Thứ 6, 26/07/2024, 08:22[GMT+7]

Veston Hưng Hà- thương hiệu quốc tế

Thứ 2, 04/01/2016 | 14:35:40
5,113 lượt xem
4 năm chưa phải là thời gian dài song cũng đủ để Xí nghiệp May Veston Hưng Hà khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm, vị thế của mình trên thị trường. 100% sản phẩm của Xí nghiệp đều xuất cho các hãng, tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như Oktava, Dewhirst... Với 3 chuyền may, 902 thiết bị máy móc, đến nay, Xí nghiệp May Veston Hưng Hà đã trở thành đơn vị có công nghệ, máy móc hiện đại nhất trong hệ thống May 10.

 

Nói tới Veston không phải công ty nào cũng phát triển được, đặc biệt là phát triển về thương hiệu. Tuy nhiên, đối với May 10 nói chung, Xí nghiệp May Veston Hưng Hà nói riêng thì sản phẩm này đã trở thành sự lựa chọn số một từ nhiều năm nay của khách hàng nước ngoài và của cả các nguyên thủ quốc gia trên thế giới. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Xí nghiệp May Veston Hưng Hà cho biết: Chúng tôi rất tự hào bởi lẽ giờ đây nói tới May 10 là nói tới Veston. Ðiều quan trọng nữa là rất nhiều khách hàng hiện nay đang tin tưởng May 10 và nhận đặt với số lượng hàng lớn. Ðể có được điều đó, chắc chắn chất lượng phải là tiêu chí hàng đầu hướng đến của khách hàng, Xí nghiệp đáp ứng được chất lượng, làm tốt hơn về chất lượng thì khách hàng mới tin tưởng và đặt hàng. Veston vốn là hàng cao cấp nên May 10 đã đầu tư toàn bộ máy móc mới với nguồn vốn hơn 200 tỷ đồng để bảo đảm chất lượng sản phẩm tốt nhất, trong đó có 3 khách hàng nước ngoài đầu tư với số vốn 3 triệu USD. Thuận lợi hơn là cán bộ của May 10 đã giúp đỡ, đào tạo những vị trí chủ chốt ở Xí nghiệp với mục tiêu là người Thái Bình quản lý xưởng Thái Bình và Xí nghiệp là của Thái Bình chứ không phải của May 10. Ðó là điều tâm huyết của lãnh đạo Tổng công ty May 10 dành cho nhà máy ở địa phương. Riêng đối với bộ phận kỹ thuật, trước khi đi vào hoạt động, Hưng Hà đã có 65 cán bộ, công nhân được May 10 đào tạo bài bản chuyên sâu về Veston. Họ được học từ cách cầm tay, lau máy, vệ sinh máy, đường may cơ bản... nên nhiều công nhân từ chỗ chưa biết về nghề may đã trở thành tổ trưởng kỹ thuật, quản lý, trưởng các phòng, ban.

 

 

Sản phẩm veston Hưng Hà xuất khẩu cho Tập đoàn Oktava.

 

Trong chuyên môn, Xí nghiệp xác định rõ, hàng Veston đòi hỏi kỹ năng, kỹ thuật cao. Nếu như hàng sơ mi chỉ có hơn 10 chi tiết thì với hàng Veston yêu cầu tới 200 chi tiết. Bà Thủy cho rằng, người làm hàng Veston còn phải có một chút mẹo, tư duy, sự khéo tay, tinh tế và sự chính xác tuyệt đối bởi có rất nhiều điểm nhấn trên sản phẩm, tạo đường cong trên cơ thể thì sản phẩm mới hoàn hảo. Do đó, nhiều khách hàng đã rất tin tưởng vào đội ngũ kỹ thuật của May 10 vì thông minh và trách nhiệm với công việc. Ðến nay, bình quân Xí nghiệp May Veston Hưng Hà sản xuất 45.000 bộ/tháng xuất cho khách hàng các nước Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Ðức. Ðây đều là những thị trường khó tính, đơn hàng tập trung về dòng thời trang để bày bán ở các cửa hàng cao cấp ở nước ngoài. Cũng từ đó, Veston Hưng Hà đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo được niềm tin cho các đối tác. Ðiều này càng thể hiện rõ giữa lúc thời kỳ kinh tế thế giới suy thoái, nhiều doanh nghiệp khó khăn về thị trường tiêu thụ thì Xí nghiệp May Veston Hưng Hà lại thành lập và đi vào hoạt động, gia tăng sản lượng và có nhiều đối tác mới tìm đến. Ðiều đó cho thấy chỉ những sản phẩm có chất lượng tốt mới có thể tồn tại được.

