Thứ 7, 03/08/2024, 01:18[GMT+7]

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2015 Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm

Thứ 6, 28/08/2015 | 08:24:41
663 lượt xem
Mỗi năm một lần, hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ lại được tổ chức tại tỉnh ta. Năm nay, hội chợ còn có ý nghĩa chào mừng thành công Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tới nay, mọi việc chuẩn bị cho hội chợ đã sẵn sàng.

Hàng năm, hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp.

 

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2015 được tổ chức từ ngày 2 - 8/10 tại Quảng trường 14/10 (thành phố Thái Bình) với quy mô khoảng 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn như máy móc, công cụ, thiết bị, công nghệ sinh học, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc, gia cầm; hàng nông sản thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống, gia vị, thực phẩm ăn liền; các sản phẩm nghề và làng nghề; đồ điện, các sản phẩm điện tử và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin; thời trang, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ; các mặt hàng sinh vật cảnh. Ông Trần Thế Định, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết: Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung và Thái Bình nói riêng, từ năm 2005, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công nhiều kỳ hội chợ Nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Qua mỗi lần tổ chức, quy mô, chất lượng hội chợ được nâng lên với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2015 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng và cả nước nói chung quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Mặt khác, đây cũng là dịp giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, hội chợ còn nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

 

Xác định được tầm quan trọng của hội chợ năm nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã chủ động chuẩn bị từ rất sớm. Từ khâu mời gọi các doanh nghiệp tham gia tới hoạt động tuyên truyền cho hội chợ đang được tập trung đẩy mạnh. Trung tâm cũng đã mời các đại sứ quán, tham tán thương mại các nước tại Việt Nam để mời doanh nghiệp của các nước tham gia. Đến nay, đã có một số doanh nghiệp của các nước: Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Nga, Israel, Hàn Quốc đăng ký tham gia với các sản phẩm máy móc thiết bị, hàng nông sản thực phẩm, thủy hải sản cùng với một số doanh nghiệp trong nước như: Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty TNHH Một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Hưng Cúc, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình... Rút kinh nghiệm từ các kỳ hội chợ trước, hội chợ năm nay sẽ phối hợp làm tốt hơn một số dịch vụ như coi xe, công tác vệ sinh môi trường, đồng thời tổ chức tuyên truyền giúp người tiêu dùng nhận biết các hình thức tiêu thụ hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

 

Dự kiến, hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2015 sẽ có khoảng 50 bản ghi nhớ được ký kết với doanh số trên 100 tỷ đồng. Doanh số bán hàng tại hội chợ dự kiến đạt trên 35 tỷ đồng. Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ sẽ tổ chức 3 hội thảo xoay quanh các vấn đề về giống cây trồng và các hoạt động xúc tiến đầu ra sản phẩm.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa