Thứ 2, 01/07/2024, 03:25[GMT+7]

Hội nghị Châu Á - Thái Bình Dương (APK) lần thứ 14 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Thứ 5, 20/11/2014 | 14:10:06
715 lượt xem
Từ ngày 20 – 22/11, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị Châu Á - Thái Bình Dương (APK) lần thứ 14. Đây là hội nghị quan trọng nhất của các doanh nghiệp Đức tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhằm mục đích trao đổi thông tin và xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp của CHLB Đức và các doanh nghiệp thuộc khu vực.

 

Hội nghị APK được tổ chức bởi các phòng công nghiệp và thương mại Đức tại nước ngoài (AHKs), Ủy ban Châu Á - Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) cùng với Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức (BMWi). Hội nghị được hỗ trợ bởi Hiệp hội Công nghiệp Đức (BDI), Hiệp hội các phòng công nghiệp và thương mại Đức (DIHK), Hiệp hội doanh nghiệp Đức ở Châu Á - Thái Bình Dương (OAV), Hiệp hội các Ngân hàng Đức (BdB) và Hiệp hội Liên bang Ngoại thương, Bán buôn và Dịch Vụ Đức (BGA).

 

APK là hội nghị có quy mô lớn và đã được tổ chức từ năm 1986. Năm 2012, hội nghị APK lần thứ 13 đã được tổ chức tại New Delhi, Ấn Độ với sự góp mặt của hơn 730 cán bộ cấp cao trong mọi lĩnh vực.

 

Nhịp độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm qua đã gây được sự chú ý của giới kinh tế Đức. Năm 2012, tổng số hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Đức đã tăng 9,9% và tổng số hàng nhập khẩu từ Đức về Việt Nam đã tăng tới 27,7%. Với tư cách là một trong những đối tác quan trọng nhất của Đức trong khu vực, Việt Namon> lần đầu tiên  là nước chủ nhà của Hội nghị Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Hội nghị lần này là một cơ hội lớn đối với những doanh nghiệp tại Việt Namon> và các doanh nghiệp Đức để đẩy mạnh quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Qua Hội nghị, các doanh nghiệp Đức tham dự có cơ hội tìm hiểu về đầu tư tại Việt Namon> cũng như trao đổi kinh nghiệm và đàm phán với các doanh nghiệp trong nước về khả năng hợp tác.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa