Thứ 7, 09/08/2025, 16:40[GMT+7]

Trung tâm Thương mại Victory Dẫn đầu hệ thống bán lẻ

Thứ 4, 26/11/2014 | 08:25:36
876 lượt xem
Tiền thân là Siêu thị Điện máy Thái An, đến nay sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Thương mại Victory đã không chỉ có thương hiệu trên thị trường, đạt doanh thu cao mà còn là một trong những mô hình dịch vụ bán lẻ tổng hợp lớn nhất tỉnh, góp phần quan trọng xây dựng văn minh thương mại của tỉnh nhà.

Trung tâm Thương mại Victory bày bán trên 40.000 chủng loại hàng hóa

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Trung tâm Thương mại Victory cho biết: Trung tâm ra đời trong thời điểm lĩnh vực thương mại trong nước có nhiều khó khăn do lạm phát tăng cao, nền kinh tế suy giảm, thị trường thương mại trong tỉnh phát triển manh mún, nhỏ lẻ. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm người dân Thái Bình chưa có thói quen mua hàng theo phong cách hiện đại trong siêu thị, trung tâm mua sắm. Vì thế nên thương hiệu Victory ngày đó chưa được người dân trong tỉnh biết đến để mua sắm. Điều kiện hoạt động của Trung tâm cũng hết sức khó khăn, diện tích kinh doanh bày bán còn chật chội, hoạt động kém hiệu quả, đời sống cán bộ công nhân viên còn thấp. Tuy nhiên, sau 5 năm đi vào hoạt động, đến nay Trung tâm đã có sự thay đổi rõ nét. Tư duy trong cách thức mua sắm của người dân đã dần quen với phong cách mua sắm hiện đại, tiện lợi trong các siêu thị. Người tiêu dùng từ chỗ đến với Victory chỉ để thăm dò, khảo giá nhưng đến nay đã trở thành địa chỉ lý tưởng trong việc lựa chọn mua sắm của mình. Để chinh phục được khách hàng khắp các địa phương trong tỉnh, Trung tâm đã không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa, phong cách phục vụ và đặt ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Không chỉ tại Thái Bình mà các đối tác là bạn hàng, các nhà sản xuất, nhà phân phối trong cả nước đều coi Trung tâm là đối tác quan trọng đầy tiềm năng trong thị trường mua bán.

Có được sự phát triển trên, ngay từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã xác định rõ khách hàng là sự sống còn của mình. Trung tâm đã xây dựng hệ thống kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt hiệu quả từ khâu nhập hàng tới khâu xuất bán tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, điều tạo tiếng vang lớn, xây dựng thương hiệu cho Victory chính là giá cả các mặt hàng hợp lý. Trung tâm đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm giá thành đầu vào như làm đại lý chính hãng, liên kết chặt chẽ với nhà cung cấp, nhập hàng với số lượng lớn, ký hợp đồng dài hạn. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng và đã được nhiều người chờ đợi để tham gia. Với chữ tín kinh doanh tất cả vì quyền lợi người tiêu dùng, Trung tâm không chỉ quan tâm tới chất lượng, giá thành sản phẩm mà còn tạo được sự hài lòng tin tưởng cho người tiêu dùng bởi chất lượng phục vụ và dịch vụ sau bán hàng. Hiện nay, Trung tâm có trên 40.000 chủng loại hàng hóa được sắp xếp khoa học, ngăn nắp, bắt mắt. Khách hàng sẽ được tham quan, lựa chọn các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện máy hiện đại ở ngay từ tầng 1 với các hãng có tên tuổi trị giá từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. Các mặt hàng gia dụng, thực phẩm cũng hết sức đa dạng và phong phú với trên 80% sản phẩm là các hãng nổi tiếng trong nước sản xuất. Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày, quần áo, hóa mỹ phẩm cũng đều là những sản phẩm hội tụ được nhiều ưu điểm bền, rẻ, đẹp. Do đó, hàng năm Trung tâm Thương mại Victory đã đón tiếp khoảng 1,5 triệu lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm.

Năm 2014, thị trường mua bán mặc dù trầm lắng, bất ổn nhưng bằng nhiều kinh nghiệm và sự sáng tạo, Trung tâm đã tập trung thúc đẩy thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng lên cao, giảm mặt hàng điện tử điện lạnh xuống còn 25%. Ngoài ra, ban lãnh đạo còn cơ cấu lại ngành hàng, sắp xếp lại nhân sự cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đặc biệt đã thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Do vậy nên mặc dù phải chịu sự tác động, cạnh tranh gay gắt của thị trường nhưng thời gian qua Trung tâm vẫn tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng. Dự tính năm 2014, doanh thu của Trung tâm đạt 180 tỷ đồng.

Ngoài những chiến lược trong hoạt động kinh doanh nói trên, theo ông Toàn, sự thành công của Trung tâm trong suốt chặng đường qua còn do thực hiện tốt các chương trình để thu hút người tiêu dùng do Sở Công Thương tổ chức như chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình bình ổn giá thị trường, ngày Quyền người tiêu dùng thế giới 15/3 và chương trình bốc thăm trúng thưởng nhân dịp các sự kiện lớn của Trung tâm. Với những kết quả trên, 3 năm qua Trung tâm được Bộ Công Thương tặng Bằng khen, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Viện Doanh nghiệp Việt Nam trao bằng và cúp công nhận là nhà cung cấp chất lượng 2013 trên toàn quốc. Để giữ vững là trung tâm thương mại hàng đầu của tỉnh, thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện đầu tư thêm khu vực gian hàng thực phẩm sạch, rau an toàn và khu vui chơi giải trí cho trẻ em nâng tổng diện tích lên 15.000m2. Tiếp tục xây dựng chiến lược hình thành chuỗi chi nhánh ở tuyến huyện và các tỉnh lân cận.

Thu Thủy

  • Từ khóa