Thứ 5, 27/06/2024, 15:44[GMT+7]

Bánh mỳ, bánh tráng, cá basa nướng sang Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản

Thứ 7, 22/06/2024 | 15:45:41
915 lượt xem
Bên cạnh mua sắm, khách hàng đến với Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản được thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc.

Diễn ra từ 20 - 23/6, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản với chủ đề "Đến Aeon là thấy Việt Nam", đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Lake Town Mori, Nhật Bản. So với năm 2023, sự kiện năm nay được mở rộng thêm 1 ngày, hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật nhiều trải nghiệm văn hóa, ẩm thực  Việt. 

Tại lễ khai mạc bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon Nhật Bản kiêm Tổng giám đốc Aeon Topvalu Nhật Bản cho biết, chương trình Tuần hàng Việt Nam đã được tổ chức 8 năm, từ 2017 và hàng năm, đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. 

Bánh mỳ, bánh tráng, cá basa nướng sang Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc Aeon TopValu Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

"Năm 2020, Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản. Năm 2023, là bán nhãn lồng. Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam", bà Mitsuko Tsuchiya cho biết.

Các gian hàng năm nay được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn với kỳ vọng mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và đặc biệt là ẩm thực độc đáo.

Aeon cho biết, hơn 35 nhà cung cấp uy tín đã giới thiệu các món ăn đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam và các thực đơn "Việt Nam" phù hợp với "bữa ăn của Người Nhật" tại tuần hàng.

Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm "Bánh mì Việt Nam" – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, "Bánh tráng Việt Nam" và các loại trái cây nhiệt đới. Nhiều món ngon với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật như cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nước; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bánh mỳ, bánh tráng, cá basa nướng sang Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Khách mời trải nghiệm ẩm thực Việt tại Tuần hàng Việt Nam 2024

Bên cạnh đó, là các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Theo vtv.vn