Chủ nhật, 30/06/2024, 23:21[GMT+7]

Đưa hàng Việt về nông thôn Cầu nối doanh nghiệp - thị trường

Thứ 6, 10/07/2015 | 08:55:49
765 lượt xem
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, những năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã tổ chức thành công nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Chương trình đã trở thành cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, đồng thời, người dân nông thôn trong tỉnh đã biết đến và sử dụng ngày càng nhiều hàng hóa mang thương hiệu Việt.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ông Trần Thế Định, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết: Ngay sau khi được phê duyệt kế hoạch xúc tiến thương mại và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2015, Trung tâm đã triển khai khảo sát địa điểm tổ chức tại 3 xã Liên Giang (Đông Hưng), Quang Trung (Kiến Xương) và Bắc Hải (Tiền Hải). Đây là những xã có điều kiện thuận lợi về mặt bằng tổ chức, là đầu mối giao thông trong khu vực, thuận tiện cho công tác tuyên truyền, quảng bá chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Từ ngày 16 - 26/7, ở mỗi xã trên, Trung tâm sẽ tổ chức hội chợ kéo dài 3 ngày với quy mô 30 gian hàng của khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam. Hàng hóa được bày bán là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh, các mặt hàng điện tử, điện máy, hàng nông, lâm, thủy sản, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Điểm mới của chương trình năm nay, Trung tâm phối hợp với chính quyền các xã, thôn tổ chức chương trình văn nghệ trong những ngày diễn ra sự kiện nhằm tạo không khí vui tươi, sôi động, sự gắn kết tình làng nghĩa xóm, thu hút đông đảo người dân đến với chương trình. Ngoài ra, Trung tâm còn làm tốt công tác vận động các doanh nghiệp trao quà ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, các gia đình chính sách, qua đó không chỉ giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín của mình mà còn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội. Đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia như Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Hoa Việt, Công ty TNHH Thương mại vật tư tổng hợp Toan Vân...

Nhìn chung, qua các đợt triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần giúp người dân trong tỉnh đánh giá khách quan khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó từng bước thay đổi tâm lý chuộng hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng, đồng thời tạo lập được thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt trong cộng đồng.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành hoạt động có ý nghĩa từ nhiều năm nay nhằm tuyên truyền, vận động người tiêu dùng ở khu vực nông thôn sử dụng hàng Việt Nam. Ngoài việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm nhằm tác động đến nhận thức của người dân về hàng hóa sản xuất trong nước, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất còn tư vấn cho người tiêu dùng về lợi ích, công dụng của các sản phẩm...

(Ông Trần Thế Định, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại)

Thu Thủy

  • Từ khóa