Thứ 5, 28/03/2024, 18:39[GMT+7]

Ngừng xuất khẩu vào EU một số sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ

Thứ 3, 23/09/2014 | 07:30:40
513 lượt xem
Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông-lâm-thủy sản, Liên minh châu Âu (EU) vừa khuyến nghị Việt Nam không cho phép (dừng cấp chứng thư) cho một số sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ xuất khẩu vào EU.

Phân loại ngao thương phẩm.


Khuyến nghị này được đưa ra sau khi đoàn thanh tra của EU có chuyến đi khảo sát thực tế tại Việt Nam từ ngày 9 đến 16/9 để đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam. 

Trong chuyến đi này, đoàn đã phát hiện hai sai lỗi rất nghiêm trọng và yêu cầu phía Việt Namon> phải áp dụng ngay biện pháp khắc phục khẩn cấp trên.

Để nhanh chóng khắc phục các sai sót trên, phòng ngừa khả năng EU cấm nhập khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nguyễn Như Tiệp yêu cầu các cơ sở chế biến nhuyễn thể hai mảnh vỏ không xuất khẩu vào EU các sản phẩm sò điệp, sò lông chưa được xử lý nhiệt đáp ứng các quy định của EU hoặc tách cồi/cơ thịt từ nguyên liệu thu hoạch ở vùng phát hiện độc tố trong Chương trình kiểm soát nhuyễn thể hai mảnh vỏ.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa