Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen: Coi khách hàng là tài sản quý của doanh nghiệp
Dây chuyền chiết bia và đóng gói sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen. Ảnh: Ngọc Linh.
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm
Cứ vào tháng 4 hàng năm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen lại tổ chức hội nghị khách hàng để tri ân những thành viên đã kiên trì sát cánh cùng doanh nghiệp trên bước đường kinh doanh. Năm nay, hội nghị khách hàng được tổ chức vào sáng ngày 8/4 với sự tham gia gần 1.500 nhà phân phối tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Tay bắt mặt mừng, những bạn hàng thân thiết của ngôi nhà chung “Hương Sen” đã cùng nhau thăm nhà máy, đánh giá những thành tích đạt được trong sản xuất, kinh doanh, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc, những thiếu sót, tồn tại, đồng thời xem lại tiềm năng của mình trước những thử thách mới để cùng đoàn kết bàn cách làm giàu, quyết tâm giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới. Phó Tổng giám đốc Công ty Trần Văn Trà chia sẻ: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng sản xuất đồ uống trong và ngoài nước song năm 2015, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty đều hoàn thành, tổng doanh thu cao hơn năm 2014 và hơn 10 năm tăng trưởng liên tục. Hiện nay, các sản phẩm của Hương Sen như bia Beyker, bia Đại Việt Super, bia Đại Việt Black, bia Đại Việt Lager, bia Đại Việt Pilsner, bia đỏ, bia tươi, bia hơi, rượu Lạc Hồng, nước giải khát Push Max… đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trên thị trường nhờ chất lượng và hương vị đặc biệt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Các sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới và được đăng ký thương hiệu ở trên 30 quốc gia. Bia Đại Việt đã được tặng thưởng 15 huy chương vàng, hai lần đạt tiêu chuẩn thương hiệu mạnh, siêu cúp quốc gia, thương hiệu cạnh tranh nổi tiếng, thương hiệu Việt nổi tiếng, cúp Sen Vàng, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và nhiều phần thưởng cao quý khác. 14 năm nay, Tập đoàn Hương Sen dẫn đầu tỉnh về nộp ngân sách nhà nước, riêng năm 2015 nộp ngân sách nhà nước 602 tỷ đồng, chiếm gần 65% tổng số nộp ngân sách từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề trong tỉnh. Đảng bộ Công ty nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh. Công ty được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận là đơn vị văn hóa, dẫn đầu tỉnh về công tác quốc phòng, an ninh, 9 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua. Trong sản xuất, kinh doanh, Hương Sen đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm, được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng bằng khen, cúp vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam. Nhiều năm liền, Hương Sen dẫn đầu tỉnh về tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, thực hiện chính sách đối với người lao động.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen trao thưởng cho khách hàng tiêu biểu năm 2015.
Luôn coi khách hàng là tài sản quý của doanh nghiệp