 

 

Xí nghiệp May Veston Hưng Hà đầu tư máy chuyên dụng tạo cho sản phẩm có độ chính xác và vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

 

Hiện nay, Xí nghiệp May Veston Hưng Hà đang đầu tư mở rộng thêm 5.000m2 nhà xưởng với 3 chuyền may và phát triển thêm sang thị trường Mỹ, tạo việc làm cho 800 lao động. Với quy mô đầu tư như vậy, thời gian tới Veston Hưng Hà sẽ trở thành xí nghiệp may Veston lớn nhất trong hệ thống May 10.

 

 

Ông Kwon, Giám đốc Dewhirst Việt Nam, khách hàng Dewhirst - M&S

 

Là khách hàng hợp tác với Tổng công ty May 10 từ 8 năm nay, tôi rất tự tin, tin tưởng vào con người, cách điều hành sản xuất, hệ thống và chất lượng của May 10. Chính vì thế, tôi đã đầu tư 1 triệu USD vào Xí nghiệp May Veston Hưng Hà để trở thành một trong khách hàng chính. Hiện tại, tôi và May 10 đang hợp tác rất chặt chẽ. Ðiều quan trọng nhất là hai bên đều học hỏi lẫn nhau, lắng nghe góp ý của nhau để cùng có lợi và tồn tại. May 10 là một công ty hàng đầu ở Việt Nam, do đó tôi thấy rất may mắn và tự hào khi được hợp tác với doanh nghiệp. Tôi khẳng định rằng, nếu không có sự tin tưởng thì hai bên không bao giờ có sự hợp tác lâu dài đến vậy. Tôi đánh giá cao việc đầu tư trang thiết bị máy móc ở May 10 nói chung và Veston Hưng Hà nói riêng, hệ thống thiết bị rất tốt, rất hiện đại. Các sản phẩm của May 10 đều rất đẹp khiến tôi rất tự hào về hàng hóa của May 10, do vậy tôi đã giới thiệu cho rất nhiều khách nước ngoài biết về sản phẩm của May 10. Năm 2014, tôi bắt đầu lấy hàng của Xí nghiệp May Veston Hưng Hà với số lượng khoảng 200.000 bộ/năm. Qua đây tôi rất kỳ vọng vào năng lực sản xuất của đơn vị và mong muốn Veston Hưng Hà sẽ đáp ứng gấp đôi số lượng hàng cho tôi trong thời gian tới.

 

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp May Veston Hưng Hà

 

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các chế độ chăm lo cho người lao động. Trước khi gia nhập ngôi nhà chung May 10, mọi công nhân đều được đón tiếp bằng rất nhiều hoạt động như tổ chức trao vòng nguyệt quế, áo bảo hộ lao động, mũ bảo hiểm, đào tạo kỹ năng sống, văn hóa doanh nghiệp... Ðặc biệt, Xí nghiệp còn tổ chức ngày sinh nhật cho công nhân, sinh hoạt công đoàn để trao đổi, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho công nhân. Ngoài ra, còn có các hoạt động ý nghĩa thúc đẩy công nhân hăng say lao động sản xuất như tổ chức thi cắm hoa, thi nấu ăn nhân các ngày 8/3, 20/10, thi gói bánh chưng, hội khỏe Phù Ðổng, các chương trình biểu diễn thời trang, tổ chức cắm trại Trung thu, tuyên dương con công nhân học giỏi, chương trình hướng về biển, đảo quê hương và các hoạt động xã hội, từ thiện. Duy trì đều đặn các chế độ khen thưởng như lao động giỏi, công nhân tiêu biểu, chiến sĩ thi đua, công đoàn xuất sắc...

 

Chị Lương Thị Hồng, Tổ trưởng may mẫu Xí nghiệp May Veston Hưng Hà

 

Nhiệm vụ của tôi chuyên về kỹ thuật chuyền, may mẫu, hướng dẫn may cho 100 công nhân trong chuyền để làm hoàn thiện sản phẩm. Từ khi vào làm tôi nhận được rất nhiều mẫu, trung bình mỗi ngày tôi may được một sản phẩm mẫu. Công việc tuy khó nhưng tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ làm theo đúng yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm đều đẹp khiến khách hàng rất hài lòng và họ đã đặt 100% hàng của chúng tôi may. Tính từ đầu năm tới nay tôi đã thiết kế hàng trăm mẫu sản phẩm khác nhau, rất nhiều mẫu có chi tiết, kết cấu khó nhưng chúng tôi đều thành công. Ðiều hạnh phúc nhất của tôi là sau mỗi ngày làm việc, tôi đã tạo ra được sản phẩm mới cho khách hàng nước ngoài. Họ đều là những khách hàng khó tính, chỉ cần sai một chi tiết nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tới số lượng hàng hóa, doanh thu của Xí nghiệp. Do đó, tôi luôn chú tâm vào công việc và hết mình vì công việc, đóng góp vào sự thành công chung cho Xí nghiệp.


Thu Thủy

  • Từ khóa