Thứ 6, 02/08/2024, 19:14[GMT+7]

Nhộn nhịp thị trường những ngày nghỉ lễ

Thứ 3, 19/04/2016 | 08:57:09
561 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay do trùng với ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật nên người dân được nghỉ dài hơn, thị trường mua sắm hàng hóa tiêu dùng do đó cũng nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Khảo sát cho thấy sức mua có biểu hiện tăng ở nhiều mặt hàng trong tất cả các siêu thị, cửa hàng tự chọn, hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại siêu thị Trần Anh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ba ngày nghỉ vừa qua, tại chợ Đề Thám (thành phố Thái Bình), lượng hàng hóa đã tăng ngay từ ngày 15/4 bởi đa số các bà nội trợ đều muốn làm những món ăn ngon để phục vụ gia đình ngay từ buổi tối đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ. Chị Nguyễn Thị Linh ở phường Trần Hưng Đạo cho biết: Ít khi có dịp nghỉ dài ngày nên thay vì đi du lịch, tôi đi chợ mua rất nhiều đồ ngon, tươi sống về chế biến món ăn cho ông xã và các cháu để bù lại những ngày thường bận bịu công việc không có thời gian làm. Đa số tiểu thương ở chợ cho biết, họ đã có sự chuẩn bị hàng hóa từ trước đó để phục vụ người tiêu dùng trong kỳ nghỉ này. Nhờ lượng hàng hóa dồi dào nên giá bán cơ bản không tăng so với ngày thường trong khi sức mua tăng khoảng 30%.

Ở các cửa hàng tự chọn, lượng người mua sắm cũng tương đối đông. Theo quan sát của chúng tôi, tại các cửa hàng tự chọn Kim Anh (đường Trần Hưng Đạo), Phú Đức, Bảy Liên (đường Hai Bà Trưng), trong ba ngày nghỉ lễ, lượng khách khá đông, liên tục từ 8 giờ tới 21 giờ. Ngày bình thường, các cửa hàng này chỉ có từ 2 - 3 nhân viên làm nhiệm vụ thanh toán nhưng trong kỳ nghỉ lễ, do sức mua tăng cao nên đã phải huy động từ 4 - 5 người mới kịp phục vụ. Không chỉ các bà nội trợ mà cánh mày râu cũng tranh thủ những ngày nghỉ lễ đi mua sắm đồ dùng cho gia đình. Anh Phạm Văn Khuyên ở phường Đề Thám cho biết: Bọn trẻ nhà tôi thích vào cửa hàng tự chọn Kim Anh mua sữa chua và kem nên tranh thủ buổi tối sau khi ăn cơm xong tôi dẫn các cháu đi chọn, tiện thể mua cả nước giặt, nước xả quần áo và dầu gội đầu cho bà xã.

Để tăng tính cạnh tranh, tất cả các siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Tại siêu thị điện máy HC, lượng khách hàng ra vào đông hơn ngày thường. Ông Lê Thành Chung, Phó Giám đốc HC Thái Bình cho biết: Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay trùng với dịp đầu mùa hè nên nhiều người tiêu dùng đến siêu thị để nghiên cứu, mua sắm các thiết bị làm mát. Vì thế, doanh số bán hàng và lượng khách đến HC tăng gấp đôi so với ngày thường. Để thu hút khách hàng đến mua sắm, trong kỳ nghỉ lễ, HC đã xây dựng chương trình khuyến mại như giảm giá các sản phẩm điều hòa, quạt mát, máy xay sinh tố..., miễn phí lắp đặt cho khách hàng, cam kết lắp đặt điều hòa trong vòng hai giờ sau khi khách mua hàng, kết hợp với các đơn vị tài chính như ACS và PPF chạy chương trình khuyến mại hỗ trợ khách hàng mua trả góp lãi suất 0%, tặng thêm cho khách phiếu mua hàng, quà khuyến mại...

Siêu thị điện máy HC thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm.

Điểm bán sôi động nhất trên địa bàn thành phố Thái Bình trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay siêu thị Trần Anh (đường Lý Bôn). Lãnh đạo siêu thị cho biết: Chúng tôi khai trương siêu thị vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày nên lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm vượt xa dự đoán. Ngay hôm khai trương, Trần Anh đã không còn chỗ để xe, trung bình mỗi ngày thu hút gần 3.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm. Để tạo ấn tượng với khách hàng, Trần Anh đã xây dựng nhiều chương trình ưu đãi như "Giá sốc mừng khai trương", "Hàng ngàn quà khủng", "Giá siêu khuyến mại" ở tất cả các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, thiết bị số, laptop, máy tính văn phòng cùng nhiều phần quà giá trị cho những khách hàng đầu tiên tới mua sắm.

Đánh giá về thị trường mua sắm ở Thái Bình, các chủ cửa hàng tự chọn và siêu thị đều khẳng định người dân trong tỉnh đã bắt đầu quen với hình thức mua bán hiện đại, tạo bước tiến mới trong văn minh thương mại. Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới chắc chắn thị trường bán lẻ sẽ sôi động không kém.

Thu Thủy

  • Từ khóa