh Nam Định chia sẻ: "Khi đăng ký online nó tiện hơn rất nhiều, đỡ vất vả hơn và mình phải nhanh. Đầu tiên vào website của ngân hàng, đăng nhập và chọn chi nhánh sau đó điền tên, năm sinh, giới tính, số căn cước công dân…, xác nhận, nếu báo thành công là mình đã mua được vàng. 

Với hình thức mua trực tuyến này sẽ tốt hơn, đối với các cô, chú lớn tuổi không chen lấn được thì có thể nhờ con, cháu đăng ký mua hộ được. Trước tôi đi mua có nhiều các cô chú lớn tuổi rút tiền tiết kiệm để mua vàng nhưng lúc đó vàng lên cao, tôi cũng thế, tôi đi làm cũng có tiền, đợt này giá xuống nên tranh thủ đi mua, để tiền gửi ngân hàng cũng phí nên tôi tranh thủ có được cơ hội đi mua là sẽ mua".

Việc đặt mua vàng trực tuyến tại các website theo ghi nhận của chúng tôi diễn ra tương đổi ổn định và nhanh, khách hàng đến làm thủ tục và nhận vàng trung bình mất khoản 15-20 phút và không còn hiện tượng tập chung đông người tại quầy giao dịch như trước. Với mỗi lượt đăng ký, khách hàng được đặt mua tối đa 1 lượng vàng miếng SJC/ngày.

Theo vtv.vn