Thứ 2, 29/07/2024, 21:18[GMT+7]

Chinh phục những đỉnh cao mới

Thứ 6, 05/02/2016 | 14:49:31
929 lượt xem
Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long tiền thân là doanh nghiệp tư nhân sản xuất thảm đay xuất khẩu, thành lập năm 1989. Đến nay, Công ty không chỉ hoạt động nổi bật trong lĩnh vực may mặc mà còn liên kết mở rộng hoạt động dịch vụ, thương mại, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Giám đốc tài chính Công ty Nguyễn Trường Thăng khẳng định: Tất cả những gì Thăng Long đang làm đã thể hiện khát vọng vươn xa, khát vọng đón nhận vận hội mới và chinh phục những đỉnh cao mới.

Bà Vũ Thị Thà, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tôn vinh 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long, may mặc là ngành trọng điểm đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển của Công ty. Vượt qua bao khó khăn, thách thức, đến nay, Công ty đã khẳng định được vị thế và thương hiệu trên thị trường may mặc trong nước và quốc tế. Xác định cơ sở hạ tầng là nền tảng của sự phát triển, Thăng Long đã không ngừng đầu tư mở rộng quy mô nhà máy, cải tiến dây chuyền sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty có hai nhà máy may với quy mô lớn, công nghệ hiện đại, đồng bộ, thu hút hơn 2.000 công nhân sản xuất trực tiếp và hơn 30 đơn vị may mặc vệ tinh với hơn 1.000 lao động phổ thông.

Trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, với một tinh thần quyết liệt, Thăng Long luôn nỗ lực không ngừng, tận dụng từng phút, từng giây để hoàn thành những kế hoạch đang được triển khai, những công trình, dự án còn dang dở, nỗ lực không chỉ bởi những gì đã cam kết mà chính bởi khát vọng vươn xa, khát vọng đón nhận vận hội mới và chinh phục những đỉnh cao mới. Từ năm 2009 đến nay, Công ty đẩy mạnh hoạt động sang lĩnh vực thi công xây dựng công trình, đầu tư kinh doanh bất động sản. Công ty đã thắng thầu, liên danh, tổ chức thi công công trình thứ hạng về các lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng đường giao thông, xây dựng kè đập, kênh, mương thủy lợi trong và ngoài tỉnh. Chất lượng công trình xây dựng bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, được chủ đầu tư đánh giá cao như công trình kè Cánh Chín - Vạn Hòa (Lào Cai); công trình nâng cấp đường giao thông thị trấn Đầm Hà - huyện Đầm Hà và công trình nâng cấp đường từ trung tâm huyện ra bến cảng Đầm Buôn, tỉnh Quảng Ninh; công trình đường 216 - đường Đoàn Nguyễn Tuấn - đường An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ; dự án xây dựng kè Hướng Điền đê tả Hồng Hà, huyện Vũ Thư; dự án đường Kỳ Đồng kéo dài; đường cạnh nhà máy rác thuộc địa bàn thành phố Thái Bình… Trải qua bao khó khăn, thử thách, Thăng Long vẫn giữ vững tinh thần quyết liệt. Điểm nhấn là năm 2013, trong khi triển khai thi công công trình tuyến đê biển số 6 của tỉnh, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thủy triều nhưng bằng tinh thần nỗ lực cao, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã thi công thần tốc, trở thành nhà thầu số một trong 24 nhà thầu bảo đảm về chất lượng và tiến độ. Thời điểm đó, Thăng Long đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và biểu dương khích lệ.

Với năng lực thi công, kinh nghiệm quản lý dự án và kinh doanh bất động sản, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long là một trong những đối tác tin cậy hàng đầu của nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp như Tuần Châu, Cienco 5, HUD. Đặc biệt, Công ty đã kết hợp với HUD3 đầu tư phát triển dự án bất động sản khu đô thị 3 Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Đây là dự án mang lại diện mạo mới cho thành phố, tạo lập không gian sống lý tưởng và mang lại giá trị sinh lời gấp ba lần so với giá trị đầu tư ban đầu cho khách hàng.

Trên đà thành công, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long quyết định kết hợp với Công ty Cổ phần Hoàng Hà dưới sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng Vietcombank lên đến hàng nghìn tỷ đồng để triển khai dự án xây dựng chuyển giao đại lộ Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ Trần Thủ Độ đến quốc lộ 10 với chiều dài 1,623km, chiều rộng 45m và hai dự án đối ứng: Dự án khu đô thị hai bên đại lộ Kỳ Đồng và Dự án khu đô thị Vũ Phúc. Mục tiêu kết nối trung tâm thành phố Thái Bình với cực phát triển phía Tây Bắc, góp phần thúc đẩy thông thương, giao lưu đối ngoại với các tỉnh lân cận và tạo lập các khu đô thị kiểu mẫu được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với các trục đường lớn, tích hợp nhiều tiện ích, mang lại không gian sống lý tưởng cho khách hàng.

Không thể không nhắc đến Dự án bất động sản Dragon City của Thăng Long. Tọa lạc ở quỹ đất hai bên đại lộ Kỳ Đồng, Phú Xuân, thành phố Thái Bình, khu đô thị Dragon City là cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh, thuộc vùng ảnh hưởng tới tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc, có vị trí thuận tiện cho giao thương, kết nối giao thông với các tỉnh lân cận. Với quy mô diện tích lên tới 315.473m2, bao gồm 118 lô biệt thự, 1.039 nhà ở liền kề và nhà phố thương mại shophouse, Dragon City là dự án đẳng cấp với sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, tích hợp nhiều tiện ích, mang lại cuộc sống lý tưởng cho cư dân khu đô thị. Dưới sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, ban lãnh đạo Công ty cùng sự đồng thuận của nhân dân, Thăng Long đã vượt mọi khó khăn, ngày đêm thi công và chỉ sau 90 ngày đã giải phóng được 90% mặt bằng và thi công thần tốc từ đầu quốc lộ 10 đến sát bờ sông Bạch.

Ông Nguyễn Trường Thăng khẳng định thêm: Những nỗ lực đã và đang thể hiện đã chứng tỏ tinh thần quyết liệt của tập thể lãnh đạo, công nhân viên Công ty. Tinh thần đó có thể vượt qua bất cứ một đỉnh cao nào mà Thăng Long muốn chinh phục.

Khánh Mỹ

  • Từ khóa