Trung tâm kinh doanh VNPT - Thái Bình: Nỗ lực để không ngừng vươn xa
Năm 2015, Tập đoàn VNPT đã thực hiện tái cơ cấu giai đoạn 2 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông, thực hiện chuyển các Trung tâm Kinh doanh trực thuộc Viễn thông tỉnh, thành phố về Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị theo mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh”. Hoạt động của 2 khối kỹ thuật và kinh doanh được vận hành thông qua hệ thống cơ chế, quy chế, các hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo đảm theo định hướng “Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả”. Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Bình được thành lập trên cơ sở tách ra từ VNPT Thái Bình, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2015 theo quyết định của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh tại Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Bình.
Đứng trước những khó khăn, thách thức như: tình hình cạnh tranh thị phần, khách hàng giữa các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tiếp tục diễn ra ngày càng gay gắt; quá trình tái cơ cấu diễn ra nhanh, yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ chăm sóc khách hàng ngày càng cao, Trung tâm đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo VNPT Thái Bình. Trong quá trình tái cơ cấu và đổi mới, Trung tâm vẫn tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được tốc độ tăng trưởng. Năm 2015, Trung tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch đề ra: tổng doanh thu phát sinh đạt 108,8% kế hoạch giao, tăng trưởng 18,9% so với năm 2014; trong đó, trên dịch vụ di động Vinaphone, doanh thu DATA đạt 105% kế hoạch giao, tăng trưởng 35,3% so với năm 2014; doanh thu GTGT đạt 146,2% kế hoạch giao, tăng trưởng 59% so với năm 2014. Đây là những kết quả đáng ghi nhận tạo điều kiện để Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch trong các giai đoạn tiếp theo.

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Bình tri ân khách hàng.
Để có những bước tiến mạnh mẽ đó, Trung tâm đã thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng ủy, ban lãnh đạo VNPT Thái Bình về công tác tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, phù hợp với điều kiện thực tiễn và chỉ đạo của Tập đoàn, bảo đảm tổ chức hoạt động ổn định, không gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Trung tâm đã chủ động nghiên cứu, triển khai thực hiện, đồng thời ban hành những quy định theo phân cấp, là cơ sở pháp lý để quản lý, điều hành đơn vị. Đồng thời nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu BSC được VNPT Thái Bình giao, tiếp tục đổi mới, hoàn thiện xây dựng các chỉ tiêu BSC sát với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, chủ động xây dựng, phân kế hoạch BSC hàng tháng, thực hiện đánh giá xếp loại kết quả thực hiện của các đơn vị theo BSC. Quyết liệt chỉ đạo và điều hành các đơn vị thực hiện theo phương án khoán quản địa bàn và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ theo KPI để làm cơ sở xét thi đua và trả lương hiệu quả cho người lao động. Thực hiện cập nhật, phân tích dữ liệu danh bạ thuê bao, xử lý danh bạ, số liệu cước, thực hiện tính cước, phát hành hóa đơn cước bảo đảm.
Song song với công tác tổ chức, điều hành, quản trị, công tác kinh doanh bán hàng được Trung tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao tính chủ động và chất lượng phục vụ hiệu quả. Trung tâm đã tích cực thực hiện công tác truyền thông nội bộ để nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên trong đơn vị về kinh doanh các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt quan tâm đến phân khúc khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp. Chủ động hướng dẫn, triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách về dịch vụ, giá cước, các chương trình khuyến mại, thực hiện linh hoạt các chính sách do VNPT - Thái Bình ban hành. Nhiều hình thức quảng bá được triển khai nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu của VNPT và bán dịch vụ trực tiếp tới đối tượng tiêu dùng, từ đó công tác chăm sóc khách hàng, chăm sóc điểm bán đã có nhiều đổi mới, mang lại hình ảnh tốt hơn đối với khách hàng, kênh phân phối, điểm bán giúp phát triển thị phần dịch vụ di động bảo đảm hiệu quả và bền vững. Ngoài việc khảo sát, tư vấn, thiết kế, giám sát, lắp đặt, thi công, bảo dưỡng, xây dựng các hệ thống, công trình viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông, kinh doanh dịch vụ quảng cáo, dịch vụ truyền thông, cho thuê văn phòng, Trung tâm tập trung phát triển các dịch vụ di động, dịch vụ DATA, GTGT, dịch vụ Fiber VNN, MegaVNN, MyTV, các dịch vụ CNTT hiện đại phù hợp với tình hình thị trường và bảo đảm hiệu quả kinh doanh. Các sản phẩm như: mạng di động VinaPhone, cố định Gphone, dịch vụ Internet, dịch vụ tổng đài di động MEG, chữ ký số VNPT - CA, dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng VNPT - BHXH, dịch vụ giải pháp hóa đơn điện tử VNPT - Invoice, hệ thống thông tin quản lý y tế bệnh viện VNPT HIS, hệ thống cổng thông tin điện tử (VNPT - Portal), hệ thống một cửa điện tử liên thông, phần mềm quản lý hộ tịch, dịch vụ giám sát từ xa qua mạng Internet VNPT - iCAM, dịch vụ giám sát tham số môi trường, dịch vụ giám sát hành trình VNPT - Tracking… giúp đẩy mạnh cải cách hành chính, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, được đông đảo các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân lựa chọn và tin dùng.

Bên cạnh đó, Trung tâm quan tâm thích đáng đến người lao động. Trung tâm đã xây dựng quy chế lương và thực hiện trả lương cho người lao động đúng người đúng việc, bảo đảm dân chủ, khách quan, các chế độ BHYT, BHXH, chế độ tiền lương, phúc lợi đối với người lao động, đào tạo bồi dưỡng, tập huấn kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng, nâng cao năng lực quản lý, ATVSLĐ - PCCN cho người lao động thường xuyên được tổ chức. Công tác Đảng, đoàn thể được củng cố và duy trì, các hoạt động, phong trào thi đua xây dựng văn hóa VNPT luôn được tổ chức và duy trì thường xuyên, thu hút 100% cán bộ, công nhân viên Trung tâm tham gia. Những danh hiệu như Cờ thi đua xuất sắc năm 2015 do Bộ thông tin truyền thông tặng, Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc năm 2015 là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và là bước đà quan trọng để Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Bình không ngừng vươn xa trong thời gian tới.

Trịnh Cường
Tin cùng chuyên mục
- Các điểm bán hàng Việt tham gia bình ổn thị trường dịp tết 24.01.2025 | 15:24 PM
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
Xem tin theo ngày
-
Đặc sắc chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng hợp nhất tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình
- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam