Thứ 6, 27/09/2024, 04:46[GMT+7]

Bánh kẹo Bảo Hưng- sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng

Thứ 4, 23/09/2015 | 09:29:47
6,492 lượt xem
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, thị trường tiêu thụ hạn hẹp, đến nay, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường cả nước. Để hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng, phát triển cũng như bí quyết thành công của Công ty, phóng viên Báo Thái Bình đã có cuộc trao đổi với bà Phan Thị Châm, Giám đốc Công ty.

Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đầu tư trên 120 tỷ đồng để đổi mới dây chuyền, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm.

Phóng viên: Bà có thể cho biết bắt nguồn từ ý tưởng gì mà bà lựa chọn ngành nghề sản xuất, kinh doanh bánh kẹo?

Bà Phan Thị Châm: Tôi có quan niệm: "Khởi nghiệp từ đam mê, giữ nghiệp bằng chiến lược". Theo nghề gia truyền của gia đình, từ bé, tôi đã thầm nhủ lớn lên sẽ dựng nghiệp bằng nghề sản xuất bánh kẹo. Do đó, tới năm 1992, gia đình tôi thành lập cơ sở sản xuất bánh kẹo nhỏ. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn vốn hạn hẹp nhưng tôi vẫn quyết tâm đi lên và chính từ ngày đó Bảo Hưng đã tạo dựng được thương hiệu của mình. Các sản phẩm bánh nướng, kẹo vừng... được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến. Bánh kẹo của Bảo Hưng đã góp phần đem niềm vui tới mọi nhà trong những ngày lễ, tết, đặc biệt là tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.

Phóng viên: Bà và gia đình đã đầu tư như thế nào, đề ra mục tiêu, chiến lược gì để phát triển Công ty?

Bà Phan Thị Châm: Năm 2004, chúng tôi quyết định thành lập Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, đầu tư xây dựng trên 8.000m2 nhà xưởng tại xã Minh Quang (Vũ Thư) và đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc với số vốn hơn 10 tỷ đồng. Mặt khác, chúng tôi tập trung thay đổi mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để làm được việc đó, đến nay, Công ty đã đầu tư trên 120 tỷ đồng để đổi mới dây chuyền, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm. Nhiều dòng sản phẩm của Bảo Hưng ra đời, chiếm lĩnh và tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được khách hàng tin tưởng sử dụng. Do đó, đến nay, sản phẩm của Bảo Hưng đã có mặt tại thị trường 38 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phóng viên: Theo bà, yếu tố nào quyết định thành công của Công ty?

Bà Phan Thị Châm: Là chủ doanh nghiệp, tôi luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, không vì lợi nhuận mà ngược lại tôi luôn cố gắng học hỏi, tìm kiếm, sưu tầm, tìm ra phương pháp chắt lọc tinh túy nhất từ sản vật quê hương kết hợp với công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Trong chế biến thực phẩm, điều quan trọng nhất tôi làm là nguyên liệu, thực phẩm đầu vào tuyệt đối an toàn, nguồn gốc và chỉ tiêu nguyên liệu chuẩn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, hấp dẫn, sang trọng, lịch sự. Mặt khác, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để sản phẩm của mình được chính người tiêu dùng bình chọn và coi đó là sự sống còn của doanh nghiệp. Ngoài ra, giá thành phải hợp lý.

Phóng viên: Điều gì là động lực giúp bà thành công?

Bà Phan Thị Châm: Trong những lúc khó khăn nhất thì gia đình, bạn bè và đội ngũ công nhân là động lực lớn nhất để tôi vượt qua. Càng nghĩ tới gia đình, quyết tâm của tôi càng cao và tôi mạnh dạn đầu tư những dây chuyền hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất. Con trai cả của tôi là Đào Đức Hưng sau khi tốt nghiệp Khoa Quản trị doanh nghiệp, Trường Đại học Thương mại tiếp tục sang Úc học 3 năm. Tôi đã tin tưởng và giao trọng trách cho cháu làm Giám đốc điều hành Công ty. Nhờ có sự góp sức của cháu, Công ty đã có sự tăng trưởng nhanh, nhiều dòng sản phẩm mới, chất lượng cao đã ra đời. Vừa qua, cháu đã được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2015. Con trai thứ hai của tôi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và đang công tác tại Hà Nội. Đây là niềm vui, hạnh phúc nhất của người mẹ khi thấy các con của mình dần trưởng thành sau bao cố gắng, nỗ lực của cả gia đình.

