Thứ 4, 24/07/2024, 14:27[GMT+7]

Bảo Hưng Thương hiệu "trong lòng" người tiêu dùng

Thứ 3, 21/12/2010 | 14:19:12
218 lượt xem
Tiền thân là một cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống được thành lập từ đầu những năm 1990, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, huyện Vũ Thư hiện nay với quy mô sản xuất, tiêu thụ trên 600 tấn sản phẩm bánh kẹo mỗi năm và 13 chủng loại sản phẩm bánh kẹo phong phú khác nhau như: Bánh dẻo, bánh nướng, kẹo cứng, kẹo dẻo, bánh quy, kem xốp, thạch rau câu....

Dây chuyền sản xuất của công ty Bảo Hưng. Ảnh: P.V

Bánh kẹo Bảo Hưng đã trở thành một thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng trong ngoài tỉnh biết đến. Ngoài thị trường trong tỉnh, đến nay bánh kẹo Bảo Hưng đã có mặt ở gần 30 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước. Bằng thương hiệu của mình, ngoài việc tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho gần 150 lao động địa phương, Bảo Hưng đã đóng góp vai trò không nhỏ vào việc tăng thu cho ngân sách địa phương.

 

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, một mặt hàng mà người tiêu dùng luôn có rất nhiều sự lựa chọn với hàng loạt các thương hiệu bánh kẹo trong ngoài nước, vì vậy, ngay từ ngày đầu, bánh kẹo Bảo Hưng đã bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh một còn một mất.

 

Tuy nhiên, với đặc điểm là doanh nghiệp phát triển từ cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống sẵn có uy tín nên đây được xem là một trong các lợi thế không nhỏ để Bảo Hưng từng bước thâm nhập thị trường, mở rộng thị phần và hình thành thương hiệu bánh kẹo “Bảo Hưng”. Cũng như bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào, yếu tố tiền đề để trở thành một thương hiệu nổi tiếng chính là chất lượng sản phẩm.

 

Người tiêu dùng chỉ đến với một sản phẩm hay dịch vụ nào đó có chất lượng, đặc biệt đối với mặt hàng bánh kẹo - một loại sản phẩm dịch vụ trực tiếp liên quan đến sức khoẻ, chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người tiêu dùng. Tiếp đó là bài toán về giá cả. Để trả lời các câu hỏi này, ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, Bảo Hưng đồng thời đã phải trả lời hàng loạt các câu hỏi về thiết bị công nghệ, đội ngũ lao động, về vấn đề quản lý hợp lý hoá sản xuất, hạ giá thành sản phảm, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng kiểu dáng sản phẩm, mẫu mã bao gói, đăng ký nhãn hiệu thương hiệu hàng hoá độc quyền, và...

 

Để tạo lập chất lượng sản phẩm, cùng với các công nghệ truyền thống, ngay sau khi nâng cấp từ cơ sở sản xuất lên loại hình công ty, Bảo Hưng đã nhanh chóng nhập mua thiết bị công nghệ sản xuất kẹo, sản xuất bánh quy, bánh xốp của Đài Loan và các máy móc trang thiết bị đồng bộ phù hợp với đặc trưng sản phẩm của mình.

 

Từ nhận thức “tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chuẩn tiên quyết, một tiêu chuẩn làm nên tiêu chuẩn chất lượng, do đó Bảo Hưng đặc biệt chú trọng công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ở tất cả các công đoạn từ sản xuất đến tiêu chuẩn vệ sinh, sinh hoá của nguyên liệu đầu vào cho mỗi loại sản phẩm bánh kẹo. Đó còn là tiêu chuẩn vệ sinh thiết bị, nhà xưởng, kho tàng, vệ sinh lao động và đặc biệt là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các loại nguyên liệu, phụ liệu đầu vào cho mỗi loại bánh kẹo.

 

Vì thế, toàn bộ các nguyên liệu đầu vào ở Bảo Hưng đều được nhập mua qua hợp đồng, bảo đảm từ các cơ sở cung cấp lớn, có uy tín trong nước và thực hiện quy trình kiểm tra nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh, sinh hoá nguyên liệu.

 

Cùng với việc thực hiện tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu và quy trình sản xuất, toàn bộ lao động ở công ty đều được thực hiện chế độ khám – giám định sức khoẻ định kỳ, đặc biệt đối với các loại bệnh truyền nhiễm và thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất. Đi đôi với thực hiện quy trình chất lượng, quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, một trong các công tác Bảo Hưng chú trọng là công tác thiết kế mẫu mã sản phẩm, kiểu dáng công nghiệp bao gói cho mỗi loại sản phẩm. 

 

 Đây là một trong các công việc hết sức quan trọng, ngoài việc thực hiện mục tiêu hấp dẫn tiêu dùng, bảo đảm văn minh thương mại, văn minh sinh hoạt, đối với mặt hàng dịch vụ ăn uống, một loại sản phẩm tác động trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng, việc thực hiện quy chế, chế độ tem nhãn sản phẩm còn là việc thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm với người tiêu dùng. Vì vậy, công ty bánh kẹo Bảo Hưng luôn là một đơn vị đi đầu trong việc thực hiện đúng chế độ xây dựng, đăng ký tem nhãn, công bố tiêu chuẩn chất lượng cho mỗi loại sản phẩm trước khi đưa ra lưu thông, và đây chính là lý do bánh kẹo “Bảo Hưng” mau chóng chiếm lĩnh được lòng tin từ phía khách hàng.

 

Từ cách nghĩ, cách làm như vậy, bánh kẹo Bảo Hưng đã làm nên một thương hiệu bánh kẹo ở Thái Bình. Và, thương hiệu Bảo Hưng không ngừng  phát triển, mở rộng thị phần của mình một cách bền vững, trở thành một thương hiệu bánh kẹo uy tín ở nhiều siêu thị và các trung tâm thương mại trong ngoài tỉnh.

 

Đức Dũng

 

  • Từ khóa