Thứ 4, 06/08/2025, 03:06[GMT+7]

Bảo Hưng tỏa sáng trên đất lúa

Thứ 2, 14/09/2015 | 08:49:16
2,777 lượt xem
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, năm 2004, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng được thành lập. Đến nay, Công ty không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà còn trở thành nhà sản xuất bánh kẹo có thương hiệu hàng đầu trong và ngoài tỉnh.

Bà Phan Thị Châm, Giám đốc Công ty kiểm tra dây chuyền sản xuất.

Bà Phan Thị Châm, Giám đốc Công ty chia sẻ: Chúng tôi rất tự hào vì đã xây dựng được nhà máy sản xuất bánh kẹo có tầm cỡ, thương hiệu sánh ngang với các nhà sản xuất lớn trong nước. Ngay từ khi còn là cơ sở sản xuất nhỏ, Bảo Hưng đã tạo cho mình một thương hiệu riêng về các sản phẩm truyền thống như bánh nướng, kẹo vừng. Từ chỗ chỉ sản xuất, tiêu thụ ở trong tỉnh với các mặt hàng truyền thống, Công ty hướng tới phát triển đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tới nay, Công ty đã có hàng trăm sản phẩm khác nhau với các chủng loại như bánh trứng, bánh kem xốp, bánh quy, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, các loại thạch rau câu... Ðặc biệt, trong những năm gần đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nhưng Bảo Hưng vẫn đứng vững và phát triển. Hiện nay, Công ty đã cung ứng sản phẩm cho hơn 40 tỉnh, thành phố với sản lượng bình quân mỗi năm đạt trên 2.000 tấn, trong đó nhiều mặt hàng được tiêu thụ với số lượng lớn như thạch rau câu, nước rau câu, thạch sữa chua (bình quân sản xuất 1.000 tấn/năm).

Dây chuyền sản xuất của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng. Ảnh: Phạm Hưng

Ðể có được thành công như hôm nay, Công ty xác định yếu tố sống còn là công nghệ, mối quan hệ với các đối tác và quan trọng nữa là chất lượng, giá cả và mẫu mã sản phẩm. Là nữ chủ doanh nghiệp có những lúc gặp rất nhiều khó khăn song nghĩ đến trách nhiệm với đội ngũ cán bộ, công nhân đã từng gắn bó với doanh nghiệp và điều quan trọng nhất là danh dự gia đình và uy tín bản thân, Giám đốc Phan Thị Châm đã quyết tâm đầu tư vào dây chuyền công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giữ vững thương hiệu và đưa Công ty phát triển lên tầm cao mới. Do vậy, từ chỗ chỉ cung ứng cho một số thị trường nhỏ bé, đến nay bánh kẹo Bảo Hưng đã có mặt ở khắp các tỉnh, thành phố từ miền núi phía Bắc tới miền Trung, Tây Nguyên. Ðặc biệt, Bảo Hưng còn được 13 tỉnh, thành phố trong cả nước tin dùng nhận đặt làm quà tặng các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Dịp 27/7 năm nay, Công ty đã cung ứng cho các tỉnh, thành phố 500 tấn sản phẩm các loại, trong đó thị trường trong tỉnh chiếm khoảng 15%.

Cùng với đó, thời gian qua, Bảo Hưng nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng đã quay trở lại dùng bánh trung thu hương vị truyền thống. Do đó Công ty đã phát huy kinh nghiệm, thế mạnh, ưu điểm vượt trội từ hàng chục năm nay để sản xuất ra dòng sản phẩm độc đáo cho riêng mình. Ðể phục vụ tết Trung thu năm nay, Bảo Hưng đã đưa sản phẩm ra thị trường ngay từ đầu tháng 7 âm lịch với 25 gian hàng, hơn 500 đại lý trong tỉnh và 15 tỉnh, thành phố trong cả nước với sản lượng gần 100 tấn.

Những nỗ lực trên đã đưa kết quả sản xuất, kinh doanh của Bảo Hưng năm sau luôn cao hơn năm trước. Dự kiến năm 2015 Công ty đạt doanh thu 145 tỷ đồng, năm 2016 ước đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2015.

Ông Đào Đức Hưng, Giám đốc điều hành Công ty

Yếu tố quan trọng nhất để Bảo Hưng có thương hiệu nổi tiếng như ngày nay chính là chất lượng sản phẩm. Ðể có chất lượng sản phẩm tốt, Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề và đặc biệt là áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2000 - 2005. Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt chú trọng trong khâu nhập nguyên liệu đàu vào an toàn, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành hợp lý, do đó đã được người tiêu dùng trong cả nước bình chọn và sử dụng. Cuối năm 2015 này, Công ty sẽ thành lập nhà máy sản xuất bánh kẹo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Tổ trưởng Tổ đóng gói

Vào làm việc ở Công ty từ hơn 5 năm qua, tôi rất phấn khởi khi thấy sản lượng cũng như thị trường của Công ty ngày càng lớn mạnh. Ngoài mức lương bình quân 7 triệu đồng/tháng, tôi thấy môi trường làm việc của Công ty rất tốt, công việc ổn định. Ðặc biệt, Công ty đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. Với những chính sách đó, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng, trình độ của mình để góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Bà Ngô Thị Tho, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa - nhà phân phối bánh kẹo Bảo Hưng tại tỉnh Thanh Hóa

Là nhà phân phối cho Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng từ hàng chục năm nay, tôi thấy chất lượng bánh kẹo của Bảo Hưng rất tốt, sản phẩm phong phú, đa dạng, được người tiêu dùng ở Thanh Hóa đánh giá cao, đặc biệt là các sản phẩm như bánh trứng, thạch các loại, thạch sữa chua, bánh Trung thu... Nhờ có thương hiệu của Bảo Hưng, doanh số bán hàng của gia đình tôi không ngừng tăng cao. Năm 2015, chúng tôi đã nhập 12 tỷ đồng các loại sản phẩm của Bảo Hưng để đưa tới hơn 1.000 cửa hàng, đại lý trong tỉnh. Ðặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu, chúng tôi đã nhập trên 800 triệu đồng tiền hàng của Bảo Hưng với hàng trăm loại bánh dẻo, bánh nướng, đặc biệt là bánh hương vị truyền thống được người dân Thanh Hóa rất ưa chuộng. Chúng tôi rất tự hào vì sản phẩm của Bảo Hưng không thua kém các sản phẩm hàng ngoại.

Thu Thủy

  • Từ khóa