Thứ 3, 06/08/2024, 01:19[GMT+7]

Công ty Ðiện lực Thái Bình: nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng

Thứ 5, 14/01/2016 | 10:42:25
546 lượt xem
Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, Công ty đã chọn tháng 12/2015 để triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” thể hiện sự trân trọng, quan tâm, cầu thị, thái độ ứng xử lịch sự, văn minh của cán bộ, công nhân viên ngành điện đối với khách hàng sử dụng điện.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình làm sạch, kiểm tra công tơ trước khi đưa vào kiểm định. Ảnh: Ngọc Linh.

 

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong tháng 12/2015 Công ty Điện lực Thái Bình đã không chỉ bảo đảm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định liên tục cho khách hàng, thực hiện các giải pháp đồng bộ để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2015 mà còn tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế một cửa trong giao tiếp với khách hàng, công khai, minh bạch các dịch vụ để khách hàng biết, tham gia giao dịch thuận lợi và theo dõi, giám sát. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi giao tiếp với khách hàng, đồng thời tiếp nhận, giải quyết, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng nhanh chóng, chính xác. Cùng với đó, Công ty đã triển khai quảng bá rộng rãi việc khai trương và chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Triển khai chương trình gửi tin nhắn SMS, gửi email tri ân đến các khách hàng nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành điện, tổ chức thay bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện trong nhà, thay dây sau công tơ cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách trên phạm vi toàn tỉnh. Bên cạnh đó là các chương trình như: trường học chung tay tiết kiệm điện, thắp sáng đường quê, tuyên truyền tiết kiệm điện, thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng compact cho một số hộ nghèo và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Các phong trào của Công ty đã có sức lan tỏa lớn, điển hình như phong trào gia đình tiết kiệm điện là năm thứ 3 liên tiếp được tổ chức. Ngay sau buổi lễ phát động, Công ty đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh với 28.000 phiếu đăng ký của các hộ gia đình tham gia chương trình. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo thói quen tiết kiệm điện cho mỗi thành viên trong gia đình, giúp giảm thiểu chi phí từ việc tiêu thụ điện. Cụ thể, thông qua chương trình từ tháng 5 - 10/2015, các hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm điện 10% trên địa bàn thành phố Thái Bình đã góp phần tiết kiệm được 1,36 triệu kWh so với các tháng cùng kỳ năm 2014, tương ứng với số tiền tiết kiệm được là hơn 1,9 tỷ đồng. Kết quả đó góp phần nâng tổng sản lượng điện tiết kiệm trong năm dự kiến đạt hơn 27,5 triệu kWh, tương đương hơn 40 tỷ đồng. Chương trình thắp sáng đường quê được tổ chức tại xã Bình Nguyên (Kiến Xương) vừa qua mặc dù với nguồn kinh phí không lớn, song đã góp phần tích cực làm đổi mới diện mạo nông thôn và tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân đi lại, giảm tai nạn giao thông và bảo đảm tình hình an ninh trật tự của địa phương.

 

Thông qua các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng năm 2015, Công ty Điện lực Thái Bình đã tuyên truyền cung cấp thông tin tới đông đảo khách hàng về những nỗ lực của ngành điện trong việc bảo đảm cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công tác đầu tư phát triển lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, xây dựng nông thôn mới... Những phong trào trên đã góp phần không nhỏ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2015 của Công ty với doanh số đạt 2.601,566 tỷ đồng, tổn thất điện năng còn 7,71% thấp hơn 0,63% so với năm 2014 và giảm 0,24% so với kế hoạch giao.

 

Ông Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương

Những năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình là một trong những đơn vị vững mạnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là sự tăng trưởng phát triển của ngành Công Thương của tỉnh. Tôi cho rằng các chương trình, hoạt động của Công ty trong tháng tri ân rất có ý nghĩa và mang đậm nét văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là chương trình thắp sáng đường quê và sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Việc làm đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đem lại lợi ích thiết thực nhất cho người nghèo.

Bà Trần Thị Hoa, hộ nghèo ở thôn Đông Lâu, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương

Tôi rất xúc động trước tấm lòng của cán bộ, công nhân viên ngành điện lực. Là hộ nghèo của xã không có kinh phí để sửa chữa đường dây, thay bóng điện, toàn bộ hệ thống điện của nhà đã xuống cấp từ lâu, tôi rất may mắn được Công ty Điện lực Thái Bình thay toàn bộ đường dây mới từ cột điện vào nhà, lắp 4 bóng điện compact và bảng điện trong nhà trị giá 2,5 triệu đồng. Hiện nay toàn bộ hệ thống điện của nhà đều mới, chất lượng tốt và đẹp, do đó tôi rất yên tâm dùng điện, không lo sợ đường điện bị võng, bị đứt và bị mất điện như trước đây. Nhờ có Công ty Điện lực Thái Bình gia đình tôi đã có thêm ánh sáng để sinh hoạt mà vẫn tiết kiệm được điện.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa