Thứ 7, 27/07/2024, 02:29[GMT+7]

HC - niềm tin của người tiêu dùng

Thứ 2, 14/12/2015 | 09:04:04
640 lượt xem
Có mặt tại Thái Bình từ năm 2013, với hơn 20.000 sản phẩm điện máy uy tín, chất lượng cùng phong cách phục vụ hiện đại, hiện trung bình mỗi tháng Siêu thị điện máy HC thu hút khoảng 30.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Siêu thị điện máy HC thu hút nhiều người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm.

 

Ông Lê Thành Chung, Phó Giám đốc Siêu thị cho biết: Năm đầu tiên, do còn nhiều khó khăn về thị trường, khách hàng, nhân lực dẫn tới doanh số thấp nhưng ngay sau đó HC đã xây dựng được thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng nên mức tăng trưởng hàng năm đạt 30%.

 

Điểm mạnh nhất của HC là hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng, tuy nhiên Siêu thị đã phát triển nhóm hàng mới về công nghệ thông tin, điện thoại và thiết bị giải trí số. Năm 2014, do chịu sự cạnh tranh khốc liệt về các sản phẩm điện thoại nên mặt hàng này đã bị giảm tương đối lớn, tuy nhiên, doanh số chung vẫn đạt khoảng 20 tỷ đồng/tháng. Mặt hàng có sự tăng trưởng nhảy vọt là điều hòa nhiệt độ. Điển hình như quý III/2015, do thời tiết nắng nóng, nhu cầu của người dân tăng cao nên sức tiêu thụ sản phẩm này tăng khoảng 40%. Điều đó chứng tỏ người tiêu dùng đã thực sự tin tưởng và tìm đến HC để mua sắm.

 

Để phát triển khách hàng, ngoài quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, HC còn chú trọng hình thức tuyên truyền thông qua tờ rơi, tham gia các chương trình do Sở Công Thương phát động như tháng vì quyền lợi của người tiêu dùng, tháng khuyến mại, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Ngoài ra, HC còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn dành riêng cho từng nhóm khách hàng (nhân dịp mùa thi, khai giảng, chào đón năm học mới tập trung vào đối tượng học sinh, sinh viên để truyền thông kết hợp tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tiếp sức mùa thi, chào đón tân sinh viên...), các chương trình tri ân khách hàng như vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng… thu hút hàng trăm khách hàng tham gia. HC còn tạo dựng thương hiệu bằng các dịch vụ sau bán hàng như lắp đặt, bảo hành, giao hàng tận nhà, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Do đó, lượng khách hàng ở các huyện trong tỉnh không ngừng tăng cao. Nếu như năm 2013, thị phần ở thành phố Thái Bình chiếm khoảng 60%, năm 2014 chiếm khoảng 50% thì tới nay chỉ còn 42%, thay vào đó là thị phần ở các huyện.

 

Để đạt được kết quả trên, mỗi năm HC đều rút ra những kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, Siêu thị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, đồng thời chuyên nghiệp hơn từ khâu giao tiếp, tư vấn tới bán, giao hàng và bảo hành sản phẩm, phấn đấu mức tăng trưởng năm 2016 đạt từ 30% trở lên so với năm 2015.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa