Thứ 6, 19/04/2024, 11:27[GMT+7]

Tọa đàm Tổ hợp đa năng Hà Nội- Matxcowva- Cầu nối giao thương Việt Nam - Liên bang Nga

Thứ 3, 21/10/2014 | 15:37:10
717 lượt xem
Sáng ngày 21/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thương mại Hà Nội - Mátxcơva tổ chức tọa đàm “Tổ hợp đa năng Hà nội - Matxcơva - Cầu nối giao thương Việt Nam - Liên bang Nga”. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trung tâm Văn hóa, Thương mại Hà Nội – Mátxcơva ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Thái Bình đến với thị trường Nga.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe về mối quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Liên bang Nga cũng như các thông tin  về thị trường, giá cả, phương thức thanh toán, nhu cầu nhập khẩu của Liên bang Nga; đặc biệt là các thông tin cơ bản của công trình đa chức năng của Trung tâm Văn hóa, Thương mại  Hà Hội - Mátxcơva tại Mátxcơva. Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian thảo luận về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý tại Nga như thủ tục đầu tư ra nước ngoài, giấy phép thành lập công ty, mở văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc showroom cũng như các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy tại thị trường Nga...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tìm hiểu thị trường Nga và Tổ hợp đa chức năng  Hà Nội - Mátxcơva là việc rất cần thiết đối với các doanh nghiệp của tỉnh. Để mang lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đồng chí đề nghị các cơ quan chính quyền, đặc biệt là Sở Công Thương cần theo sát, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại. Trung tâm Văn hóa, Thương mại Hà Hội - Mátxcơva nghiên cứu tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm lợi thế của tỉnh để giới thiệu tới khách hàng Nga, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp của tỉnh về thông tin, giá thuê mặt bằng ưu đãi. Đối với doanh nghiệp, cần tranh thủ thời cơ nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nga. Tổ chức sản xuất hàng hóa  bảo đảm chất lượng và số lượng khi thực hiện ký kết hợp đồng với đối tác nước bạn. Trong thời điểm có cơ chế ưu đãi, các doanh nghiệp nên nhanh chóng nghiên cứu thuê các gian hàng để giới thiệu và bày bán tại tổ hợp đa chức năng ở Nga. Cân nhắc kỹ lưỡng về các hoạt động kinh doanh ở thị trường nước Nga bảo đảm kinh doanh một cách an toàn, hiệu quả.

Tại buổi tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trung tâm Văn hóa, Thương mại  Hà Nội – Mátxcơva  đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Thái Bình đến với thị trường Nga.

 

                                                          Thu Thủy

  • Từ khóa