Cũng theo Phó Tổng giám đốc Công ty Trần Văn Trà, những thành công của Hương Sen ngày hôm nay bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Trước hết, ngay từ khi đầu tư xây dựng Nhà máy bia - rượu - nước giải khát cao cấp Hương Sen, Công ty đã lựa chọn dây chuyền sản xuất với công nghệ, thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới, nhập khẩu từ những hàng nổi tiếng của Cộng hòa Liên bang Đức với công suất hơn 200 triệu lít bia/năm và 100 triệu lít nước giải khát. Quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, 14.000, 22000, 51000, Kaizen, Lean Thinking. Từ khi xây dựng đến nay, Tập đoàn đã thuê kỹ sư trưởng người Đức làm Giám đốc Nhà máy trực tiếp quản lý, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ, công nhân viên. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản ở trong và ngoài nước và tái đào tạo để nâng cao trình độ, cập nhật kỹ thuật sản xuất tiên tiến; nhiều người được đào tạo tại Đức và nhiều quốc gia khác đạt trình độ cao.
Thứ hai, trong sản xuất, kinh doanh, Hương Sen luôn kiên trì một mục tiêu phấn đấu: bên cạnh sản phẩm tốt phải có một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và đội ngũ khách hàng hùng mạnh và ổn định. Vì vậy, ngay từ khi cho ra đời những sản phẩm đầu tiên trong bối cảnh còn hết sức khó khăn, Công ty đặc biệt quan tâm xây dựng hệ thống khách hàng trung thành, coi khách hàng là tài sản quý của doanh nghiệp, thắng lợi của khách hàng là thắng lợi của doanh nghiệp. Luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ thị trường để điều chỉnh sản xuất và cơ chế bán hàng phù hợp thỏa mãn ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Trong số các sản phẩm của Hương Sen, bia hơi Beyker chỉ chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong tổng doanh thu nhưng vì là sản phẩm phục vụ nhân dân Thái Bình nên Chủ tịch Tập đoàn đặc biệt quan tâm đến kênh bán mặt hàng này. Tiếp tục đầu tư thiết bị bảo quản và bán bia hơi ra thị trường Thái Bình, hiện nay Công ty đã đầu tư cho khách hàng 32 hầm lạnh, gần 2.000 tủ bảo quản, gần 7.000 kếch các loại theo phương thức cùng đầu tư, cùng quản lý, sử dụng. Tổng giá trị đầu tư của Tập đoàn hiện lên đến hàng chục tỷ đồng, chiếm 60% giá trị tài sản khách hàng đang quản lý. Cùng với đó, Công ty đã xây dựng hệ thống chính sách, chế độ bán hàng đồng bộ cho tất cả các sản phẩm từ giá cả, chiết khấu, thưởng doanh số đến hỗ trợ vận chuyển, khuyến mại… bảo đảm bằng hoặc hơn những sản phẩm cùng loại nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Đội ngũ quản lý, đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp thường xuyên được đào tạo ngày càng chuyên nghiệp, trung thực, liêm khiết, nhiệt huyết, gắn bó, tận tâm với khách hàng. Đặc biệt, để củng cố hệ thống khách hàng truyền thống bền vững và phát triển hiệu quả, lâu dài, ngay từ năm 2010, Tập đoàn Hương Sen đã thành lập Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Hương Sen Việt Nam tại Thái Bình. Đến nay, Hiệp hội hình thành hệ thống tổ chức 2 cấp tỉnh, huyện với 260 hội viên ở khắp các địa phương tham gia cùng đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, hỗ trợ nhau trong kinh doanh và trong đời sống hàng ngày. Nhờ có hướng đi và chiến lược kinh doanh đúng đắn nên trong năm 2015, Tập đoàn Hương Sen không chỉ giữ vững khách hàng truyền thống mà còn phát triển thêm nhiều nhà phân phối mới, số điểm bán lẻ, đưa tổng số điểm bán lẻ lên gần 3.000 điểm, tăng 20% so với năm 2014. Đặc biệt, Công ty đã xây dựng thêm 22 nhà phân phối ở 7 tỉnh, thành phố mới với gần 100 điểm bán hàng tương đương cấp 2. Sản lượng bán hàng của Công ty trong toàn tỉnh năm 2015 tăng 112% so với năm 2014.

