Thứ 5, 12/09/2024, 01:20[GMT+7]

Nâng cao giá trị thương hiệu từ văn hóa truyền thống

Thứ 4, 11/09/2024 | 20:56:52
367 lượt xem
Khi tết Trung thu đang tới gần cũng là lúc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tập trung cao độ để sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường. Sự kết hợp hài hòa giữa khoa học công nghệ và kỹ thuật cổ truyền, văn hóa truyền thống giúp cho Bảo Hưng nâng cao giá trị thương hiệu và phát triển mở rộng thị trường.

Các công nhân Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng sản xuất bánh nướng Trung thu.

Những ngày này, xưởng sản xuất bánh Trung thu của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư) hoạt động hết công suất. Bà Nguyễn Thị Hoa, Quản đốc sản xuất của Công ty cho biết: Do bánh Trung thu được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên, không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn, chính vì vậy để bảo đảm chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng tốt nhất, chúng tôi chỉ tập trung sản xuất từ ngày 15/7 - 15/8 (âm lịch). Đây là giai đoạn cao điểm sản xuất, Công ty huy động 5 dây chuyền sản xuất bánh nướng và 3 dây chuyền sản xuất bánh dẻo, hơn 200 lao động tăng tốc sản xuất với sản lượng gần 40 tấn sản phẩm/ngày.

Các công nhân tuân thủ nghiêm quy trình an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xưởng sản xuất bánh Trung thu của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng luôn sạch sẽ, gọn gàng, được kiểm soát vệ sinh, khử khuẩn chặt chẽ theo quy định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Trần Văn Quảng, công nhân xưởng sản xuất bánh Trung thu cho biết: Tất cả anh em công nhân ở đây đều được tập huấn, đào tạo chứng chỉ về an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi được Công ty trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. Trước khi bước vào khu vực sản xuất, mọi người thực hiện nghiêm quy trình khử khuẩn cá nhân và máy móc nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chia sẻ: Ngoài sáng tạo về chất lượng, chúng tôi cũng rất chú trọng đổi mới mẫu mã, hình thức của sản phẩm. Năm nay, bên cạnh bánh Trung thu Omeli dáng tròn quen thuộc còn có bánh hình heo vàng ngộ nghĩnh, hình cá chép, cá uyên ương, hình quả na. Hoa văn trên bánh cũng đa dạng như họa tiết cách điệu của hoa sen, hoa cúc, trăng vàng, lồng đèn… tất cả đều gợi nét văn hóa cổ truyền tết Trung thu của dân tộc, tạo không khí đoàn viên, sum vầy, gắn kết tình thân trong mỗi gia đình, xóm làng, doanh nghiệp.

Dây chuyền sản xuất và đóng gói bánh dẻo của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Để bảo đảm sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng có hệ thống logistics, xây dựng quy trình vận chuyển bằng xe chuyên dụng, sắp xếp khoa học, môi trường bảo quản tốt cho sản phẩm từ khi xuất xưởng đến hệ thống đại lý, đối tác khách hàng doanh nghiệp trong toàn quốc.

Với sự đổi mới, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng, nhất là việc đưa những nét văn hóa truyền thống vào bánh Trung thu, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tạo ra sức hấp dẫn với người tiêu dùng và chinh phục được nhiều khách hàng lớn. Ông Đào Đức Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: Đến nay, có hơn 500 doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước đã ký đơn hàng bánh Trung thu Omeli làm quà tặng cho người lao động với tổng sản lượng gần 500 tấn sản phẩm. Riêng tại Thái Bình, có nhiều khách hàng là doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH TAV, Công ty Tân Đệ, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái… Theo kế hoạch, Công ty sẽ sản xuất gần 700 tấn sản phẩm bánh Trung thu, tăng hơn 35% so với sản lượng năm 2023, đủ đáp ứng nhu cầu thị trường tết Trung thu năm nay.

Khắc Duẩn