Thứ 3, 30/07/2024, 03:32[GMT+7]

Hoàng Hà vững bước phát triển

Thứ 6, 05/02/2016 | 14:44:45
3,123 lượt xem
Từ một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định Thái Bình - Hà Nội, đến nay, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh, kinh doanh đa ngành nghề, gồm vận tải hành khách; mua bán ô tô; kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng; bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô; dịch vụ bến bãi, cho thuê văn phòng; chuyển phát nhanh; mua bán chứng khoán và kinh doanh bất động sản... Những hoạt động trên đã khẳng định sự sáng tạo, tiên phong trong hoạt động sản xuất, ki

Tòa nhà 10 tầng của Công ty Cổ phần Hoàng Hà tọa lạc trên phố Lý Bôn, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình.

Có thể khẳng định, quy mô vận tải của Hoàng Hà được đầu tư theo nhiều giai đoạn nhưng uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp lại được biết đến ngay từ những ngày đầu thành lập bởi tập thể ban lãnh đạo Công ty đều phấn đấu đưa loại hình dịch vụ vận tải chất lượng cao, thái độ phục vụ tốt nhất vào phục vụ khách hàng. Vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn, Công ty đã chiếm được cảm tình, sự mến mộ của khách hàng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu ngày một cao của xã hội. Ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Do số lượng đầu xe phát triển nhanh, quy mô hoạt động trải rộng trên nhiều tuyến, nhiều tỉnh, năm 2003, Công ty Cổ phần Hoàng Hà được UBND tỉnh cho thuê khu đất rộng 3.316m2 tại số 368 phố Lý Bôn, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình). Cùng với đó, Công ty cũng đã thành lập chi nhánh tại 30 Phố Vọng, phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội), là nơi tập trung điều hành hai đầu bến xe Giáp Bát và bến xe Lương Yên, đồng thời nhận chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện cho khách hàng tại Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh và đưa vào khai thác thêm loại hình dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn hai tỉnh Thái Bình, Hưng Yên.

Xuất phát từ nhu cầu đi lại, làm việc tại các khu công nghiệp, năm 2005, Công ty Cổ phần Hoàng Hà chính thức mở thêm tuyến xe buýt 01 đi từ thành phố Thái Bình về Tiền Hải, đồng thời mở thêm tuyến vận tải hành khách cố định Thái Bình đi Cẩm Phả, Cửa Ông (Quảng Ninh). Do số lượng phương tiện tăng nhanh tới hơn 100 đầu xe, diện tích mặt bằng không đáp ứng được nhu cầu đỗ, đậu, điều hành hoạt động của các phương tiện cũng như việc cần thiết đầu tư một nhà xưởng sửa chữa các phương tiện của doanh nghiệp, Công ty đã được tỉnh cho thuê thêm 17.396,6m2 đất liền kề làm nhà xưởng và các dịch vụ đi kèm. Tháng 6/2006, Công ty đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhà xưởng sửa chữa ô tô diện tích 5.000m2 gồm khu nhà kho phụ tùng, trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, trạm rửa xe liên hoàn. Lợi thế của Công ty ngay từ thời kỳ này là đã bảo đảm toàn bộ dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và cung cấp nhiên liệu nên tiết kiệm được chi phí, tăng sức cạnh tranh trên thương trường và phục vụ chu đáo, tận tình khách hàng, đồng thời bảo đảm an toàn cho từng chuyến xe.

Công ty Cổ phần Hoàng Hà vinh dự được nhận giải thưởng Vô lăng vàng 2015 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao tặng.

Cùng với đó, Công ty còn mở thêm hai tuyến xe buýt 02 và 03 từ thành phố Thái Bình đi các huyện Thái Thụy và Hưng Hà, nâng tổng số xe buýt chạy các tuyến lên 30 đầu xe. Tháng 12/2007, Công ty tiếp tục được UBND tỉnh cho thuê và mở rộng thêm diện tích khu đất liền kề 1.267m2, đồng thời được đồng ý cho xây dựng bến xe khách văn minh, hiện đại. Dự án được xây dựng cao 10 tầng, trong đó vừa có bến xe khách, kinh doanh đồ lưu niệm, dịch vụ ăn uống, trụ sở làm việc của Công ty vừa cho các đơn vị vận tải và các doanh nghiệp khác thuê làm văn phòng với tổng dự toán 150 tỷ đồng.

Theo ông Hà, không phải ngẫu nhiên tỉnh lại đồng ý cho Hoàng Hà mở rộng với quy mô lớn như vậy mà bởi chính hiệu quả kinh tế mà Công ty đem lại cùng với ý nghĩa hoạt động nhân văn cao cả phục vụ hoạt động công ích, phục vụ nhu cầu thiết thực cho người dân trong tỉnh. Chính vì lẽ đó mà Hoàng Hà lại có thêm động lực đầu tư trong những chặng đường tiếp theo. Tới đầu năm 2008, năm 2009, Công ty thành lập chi nhánh tại Quảng Ninh, mở thêm hai tuyến xe buýt 04 và 05 từ thành phố Thái Bình đi Quỳnh Phụ và Thái Ninh (Thái Thụy), tăng tần suất các tuyến cố định Thái Bình đi Quảng Ninh, Hà Nội lên 15 phút/chuyến, liên tục từ 5 giờ đến 18 giờ hàng ngày; tăng tần suất các tuyến xe buýt vào những giờ cao điểm, nâng tổng các tuyến xe buýt lên 5 tuyến, hoạt động khép kín trên địa bàn 7 huyện, thành phố của tỉnh. Ngoài ra, Hoàng Hà còn tham gia góp vốn với Công ty Cổ phần Hồng Vân đầu tư xây dựng bến xe tại Cẩm Phả, Quảng Ninh với kinh phí 50 tỷ đồng, mỗi năm dự án này cho doanh thu khoảng 70 tỷ đồng. Tiếp đó, Công ty đầu tư hệ thống thiết bị định vị trên toàn bộ mạng xe taxi giúp công tác quản lý, điều hành rất hiệu quả, tiết kiệm đáng kể thời gian nhập số liệu và chốt đồng hồ. Năm 2010, Công ty Cổ phần Hoàng Hà còn chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán HHG. Tháng 8/2014, Công ty mở thêm dịch vụ làm đại lý cấp I bán xe ô tô cho Hyundai Đô Thành. Việc mở rộng này đang có những triển vọng tốt, làm phong phú thêm chủ trương đa dạng hóa loại hình dịch vụ, tăng lợi nhuận cho Công ty. Gần đây nhất, trong tháng 7/2015, Công ty chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long để thực hiện Dự án BT đường Kỳ Đồng kéo dài và hai dự án đối ứng là Dự án khu đô thị hai bên đại lộ Kỳ Đồng và Dự án khu đô thị Vũ Phúc, thành phố Thái Bình với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Hướng mở rộng đầu tư trên là kết quả từ chính trí tuệ, nỗ lực và khát vọng vươn lên những tầm cao mới của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty và sự dẫn dắt đầy bản lĩnh của người đứng đầu Hoàng Hà. Những bước tiến mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Hoàng Hà ngày hôm nay đều in đậm dấu ấn của ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty. Cùng với đó là sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh.

Quốc Cường

  • Từ khóa