Khách hàng tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2016, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen quyết tâm tăng sản lượng và mở thêm 1.000 điểm bán mới nhằm tạo sự phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu trên, Hương Sen tiếp tục đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, cam kết không đưa các sản phẩm lỗi, sản phẩm không đạt yêu cầu ra thị trường. Riêng đối với sản phẩm bia hơi, doanh nghiệp đã nghiên cứu điều chỉnh một số chỉ tiêu chất lượng của bọt, gia tăng hương vị, độ lạnh để phù hợp với thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng. Để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, Công ty kiên trì giữ nguyên chế độ, chính sách bán hàng đã ban hành: hỗ trợ khách hành mua ô tô chuyên dùng, tiếp tục đầu tư kếch và tủ bảo quản, đầu tư thiết bị khu vực bán bia kếch, tăng cường năng lực giải phóng khu chiết bia hơi lên gần hai lần so với năm 2015, bổ sung nhân lực vào giờ cao điểm và phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đồng thời sẽ ban hành thêm một số chính sách bán hàng mới tạo điều kiện phục vụ khách hàng chu đáo hơn. Tập đoàn Hương Sen cam kết đem đến khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và mong muốn nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh cũng như bạn hàng quốc tế để sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước, tạo thêm việc làm cho người lao động và đóng góp nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng xã hội.
Nguyễn Hình
Luôn giữ chữ tâm trong kinh doanh Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thành công của Tập đoàn Hương Sen hôm nay có nhiều yếu tố, trong đó có sự ủng hộ và đóng góp quan trọng của khách hàng và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tập đoàn chủ trương xây dựng nếp sống văn hóa trong kinh doanh với các tiêu chí: đoàn kết, thương yêu nhau, luôn vì khách hàng, vì nhân dân phục vụ; luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng. Tôi mong muốn các chủ đại lý tuân thủ nghiêm ngặt quy trình bảo quản sản phẩm, bán đúng giá quy định, đoàn kết, cạnh tranh lành mạnh để người tiêu dùng được hưởng thụ những sản phẩm của Hương Sen với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Ông Nguyễn Trọng Cương (thị trấn Diêm Ðiền, Thái Thụy) Tôi là chủ đại lý phân phối các sản phẩm bia - rượu - nước giải khát của Tập đoàn Hương Sen từ nhiều năm nay. Các sản phẩm của Công ty rất đa dạng, mẫu mã thường xuyên được cải tiến, rất bắt mắt với nhiều tiện ích, chất lượng tốt, giá cả phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Hàng nhập về đại lý của tôi đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Đặc biệt, sản phẩm bia hơi Beyker có hương vị rất thơm ngon, được khách hàng rất ưa chuộng, hiện chiếm 80% thị phần tiêu thụ ở huyện Thái Thụy. Ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Hương Sen tại Tiền Hải Hiện nay, Tập đoàn Hương Sen xây dựng cơ chế bán hàng rất đồng bộ, khuyến khích và bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Việc thành lập Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Hương Sen đã giúp Tập đoàn tạo ra hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, phủ kín tất cả các địa phương. Khi tham gia Hiệp hội, các thành viên có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, bàn cách làm giàu, hỗ trợ nhau trong bán hàng, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, kỷ luật giá được giữ nghiêm, lợi nhuận của người bán, quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm, uy tín của sản phẩm được tăng cao. Ông Nguyễn Ðức Tuyến (xã An Vũ, Quỳnh Phụ) Trong kinh doanh, tôi thấy Tập đoàn Hương Sen luôn giữ chữ tâm, chữ tín với khách hàng. Đối với các đại lý, Công ty luôn quan tâm đầu tư trang thiết bị bảo quản, phương tiện vận chuyển để đưa sản phẩm có chất lượng tốt nhất và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đến với người tiêu dùng. 12 năm nay, tôi bán sản phẩm bia - rượu - nước giải khát của Tập đoàn Hương Sen, sức tiêu thụ rất tốt. Năm 2015, đại lý của gia đình bán ra thị trường 388 tấn bia hơi và 150 tấn sản phẩm khác. Nhờ gắn bó với Tập đoàn Hương Sen, gia đình tôi có cuộc sống ngày càng tốt hơn, không chỉ nuôi các con ăn học, xây dựng nhà cửa khang trang mà còn mua được xe ô tô phục vụ sinh hoạt và kinh doanh. Ông Lê Văn Tiến (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, Nam Ðịnh) Trước đây, tôi làm đại lý phân phối sản phẩm cho một số hãng bia nhưng sau khi làm đại lý phân phối sản phẩm bia - rượu - nước giải khát cho Tập đoàn Hương Sen tôi được hưởng dịch vụ chăm sóc tốt hơn. Ngoài đầu tư trang thiết bị bảo quản sản phẩm, Công ty còn cho các đại lý vay vốn để mua xe vận chuyển sản phẩm nếu có nhu cầu hoặc hỗ trợ cước vận chuyển. Công ty tổ chức hội nghị khách hàng, tham quan nhà máy hàng năm, tạo cơ hội khách hàng trực tiếp nhìn thấy quy trình hiện đại sản xuất ra những sản phẩm mình bán cho người tiêu dùng. Việc làm này cũng thể hiện cái tâm của Tổng giám đốc, sự tình nghĩa trong kinh doanh của Tập đoàn Hương Sen, do vậy chúng tôi rất yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Mạnh Cường




Nhà máy Bia - rượu - nước giải khát cao cấp Hương Sen.

Hệ thống chiết bia và đóng gói.

Nhân viên Phòng Kỹ thuật - Công nghệ KCS phân tích chất lượng sản phẩm.

Công nhân Công ty vận hành chuyền chiết bia hơi.

Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty.
Tin cùng chuyên mục
- Các điểm bán hàng Việt tham gia bình ổn thị trường dịp tết 24.01.2025 | 15:24 PM
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
Xem tin theo ngày
-
Đặc sắc chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng hợp nhất tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình
- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam