Thứ 6, 15/08/2025, 17:39[GMT+7]

Pháp: Thị trường xuất khẩu tốt của Việt Nam tại châu Âu

Thứ 6, 06/06/2014 | 09:31:58
730 lượt xem
Trong những năm gần đây, Pháp luôn là một trong những thị trường xuất khẩu hàng đầu của hàng hóa Việt Nam tại châu Âu. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Pháp liên tục tăng mạnh mẽ bất chấp nhiều nền kinh tế tiếp tục đối mặt với khó khăn do khủng hoảng khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Pháp đạt 727,6 triệu USD, tăng 15,62% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1,5% tổng kim ngạch xuất khẩu.

 

Số liệu cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2014, điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất với 304,3 triệu USD, chiếm 41,8% thị phần, tăng 41,74% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ hai là hàng giày dép đạt kim ngạch 63,7 triệu USD, tăng 16,98% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung tổng kim ngạch 10 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Pháp chiếm 82,2% tổng kim ngạch, tương đương với 598,7 triệu USD.

 

Theo Tham tán Thương mại Việt Nam tại Pháp Nguyễn Cảnh Cường, hiện có khoảng 300 nghìn người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Pháp, cùng với một số thế mạnh khi xuất khẩu sang thị trường Pháp như giá cả phải chăng, phương thức thanh toán linh hoạt…. đã tạo nên một số thuận lợi nhất định cho hàng Việt Nam xét từ khía cạnh nhu cầu. Người Việt Namon> tại Pháp sẽ sẵn sàng chọn lựa sử dụng sản phẩm Việt nếu so sánh những sản phẩm của các quốc gia khác có chất lượng và giá cả tương đương. Nhờ vậy, nhiều sản phẩm Việt Nam như bánh đa nem, bánh phồng tôm, miến, bún khô, các sản phẩm tôm, cá, nước mắm, đồ gỗ, quần áo… đã và đang thâm nhập tốt và ngày càng gia tăng thị phần tại Pháp. Bên cạnh cộng đồng người Việt, doanh nghiệp Việt tại Pháp cũng có thể đóng vai trò là cầu nối đưa hàng Việt Namon> vào Pháp.

 

Theo Vụ Thị trường châu Âu - Bộ Công Thương, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với những mặt hàng chính được trưng bày như thủy sản, gạo, đồ gỗ, dệt may… Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp Hà Lan thông qua Cơ quan Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI).

 

Tham tán Nguyễn Cảnh Cường cho rằng, để chiếm lĩnh tốt hơn thị trường Pháp, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng bao bì, bảo đảm nguồn cung ổn định, đồng thời tham gia đều đặn các hội chợ chuyên ngành tại Pháp để xây dựng, phát triển quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu và các nhà môi giới. Bên cạnh đó, có thể mời chuyên gia kiểm soát chất lượng sản phẩm và công nhân lành nghề của Pháp đến Việt Namon> làm việc theo hợp đồng có thời hạn vừa để nâng cao chất lượng sản phẩm vừa thông qua họ marketing các sản phẩm tại thị trường Pháp.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa