Thứ 4, 24/07/2024, 14:19[GMT+7]

Công ty CP gốm xây dựng Đại Thắng Khẳng định thương hiệu sản phẩm

Thứ 4, 08/12/2010 | 14:13:32
4,347 lượt xem
Những năm gần đây, người tiêu dùng trong tỉnh đã dần quen với thương hiệu gạch ngói xây dựng “ĐẠI THẮNG JSC” của Công ty Cổ phần Gốm Xây dựng Đại Thắng, huyện Vũ Thư; trong đó, đáng chú ý là các sản phẩm: Gạch xây không trát, gạch gốm ốp lát, ngói đình chùa và ngói trang trí, đây được xem như các “sản phẩm mới” của Thái Bình mà trước đó người tiêu dùng trong tỉnh phải đi mua ở tỉnh ngoài.

Sản xuất gạch Tuynel ở Công ty cổ phần gốm xây dựng Đại Thắng. Ảnh: Ngọc Trâm

Cùng với sự tăng trưởng và phát triển chung của nền kinh tế, ngành xây dựng đã, đang khẳng định tốc độ tăng trưởng nhanh, mạnh của mình. Kéo theo đó là nhu cầu về vật liệu xây dựng cũng tăng nhanh, đặc biệt đối với các loại gạch ngói chuyên dụng và gạch ngói trang trí - kiến trúc.

 

Đón bắt nhu cầu này, Công ty Cổ phần Gốm Xây dựng Đại Thắng đã đầu tư chiều sâu công nghệ và tập trung phát triển sản xuất các loại gạch ngói đáp ứng nhu cầu thị trường. Đóng trên địa bàn xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư, khai thác tiềm năng nguồn đất sét sông Hồng, một loại đất được đánh giá là loại nguyên liệu tốt cho sản xuất gạch ngói trong khu vực đồng bằng Sông Hồng, đây được xem như một trong các lợi thế không nhỏ cho doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các mặt hàng gạch ngói trang trí của nhiều doanh nghiệp tỉnh ngoài đã có thương hiệu, Ban giám đốc công ty nhận định: Chỉ có thể thông qua “đầu tư chiều sâu công nghệ” để tạo lập chất lượng sản phẩm và nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm thì mới có thể tạo lập được vị thế sản phẩm trên thị trường.

 

Vì thế, năm 2005, Đại Thắng đã mạnh dạn đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại - cơ giới hoá và tự động hoá cao, xuyên suốt quy trình sản xuất sản phẩm, từ công đoạn cấp liệu đến phối trộn, cán thô, cán mịn đến công đoạn nhào ép chân không và công đoạn nung đốt. Đồng thời với đầu tư chiều sâu công nghệ vật liệu và công nghệ mộc để tăng cường độ chịu lực, độ bền dẻo cho sản phẩm, toàn bộ sản phẩm mộc Đại Thắng đều được phơi khô theo quy trình phơi tán xạ dưới dàn che kỹ thuật.

 

Hơn nữa, công nghệ nung đốt sản phẩm đã được thực hiện theo công nghệ lò nung tuynel cải tiến có hệ thống rơ le điện tử điều chỉnh nhiệt nung tự động. Với công nghệ lò nung này, đã đáp ứng và phù hợp với nhiệt độ nung cho từng loại sản phẩm.

 

Cùng với việc tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý kỹ thuật, công nghệ xuyên suốt quá trình sản xuất, để kịp thời đưa ra các giải pháp quản lý tác nghiệp đối với quy trình công nghệ, ổn định chất lượng sản phẩm, đảm bảo chữ tín với khách hàng, đặc biệt đối với các mặt hàng gạch ngói mỹ thuật trang trí, ngoài việc kiểm tra, giám định của các cơ quan chức năng liên quan, Công ty luôn thực hiện nghiêm túc chế độ KCS sản phẩm.

 

Đây chính là một trong các biện pháp quan trọng góp phần phát triển bền vững uy tín thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp. Nhờ đó mà người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ngày càng biết đến gạch SIC Đại Thắng. Quy mô sản xuất và tiêu thụ cũng tăng nhanh, từ 30 triệu viên gạch năm 2008 lên gần 40 triệu viên gạch ngói các loại năm 2010, thị phần sản phẩm không ngừng được mở rộng ra các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Sản phẩm gạch, ngói Đại Thắng sản xuất ra đều có chất lượng ổn định, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm lưu hành; trên 95% gạch ra lò đạt chất lượng loại A. -Tạo việc làm và thu nhập cho 200 lao động với mức lương từ 2- 2,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư trang thiết bị kỹ thuật công nghệ để hạ giá thành sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu gạch ngói xây dựng “ĐẠI THẮNG JSC” của Công ty Cổ phần Gốm Xây dựng Đại Thắng đã trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành xây dựng, đóng góp vai trò quan trọng vào thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

P.V

  • Từ khóa