Thứ 5, 01/08/2024, 09:13[GMT+7]

Bình ổn thị trường tết Bính Thân

Thứ 6, 05/02/2016 | 08:43:38
843 lượt xem
Điểm mới của công tác bình ổn thị trường dịp tết năm nay là các doanh nghiệp tự chủ động về nguồn vốn để dự trữ hàng bình ổn. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có 25 tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng bình ổn thị trường với 53 điểm bán, trong đó thành phố Thái Bình 14 điểm, còn lại tập trung ở các khu vực đông dân cư, thị tứ, thị trấn của các huyện với tổng tiền hàng dự trữ hơn 100 tỷ đồng.

Người dân mua sắm hàng bình ổn tại siêu thị Victory (đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình).

Ông Trần Xuân Nhuệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết: Dự báo nhu cầu mua bán dịp giáp tết tăng cao, thậm chí những ngày giáp tết có những mặt hàng "cháy hàng" bởi sức mua quá lớn. Đối với tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tháng Chạp chỉ có 29 ngày nên người tiêu dùng sẽ cảm thấy tết rất gần, nhu cầu tiêu dùng dự tính sẽ tăng vọt do đó cần phải chủ động các phương án để có giải pháp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để thiếu hụt hàng hóa, xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá đột biến cục bộ ở từng vùng, từng nơi. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Sở Công Thương sớm tổ chức tuyên truyền hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường. Việc làm này góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế, tạo sự đoàn kết, thống nhất, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước. Cùng với đó còn góp phần vào việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để tất cả các mặt hàng bán trong dịp tết đều bảo đảm về chất lượng, không quá hạn sử dụng.

Công ty Cổ phần Thủy sản thương mại Diêm Điền tham gia bán hàng bình ổn giá ở 5 điểm trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng phòng Thương mại (Sở Công Thương) cho biết thêm: Thực hiện chủ trương về bình ổn giá, từ năm 2011 đến nay, tỉnh đều dành ra một nguồn kinh phí nhất định giúp cho các doanh nghiệp vay để nhập hàng hóa trong dịp tết. Tuy nhiên, năm nay, chủ trương của tỉnh là các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động về nguồn vốn để tham gia bán hàng bình ổn bởi các doanh nghiệp đều rất mạnh, là trụ cột của nền kinh tế trong khi nguồn vốn ngân sách của tỉnh có hạn và còn phải dành cho nhiều chương trình quan trọng khác. Qua theo dõi những doanh nghiệp tham gia bình ổn giá trong những năm qua đều kinh doanh rất nhiều mặt hàng, chủ động mở rộng sản xuất, kinh doanh, trong đó có những mặt hàng tham gia bình ổn tương đối tốt. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp không cần vay vốn ưu đãi của tỉnh song năm nào cũng xung phong tham gia chương trình. Nếu các doanh nghiệp thực hiện tốt việc này sẽ tạo được uy tín của doanh nghiệp mình, đồng thời tạo sự tin tưởng của người dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Lý Thái Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Cúc cho biết: Trong những năm qua, Công ty đã tham gia hiệu quả rất nhiều chương trình của tỉnh, nhất là chương trình bình ổn giá do Sở Công Thương phát động. Được biết, năm 2015 là một trong những năm tỉnh đã thực hiện thắng lợi trên nhiều lĩnh vực, do đó tôi thấy trách nhiệm của doanh nghiệp cần phải đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh. Vì thế, tôi tự nguyện đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá bắt đầu từ ngày 9/1 để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con trong dịp tết Nguyên đán. Theo tôi, việc tham gia bình ổn giá đối với các doanh nghiệp là sự trả nghĩa với người mua.

" Tham gia bán hàng bình ổn giá chính là tạo cơ hội phát triển thương hiệu cho Công ty trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Mặc dù khó khăn về nguồn vốn song Công ty vẫn dành 1,5 tỷ đồng để tham gia bán hàng bình ổn gồm gạo, đường ăn, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, dầu ăn, nước mắm, mì chính. Ngoài bán ở trụ sở chính của Công ty, chúng tôi còn bán ở chợ hải sản xã Đông Minh, huyện Tiền Hải."

(Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty Thắng Liên, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương)

Quốc Cường

  • Từ khóa