Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tìm đầu ra sản phẩm
Các kỳ hội chợ đều thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
Theo đánh giá của ông Trần Thế Định, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, 5 năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại đã được triển khai sâu rộng góp phần xây dựng và phát triển các thương hiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế như sản phẩm bia Đại Việt, nước giải khát của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải, sản phẩm sứ Hảo Cảnh, gạch ốp lát Long Hầu, các loại máy nông cụ của doanh nghiệp tư nhân Thiên Thuận, bánh cáy làng Nguyễn... Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm tổ chức, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được nhà phân phối, đại lý để mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành phố trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.
Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Trung tâm đã tổ chức thành công các đợt đưa hàng Việt về nông thôn. Mặc dù kinh phí ít, mỗi năm tổ chức từ 2 - 3 chương trình nhưng Trung tâm đã có cách làm sáng tạo để trở thành ngày hội của người dân, thu hút đông đảo người tiêu dùng vùng nông thôn tới tham quan và mua sắm. Chương trình không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm nội địa mà còn góp phần kích cầu người dân vùng nông thôn sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sản xuất. Ngoài ra, Trung tâm còn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó ở các địa phương tổ chức chương trình. Việc làm này đã được chính quyền và người dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
Một trong những nhiệm vụ không thể thiếu và đã được thực hiện rất tốt từ nhiều năm nay là Trung tâm đã liên kết và tổ chức xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm của tỉnh thành công vào các thị trường lớn như Bắc Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong các chương trình đều kết hợp tổ chức cho các doanh nghiệp đi khảo sát các trung tâm thương mại, siêu thị và ký kết hợp đồng kinh tế. Đến nay, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi nhà hàng ở các tỉnh, thành phố lớn đều có các mặt hàng của tỉnh như sứa, bánh kẹo Bảo Hưng, gạo, ngao, nước mắm, các mặt hàng thủy hải sản chế biến, bánh đa Quỳnh Côi, cốm Vũ Thư... Đặc biệt, một số công ty đã xuất được số lượng hàng hóa lớn như Công ty TNHH Hưng Cúc cung ứng 10 tấn gạo/ngày vào thị trường Bắc Ninh, Công ty Chiếu cói Minh Quang xuất 2.000 lá chiếu vào trại giam thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an.
Không dừng lại thị trường trong nước, thời gian qua, Trung tâm tăng cường thiết lập, thắt chặt mối quan hệ hợp tác với đại sứ, tham tán của Việt Nam ở các nước và các tổ chức thương mại quốc tế nhằm liên kết hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm. Điểm nhấn trong thời gian qua là Trung tâm đã tổ chức thành công các đoàn nghiên cứu thị trường nước ngoài để giúp các doanh nghiệp của tỉnh tìm hiểu thông tin về thị trường, cơ chế chính sách của các nước và tìm kiếm đối tác, bạn hàng tiềm năng, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của địa phương. Trung tâm đã tổ chức thành công đưa các doanh nghiệp của tỉnh sang thị trường Nga và Séc và đưa các mặt hàng của tỉnh vào thị trường hai nước này. Ngay sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp đã ký kết được nhiều bản ghi nhớ hợp tác như Công ty TNHH Sứ Hảo Cảnh đã ký được hợp đồng, tìm được đại lý độc quyền và xuất hàng sang thị trường Nga và Séc, Công ty TNHH Điện cơ Aidi đã ký được hợp đồng và xuất các linh kiện cho các doanh nghiệp ở hai nước trên...
Để tiếp tục làm tốt công tác xúc tiến thương mại, thời gian tới, ngoài việc tăng cường công tác củng cố, nâng cao trình độ cho cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại, Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến cả về nội dung và hình thức. Theo đó, tiếp tục bám sát nhu cầu của các doanh nghiệp, quan tâm tới hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Các hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2011 - 2015
|
Thu Thủy
Tin cùng chuyên mục
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
- Thị trường hoa, cây cảnh ngày tết: Đông người bán, ít người mua 07.02.2024 | 08:51 AM
- Khai mạc hội chợ mừng Đảng, mừng Xuân Thái Bình 2024 23.01.2024 | 21:35 PM
- Vũ Thư: Sẽ thực hiện thủ tục, trình UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận OCOP nếu sản phẩm không bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm 14.12.2023 | 16:33 PM
- Ra mắt sản phẩm nước mắm ngao cồn Đen 09.12.2023 | 10:02 AM
- Tiền Hải: Có 4 gian hàng tham gia Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023 01.12.2023 | 16:43 PM
- Thay đổi giá bán điện từ ngày 9/11/2023 - Bảo đảm thực hiện đúng quy định 20.11.2023 | 11:16 AM
- UBND tỉnh: Nghe báo cáo triển khai dự án đường dây 500kV qua địa phận tỉnh Thái Bình 16.11.2023 | 17:24 PM
- Xuất khẩu gạo cao nhất 34 năm 08.11.2023 | 09:41 AM
Xem tin theo ngày
-
Triển khai quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ tại huyện Kiến Xương
- Triển khai quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ tại Hưng Hà
- Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
- Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhân ngày truyền thống của ngành
- Công bố các quyết định về công tác cán bộ
- Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ chính trị
- Hội thảo khoa học cấp Bộ “Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao – Đột phá chiến lược phát triển vùng đồng bằng sông Hồng”
- Khen thưởng 55 tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã Thái Bình, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình
- Thắp mãi ngọn lửa tri ân
- Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