Thứ 6, 19/07/2024, 13:24[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 6, 19/07/2024 | 09:37:21
386 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Quỳnh Phụ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong mùa nắng nóng.

Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ “căng mình” chống chọi với nắng nóng để cấp điện ổn định cho người dân.

Những ngày đầu tháng 7, dù ngoài trời có thời điểm gần 40 độ C song công nhân Điện lực Quỳnh Phụ vẫn “căng mình” chống chọi với nắng nóng để sớm hoàn thiện việc thay thế hệ thống lưới điện và các cột điện phục vụ cho việc mở rộng tuyến đường tỉnh ĐT.452 đi qua xã Quỳnh Mỹ và một số địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. 

Ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực Quỳnh Phụ cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện đang triển khai mở rộng tuyến đường tỉnh ĐT.452, do vậy một số cột điện cũng nằm trong diện giải phóng. Để bảo đảm nguồn điện không bị cắt trong thời gian dài, ngoài việc thông báo lịch cắt điện để người dân, doanh nghiệp biết, Điện lực Quỳnh Phụ bố trí phương tiện, nhân lực phối hợp với đơn vị thi công giải phóng nhanh cột điện, lắp đặt cột mới với thời gian nhanh nhất để khôi phục nguồn điện sớm nhất. 

Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống lưới điện qua xã Quỳnh Mỹ. 

Anh Hoàng Ngọc Diệu, công nhân Điện lực Quỳnh Phụ chia sẻ: Chúng tôi hiểu việc cắt điện trong thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con nên mỗi người đều nỗ lực, động viên nhau trong công việc để đóng điện sớm nhất. 

Điện lực Quỳnh Phụ đang quản lý 369,81km đường dây trung áp, 1.083,43km đường dây hạ áp cùng 597 trạm biến áp với tổng công suất 246.182kVA, phục vụ 98.435 khách hàng. Bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là vào giờ cao điểm (buổi trưa, ban đêm)... nên lượng điện tiêu thụ tăng cao hơn từ 30 - 50% so với cung giờ khác. Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Điện lực Quỳnh Phụ đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án cụ thể quản lý, vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, nâng cấp lưới điện, trạm biến áp để chống quá tải, vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, xử lý triệt để các khiếm khuyết. 6 tháng đầu năm, đơn vị không để xảy ra sự cố máy biến áp tiêu thụ và máy biến áp trung gian; kịp thời xử lý 27 sự cố thoáng qua và 13 sự cố vĩnh cửu; xử lý khiếm khuyết trên các lộ đường dây trung thế cũng như thực hiện cấy các trạm biến áp chống quá tải cho lưới điện. Bên cạnh đó, đơn vị khẩn trương hoàn thiện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Quỳnh Côi; nâng dung lượng 2 máy biến áp, luân chuyển 18 máy biến áp cho phù hợp với công suất phụ tải; cấy 12 trạm biến áp để san tải, chống quá tải..., góp phần giảm tổn thất điện năng. 

Tại thôn Thượng, xã An Thanh, sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân về nguồn điện không ổn định, Điện lực Quỳnh Phụ tổ chức lắp đặt thêm trạm biến áp để chống quá tải. 

Anh Nguyễn Khắc Bắc, thôn Thượng chia sẻ: Thời gian qua, điện phục vụ sinh hoạt của người dân trong thôn quá tải so với trước, phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Sau khi có ý kiến của người dân, Điện lực Quỳnh Phụ đã cử cán bộ rà soát vị trí để lắp đặt thêm trạm biến áp nên chúng tôi rất phấn khởi. 

Lãnh đạo Điện lực Quỳnh Phụ động viên công nhân làm việc mùa nắng nóng. 

Để tiếp tục bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, theo ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực Quỳnh Phụ, mọi người cần chung tay tiết kiệm điện, trong đó các xã, thị trấn tuyên truyền tới người dân sử dụng tiết kiệm điện, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Bà con cũng hạn chế sử dụng thiết bị làm mát cùng một lúc gây quá tải lưới điện cũng như ảnh hưởng đến vận hành của lưới điện. Các doanh nghiệp cần sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh sử dụng các thiết bị công suất lớn vào các tháng mùa hè và hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm.

Nguyễn Cường