Phóng viên: Sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của Bảo Hưng là gì, thưa bà?

Bà Phan Thị Châm: Sản phẩm nổi bật nhất của Bảo Hưng hiện nay là các loại bánh làm từ gấc tươi, bánh mặn vừng dừa, bánh trứng custard, đặc biệt là bánh Trung thu hương vị cổ truyền. Mấy năm trở lại đây, người dân Việt Nam đã dần quay lại dùng các sản phẩm bánh Trung thu hương vị truyền thống. Do đó, chúng tôi đã đưa sản phẩm này rộng khắp toàn tỉnh. Chỉ với 15.000 đồng/chiếc, các cháu thiếu niên nhi đồng đã được thưởng thức một chiếc bánh ngon trong dịp tết Trung thu mà các hãng khác không thể có được. Đến nay, khi ăn bánh Trung thu hương vị truyền thống của Bảo Hưng, khách hàng sẽ được thưởng thức đủ 36 hương vị, thành phần như lá chanh, thịt mỡ, mứt bí, mứt gừng…

Phóng viên: Bà có thể cho biết kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty?

Bà Phan Thị Châm: Có thể nói, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã có sự phát triển vượt trội, sánh ngang với các nhà sản xuất bánh kẹo lớn trong nước. Sản lượng và doanh thu của Công ty cũng không ngừng tăng cao. Đến nay, Bảo Hưng đã có trên 10 dòng sản phẩm và trên 100 mẫu mã sản phẩm bánh kẹo khác nhau, trong đó chủ lực là các loại thạch rau câu, thạch sữa chua, bánh nướng, bánh quy, bánh trứng, kem xốp, kẹo các loại... 5 năm qua, trung bình mỗi năm Công ty sản xuất trên 2.000 tấn bánh kẹo, trong đó có khoảng 500 tấn bánh trứng, 100 tấn bánh quy, 1.000 tấn thạch, 15 tấn kẹo ngô và hàng trăm tấn các loại bánh kẹo khác..., đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng/năm. Năm 2015, dự kiến Công ty đạt doanh thu 145 tỷ đồng.

Phóng viên: Thời gian tới, bà dự định phát triển Công ty như thế nào?

Bà Phan Thị Châm: Hiện tại, Bảo Hưng đã có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn vào khối Asean. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cộng với thị trường xuất khẩu, từ nay tới cuối năm, Công ty tiếp tục xây dựng thêm nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, nắm bắt được nguyên liệu phong phú trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận, Bảo Hưng sẽ sản xuất các loại bánh kẹo làm từ gấc tươi, khoai tây, hạt đậu tương và các sản phẩm từ cây cỏ ngọt, đáp ứng mọi nhu cầu cho người tiêu dùng, kể cả người ăn kiêng. Dự kiến, sau khi nhà máy này đi vào hoạt động, mức tăng trưởng của Bảo Hưng sẽ còn cao hơn nhiều.

Phóng viên: Theo chúng tôi được biết, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh rất ưa chuộng sản phẩm của Công ty, vậy bà có gửi gắm gì tới người tiêu dùng của mình?

Bà Phan Thị Châm: Để giúp người tiêu dùng tránh sự nhầm lẫn, được thưởng thức các loại sản phẩm chất lượng cao, phù hợp, bảo đảm sức khỏe, Công ty đã thiết kế in lô gô Bảo Hưng để khách hàng dễ nhận diện sản phẩm. Với sự tin cậy, ưa chuộng của khách hàng dành cho Bảo Hưng từ nhiều năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm tinh túy nhất, chất lượng cao nhất với giá thành hợp lý nhất. Chúng tôi mong người tiêu dùng tiếp tục đồng hành cùng Bảo Hưng trên những chặng đường tiếp theo.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thu Thủy
(thực hiện)

  • Từ khóa